Cho các phát biểu sau: 1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp. 2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen. 3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị. 4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị. 5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I. Số phát biểu đúng là:
![]() | Trần Đan Phương | Chat Online |
05/09/2024 12:12:17 (Sinh học - Lớp 12) |
19 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp.
2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen.
3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị.
4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị.
5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I.
Số phát biểu đúng là:
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Chuyên đề Sinh 12 Chủ đề 8: Bài tập tự luyện có đáp án
Tags: Cho các phát biểu sau:,1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp.,2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen.,3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị.,4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị.,5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I.
Tags: Cho các phát biểu sau:,1. Hoán vị gen làm tăng khả năng xuất hiện biến bị tổ hợp.,2. Tần số hoán vị gen tỷ lệ nghịch với khoảng cách giữa các gen.,3. Tần số hoán vị gen bằng tổng tần số các giao tử hoán vị.,4. Các gen càng nằm xa nhau trên NST càng khó xảy ra hoán vị.,5. Hoán vị gen xảy ra do trao đổi chéo giữa hai crômatit chị em tại kì đầu giảm phân I.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết alen A quy định thân cao >>>> a-thân thấp. Trên 1 cặp NST khác, B-quả đỏ >>>> b: quả vàng; D-hạt trơn >>>> d-hạt nhăn. Cho những cây dị hợp tử về 3 cặp gen trên (P) tự thụ phấn thì F1F1 thu được 18%18% số cây có thân cao-quả đỏ-hạt nhăn. Tỷ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong trường hợp một gen quy định một tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn, các gen phân li độc lập, tổ hợp tự do. Phép lai AaBbxaabb cho đời con có sự phân li kiểu hình theo tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Lai đậu Hà Lan thân cao, hạt trơn với đậu Hà Lan thân thấp, hạt nhăn thu được F1 toàn đậu thân cao, hạt trơn. Cho lai phân tích thu được đời sau có tỷ lệ phân ly theo kiểu hình là (Sinh học - Lớp 12)
- Khác với liên kết gen, hoán vị gen sẽ làm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở bí ngô, tính trạng hình dạng quả được quy định như sau:A−B. A−B. quả tròn; A−bbA−bb và aaB−aaB−: quả bầu dục; aabb: quả dàiCho lai hai cây quả tròn dị hợp sẽ cho tỷ lệ phân li kiểu hình ở đời sau là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen quy định tính trạng hình dạng quả nằm trên nhiễm sắc thể thường, alen A quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen a quy định quả bầu dục. Lai cà chua quả tròn với cà chua quả bầu dục thu được F1 toàn cây quả tròn. Cho các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, gen A quy định mắt đen trội hoàn toàn so với gen a quy định mắt xanh. Để con sinh ra có người mắt đen, có người mắt xanh thì bố mẹ phải có kiểu gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh mù màu ( không phân biệt màu đỏ, lục) ở người được quy định bởi 1 gen lặn nằm trên nhiễm sắc thể giới tính X gây nên (Xm), không có alen tương ứng trên Y. Nếu mẹ bình thường, bố bị mù màu thì con trai mù màu của họ đã nhận ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho phép lai sau: AaBbDdEe x AaBbddEe Số kiểu gen và số kiểu hình tối đa ở đời con là bao nhiêu? Biết các gen trội hoàn toàn, mỗi gen quy định một tính trạng và không xảy ra đột biến trong giảm phân. (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quy luật di truyền phân li độc lập với các gen trội hoàn toàn, nếu P thuần chủng khác nhau về n cặp tính trạng thì tỷ lệ phân li kiểu hình ở F2F2 là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)