Cho các phát biểu sau: 1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp. 2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen. 3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị. 4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị. 5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I. Số phát biểu đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
05/09 12:12:17 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp.
2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen.
3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị.
4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị.
5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 8: Bài tập tự luyện có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau:,1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp.,2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen.,3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị.,4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị.,5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I.
Tags: Cho các phát biểu sau:,1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp.,2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen.,3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị.,4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị.,5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết alen A quy định thân cao >>>> a-thân thấp. Trên 1 cặp NST khác, B-quả đỏ >>>> b: quả vàng; D-hạt trơn >>>> d-hạt nhăn. Cho những cây dị hợp tử về 3 cặp gen trên (P) tự thụ phấn thì F1F1 thu được 18%18% số cây có thân cao-quả đỏ-hạt nhăn. Tỷ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp một gen quy định một tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn, các gen phân li độc lập, tổ hợp tự do. Phép lai AaBbxaabb cho đời con có sự phân li kiểu hình theo tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Lai đậu Hà Lan thân cao, hạt trơn với đậu Hà Lan thân thấp, hạt nhăn thu được F1 toàn đậu thân cao, hạt trơn. Cho lai phân tích thu được đời sau có tỷ lệ phân ly theo kiểu hình là (Sinh học - Lớp 12)
- Khác với liên kết gen, hoán vị gen sẽ làm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở bí ngô, tính trạng hình dạng quả được quy định như sau:A−B. A−B. quả tròn; A−bbA−bb và aaB−aaB−: quả bầu dục; aabb: quả dàiCho lai hai cây quả tròn dị hợp sẽ cho tỷ lệ phân li kiểu hình ở đời sau là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen quy định tính trạng hình dạng quả nằm trên nhiễm sắc thể thường, alen A quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen a quy định quả bầu dục. Lai cà chua quả tròn với cà chua quả bầu dục thu được F1 toàn cây quả tròn. Cho các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, gen A quy định mắt đen trội hoàn toàn so với gen a quy định mắt xanh. Để con sinh ra có người mắt đen, có người mắt xanh thì bố mẹ phải có kiểu gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh mù màu ( không phân biệt màu đỏ, lục) ở người được quy định bởi 1 gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X gây nên (Xm), không có alen tương ứng trên Y. Nếu mẹ bình thường, bố bị mù màu thì con trai mù màu của họ đã nhận ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai sau: AaBbDdEe x AaBbddEe Số kiểu gen và số kiểu hình tối đa ở đời con là bao nhiêu? Biết các gen trội hoàn toàn, mỗi gen quy định một tính trạng và không xảy ra đột biến trong giảm phân. (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quy luật di truyền phân li độc lập với các gen trội hoàn toàn, nếu P thuần chủng khác nhau về n cặp tính trạng thì tỷ lệ phân li kiểu hình ở F2F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)