Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên trong quần thể? I. Vừa làm thay đổi tần số alen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể. II. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một chiều hướng nhất định. III. Luôn làm tăng tần số alen có lợi, giảm tần số alen có hại trong quần thể. IV. Luôn tạo ra alen mới, là nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
05/09 12:06:22 (Tổng hợp - Lớp 12) |
6 lượt xem
Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên trong quần thể?
I. Vừa làm thay đổi tần số alen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
II. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một chiều hướng nhất định.
III. Luôn làm tăng tần số alen có lợi, giảm tần số alen có hại trong quần thể.
IV. Luôn tạo ra alen mới, là nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử ĐGNL ĐHQG Hà Nội năm 2023-2024 (Đề 3)
Tags: Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên trong quần thể?,I. Vừa làm thay đổi tần số alen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,II. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một chiều hướng nhất định.,III. Luôn làm tăng tần số alen có lợi. giảm tần số alen có hại trong quần thể.,IV. Luôn tạo ra alen mới. là nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Tags: Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên trong quần thể?,I. Vừa làm thay đổi tần số alen vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,II. Làm thay đổi tần số alen của quần thể không theo một chiều hướng nhất định.,III. Luôn làm tăng tần số alen có lợi. giảm tần số alen có hại trong quần thể.,IV. Luôn tạo ra alen mới. là nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Phương pháp nào sau đây có thể được ứng dụng để tạo ra sinh vật mang đặc điểm của hai loài? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Có bao nhiều đặc điểm chỉ có ở thể dị đa bội mà không có ở thể tự đa bội? I. Không có khả năng sinh sản hữu tính (bị bất thụ). II. Tế bào sinh dưỡng mang bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội của hai loài khác nhau. III. Hàm lượng ADN ở trong tế bào sinh dưỡng ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Nguyên nhân nào sau đây dẫn đến phát sinh đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể (Tổng hợp - Lớp 12)
- Có bao nhiêu loài động vật dưới đây có hệ tuần hoàn đơn? I. Tôm sú. II. Cá chép. III. Cá sấu. IV. Chim bồ câu (Tổng hợp - Lớp 12)
- Loại hoocmôn nào sau đây ở thực vật có tác dụng làm chậm sự già hóa của tế bào? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cây lá lốt ưa bóng sống dưới tán cây trong vườn và cây bạch đàn ưa sáng sống ở trên đồi, cây nào có cường độ thoát hơi nước qua cutin mạnh hơn? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các cân bằng hóa học: (1) N2(k)+3H2(k)⇄2NH3(k) (2) H2(k)+I2(k)⇄2HI(k) (3) 2SO2(k)+O2(k)⇄2SO3(k) (4) 2NO2(k)⇄N2O4(k) Khi thay đổi áp suất những cân bằng hóa học bị chuyển dịch là: (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho dãy các chất: NH4Cl, (NH4)2SO4, NaCl, MgCl2, FeCl2. Số chất trong dãy tác dụng với lượng dư dung dịch Ba(OH)2 tạo thành kết tủa là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Hòa tan 4,59 gam Al bằng dung dịch HNO3 dư thu được hỗn hợp khí NO và N2O (không còn sản phẩm khử nào khác) có tỉ khối hơi đối với hiđro bằng 16,75. Thể tích NO và N2O (đktc) thu được lần lượt là (Cho biết nguyên tử ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Polime nào sau đây có cấu trúc mạch phân nhánh? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)