Đọc văn bản sau đây và trả lời câu hỏi:(1) Học sinh Hàn Quốc, khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12 (vào ngày 8/5 hàng năm), thực hiện nghi thức lễ tạ ơn người đã sinh ra mình, nuôi nấng mình đủ lông đủ cánh. Họ mời mẹ (nếu còn đủ cả cha lẫn mẹ) hay mời cha (nếu cha đơn thân) đến trường, ngồi trên ghế cao. Những đứa con quỳ xuống, nâng niu bàn chân gầy guộc của cha mẹ mình, từng tí từng tí một, kỳ cọ, rửa thật sạch. Sau đó quỳ lạy và nói: “Con cám ơn cha mẹ đã sinh con ra trên cõi đời này, đã cho con ...
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 11:55:12 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Đọc văn bản sau đây và trả lời câu hỏi:
(1) Học sinh Hàn Quốc, khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12 (vào ngày 8/5 hàng năm), thực hiện nghi thức lễ tạ ơn người đã sinh ra mình, nuôi nấng mình đủ lông đủ cánh. Họ mời mẹ (nếu còn đủ cả cha lẫn mẹ) hay mời cha (nếu cha đơn thân) đến trường, ngồi trên ghế cao. Những đứa con quỳ xuống, nâng niu bàn chân gầy guộc của cha mẹ mình, từng tí từng tí một, kỳ cọ, rửa thật sạch. Sau đó quỳ lạy và nói: “Con cám ơn cha mẹ đã sinh con ra trên cõi đời này, đã cho con hình hài này, trí tuệ này. Con nguyện không bao giờ quên ơn cha mẹ. Con thể sẽ trở thành 1 người công dân có ích cho xã hội như mong ước của cha mẹ khi sinh con ra đời. Con cám ơn cha mẹ”.
(2) Và đôi chân lam lũ kiếm ăn để nuôi con của những ông cha bà mẹ đã sạch. Có nụ cười. Có nước mắt. Khi nhìn xuống đứa con của mình, giờ đây đã là những người trưởng thành. Các cô cậu ấy phải quỳ xuống vì đã cao to hơn cha mẹ. Với ý nghĩa là, dù sau này làm gì đi nữa, cũng từng là 1 đứa trẻ bé bỏng.
Theo https://www.tonybuoisangonline.com/giao-duc-han-quoc.html
Điệp ngữ trong phần in đậm có tác dụng gì?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Nhấn mạnh, tăng giá trị biểu cảm cho câu văn 0 % | 0 phiếu |
B. Làm cho sự vật hiện lên sinh động 0 % | 0 phiếu |
C. Làm cho lời nói đáng tin cậy 0 % | 0 phiếu |
D. Làm cho những sự vật được phóng đại, thi vị hơn 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi:SÀI GÒN CHỮ VỘI TRÊN VAI(…)Vội một chút để làm được nhiều thứ hơn trong cuộc sống này; để mọi thứ cho gia đình, cho con được hơn mình ngày trước. Nhưng cũng lắm kiểu vội cho người ta phải nghĩ lại, nhiều lúc ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau:Cái nhiệt kế và máy điều hoà nhiệt độ(1) Bạn có biết sự khác biệt giữa cái nhiệt kế và máy điều hoà nhiệt độ không?(2) Cái nhiệt kế đơn thuần chỉ cho chúng ta biết nhiệt độ của từng vùng riêng biệt. (3) Ví dụ như cái nhiệt kế của bạn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Ngụ ngôn của cây bút chì Một người thợ làm bút chì để nó qua một bên trước khi đặt vào hộp. "Có 5 điều ngươi cần nhớ trước khi ta đem ngươi ra thế giới bên ngoài". Ông ta nói với cây bút chì. "Hãy luôn ghi ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau đây và trả lời câu hỏi: ĐIỀU TÔI MUỐN BIẾT Tôi không quan tâm bạn mưu sinh thế nào mà chỉ muốn biết bạn khao khát điều gì và có dám mơ ước đạt được điều mình đang khao khát không...Tôi không quan tâm bạn bao nhiêu tuổi mà chỉ muốn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- MỪNG CON VÀO ĐẠI HỌCNhận tin vui con vào đại họcBa thì cười mà má con thì khócMười tám năm gieo trồng khó nhọcCây nhà mình cho quả bói đầu tiênNhà mình nghèo, con lặng lẽ lớn lênThương mẹ cha con chăm làm, chăm họcLà anh cả biết rằng con khó nhọcBa ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Biết lấy gì dỗ cho em nín đâuNgoài hai tiếng ra toà vừa nghe nóiChắc nó nghĩ như ra đồng, ra bãiSớm muộn chi rồi bố mẹ cũng về.Mẹ bế em âu yếm, vuốt veBố xách nước khi mẹ vừa nhóm bếpNó sung sướng vào ra tíu ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Hỡi tất cả chúng bay, một bầy ma quỷNhân danh ai?Bay mang những B 52Những na-pan, hơi độcTừ toà Bạch ỐcTừ đảo Guy-amĐến Việt NamĐể ám sát hoà bình và tự do dân tộcĐể đốt những nhà thương, trường họcGiết những ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Hỡi tất cả chúng bay, một bầy ma quỷNhân danh ai?Bay mang những B 52Những na-pan, hơi độcTừ toà Bạch ỐcTừ đảo Guy-amĐến Việt NamĐể ám sát hoà bình và tự do dân tộcĐể đốt những nhà thương, trường họcGiết những ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Hỡi tất cả chúng bay, một bầy ma quỷNhân danh ai?Bay mang những B 52Những na-pan, hơi độcTừ toà Bạch ỐcTừ đảo Guy-amĐến Việt NamĐể ám sát hoà bình và tự do dân tộcĐể đốt những nhà thương, trường họcGiết những ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi:NƯỚC MẮT BỐCó lần con theo bạn bè bỏ họcBố gọi về nọc ra đánh một roi(Chỉ một roi duy nhất trong đời),Bắt con hứa phải quay về lớp học!Đánh con xong, vào nhà bố khócCon dại khờ không hiểu được vì sao!*Rời quê ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)