Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẫu mô của một cơ thể thực vật rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây con. Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các phôi này vào tử cung của các con vật khác nhau cũng có thể tạo ra nhiều cá thể mới. Đặc điểm chung của hai kỹ thuật này là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
05/09 11:58:28 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẫu mô của một cơ thể thực vật rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây con. Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các phôi này vào tử cung của các con vật khác nhau cũng có thể tạo ra nhiều cá thể mới. Đặc điểm chung của hai kỹ thuật này là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. đều tạo ra các cá thể có kiểu gen đồng hợp. 0 % | 0 phiếu |
B. đều tạo ra các cá thể có kiểu gen đồng nhất. 0 % | 0 phiếu |
C. đều tạo ra các cá thể rất đa dạng về kiểu gen và kiểu hình. 0 % | 0 phiếu |
D. đều thao tác trên vật liệu di truyền là ADN và NST. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về hô hấp sáng, có bao nhiêu phát biểu sau đây sai? I. Hô hấp sáng chỉ xảy ra nhóm thực vật C4. II. Hô hấp sáng xảy ra ở 3 bào quan liên tiếp theo thứ tự: Lục lạp → ti thể → peroxixôm. III. Hô hấp sáng xảy ra khi nồng độ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ba tế bào sinh tinh ở ruồi giấm có kiểu gen AbaBMemE giảm phân bình thường. Theo lí thuyết, có thể tạo ra những tỉ lệ giao tử nào sau đây? (1). 1:1:2:2 (2). 1:1:1:1. (3). 1:1. (4). ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối liên quan giữa ADN, ARN và prôtêin ở sinh vật nhân thực, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đúng khi nói về NST giới tính ở động vật? I. NST giới tính chỉ có ở tế bào sinh dục. II. NST giới tính chỉ chứa các gen quy định tính trạng giới tính. III. Hợp tử mang cặp NST giới tính XY bao giờ cũng phát triển thành cơ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sóc, tính trạng màu lông được quy định bởi một gen gồm 3 alen, trong đó alen AĐ quy định lông đen; alen AX quy định lông xám và alen AN quy định lông nâu. Người ta tiến hành ba phép lai và thu được kết quả ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi giải thích đột biến gen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cung cấp cho quá trình tiến hóa là: I. Ảnh hưởng của đột biến gen đến sức sống cơ thể sinh vật ít nghiêm trọng so với đột biến NST. II. Số lượng gen trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kết quả của phép lai thuận và phép lai nghịch khác nhau có thể liên quan đến bao nhiêu trường hợp sau đây? I. Gen quy định tính trạng nằm trên NST giới tính X. II. Gen quy định tính trạng nằm trong ti thể. III. Gen quy định tính trạng nằm trên NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cấu trúc di truyền của một quần thể giao phối ở thế hệ xuất phát như sau: Giới đực: 0,8 XAY: 0,2XaY. Giới cái: 0,4XAXA : 0,4 XAXa: 0,2 XaXa. Sau 1 thế hệ ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một cơ thể động vật có kiểu gen aaBbDdEEHh giảm phân tạo trứng. Biết không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, kiểu gen (A-B-) quy định quả dẹt; kiểu gen (A-bb) và (aaB-) quy định quả tròn; kiểu gen (aabb) quy định quả dài. Cho cây quả dẹt dị hợp tử hai cặp gen nói trên tự thụ phấn thu được F1. Cho các cây quả dẹt F1 ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)