Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi:“…Tiếng nói là người bảo vệ quý báu nhất nền độc lập của các dân tộc, là yếu tố quan trọng nhất giúp giải phóng các dân tộc bị thống trị. Nếu người An Nam hãnh diện giữ gìn tiếng nói của mình và ra sức làm cho tiếng nói ấy phong phú hơn để có khả năng phổ biến tại An Nam các học thuyết đạo đức và khoa học của Châu Âu, việc giải phóng các dân tộc An Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Bất cứ người An Nam nào vứt bỏ tiếng nói của mình, thì cũng đương nhiên ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
05/09 12:18:49 (Tổng hợp - Lớp 12) |
Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi:
“…Tiếng nói là người bảo vệ quý báu nhất nền độc lập của các dân tộc, là yếu tố quan trọng nhất giúp giải phóng các dân tộc bị thống trị. Nếu người An Nam hãnh diện giữ gìn tiếng nói của mình và ra sức làm cho tiếng nói ấy phong phú hơn để có khả năng phổ biến tại An Nam các học thuyết đạo đức và khoa học của Châu Âu, việc giải phóng các dân tộc An Nam chỉ còn là vấn đề thời gian. Bất cứ người An Nam nào vứt bỏ tiếng nói của mình, thì cũng đương nhiên khước từ hi vọng giải phóng giống nồi. […] Vì thế, đối với người An Nam chúng ta, chối từ tiếng mẹ đẻ đồng nghĩa với chối sự tự do của mình…”
(Nguyễn An Ninh, Tiếng mẹ đẻ - nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức, Theo SGK Ngữ Văn 11, tập hai, NXB Giáo dục, 2014, tr.90)
Thông điệp nào được rút ra từ đoạn trích trên?
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. Đưa tiếng mẹ đẻ ra với bạn bè thế giới 0 % | 0 phiếu |
B. Tiếng mẹ đẻ cần được phát triển cho phong phú hơn 0 % | 0 phiếu |
C. Cần bảo vệ, trân trọng và tự hào về tiếng mẹ đẻ 0 % | 0 phiếu |
D. Tất cả các phương án trên 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc ngữ liệu sau đây và trả lời câu hỏi: Hãy yêu nhau đi Hãy yêu nhau đi khi rừng thay láHãy yêu nhau đi dòng nước đã trôi xaNước trôi qua tim đong đầy trí nhớ Ngày mai mong chờ ngày sẽ thiên thu Hãy ru nhau trên những lời gió mớiHãy yêu nhau cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc ngữ liệu sau đây và trả lời câu hỏi: Hãy yêu nhau đi Hãy yêu nhau đi khi rừng thay láHãy yêu nhau đi dòng nước đã trôi xaNước trôi qua tim đong đầy trí nhớ Ngày mai mong chờ ngày sẽ thiên thu Hãy ru nhau trên những lời gió mớiHãy yêu nhau cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc ngữ liệu sau đây và trả lời câu hỏi: Hãy yêu nhau đi Hãy yêu nhau đi khi rừng thay láHãy yêu nhau đi dòng nước đã trôi xaNước trôi qua tim đong đầy trí nhớ Ngày mai mong chờ ngày sẽ thiên thu Hãy ru nhau trên những lời gió mớiHãy yêu nhau cho ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc bài thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Bất chợt đêm trăng mất điệnVóng lên tiếng kêu hoài nhớ ngọn đèn dầuNgười xa xứ hỏi con đường cũ:"Làng ta đang ở đâu"Làng ta đang ở đâu!Đêm Trung thu nào thấy bóng đaMái đình trùng tu đổi màu rêu cũMẹ về chợ, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc bài thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Bất chợt đêm trăng mất điệnVóng lên tiếng kêu hoài nhớ ngọn đèn dầuNgười xa xứ hỏi con đường cũ:"Làng ta đang ở đâu"Làng ta đang ở đâu!Đêm Trung thu nào thấy bóng đaMái đình trùng tu đổi màu rêu cũMẹ về chợ, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc bài thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Bất chợt đêm trăng mất điệnVóng lên tiếng kêu hoài nhớ ngọn đèn dầuNgười xa xứ hỏi con đường cũ:"Làng ta đang ở đâu"Làng ta đang ở đâu!Đêm Trung thu nào thấy bóng đaMái đình trùng tu đổi màu rêu cũMẹ về chợ, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc bài thơ sau đây và trả lời câu hỏi: Bất chợt đêm trăng mất điệnVóng lên tiếng kêu hoài nhớ ngọn đèn dầuNgười xa xứ hỏi con đường cũ:"Làng ta đang ở đâu"Làng ta đang ở đâu!Đêm Trung thu nào thấy bóng đaMái đình trùng tu đổi màu rêu cũMẹ về chợ, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau đây và trả lời câu hỏi:Tôi có đọc bài phỏng vấn Ngô Thị Giáng Uyên, tác giả cuốn sách được nhiều bạn trẻ yêu thích “Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương”. Trong đó cô kể rằng khi đi xin việc ở công ti Unilever, có người hỏi nếu tuyển ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc văn bản sau đây và trả lời câu hỏi:Tôi có đọc bài phỏng vấn Ngô Thị Giáng Uyên, tác giả cuốn sách được nhiều bạn trẻ yêu thích “Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương”. Trong đó cô kể rằng khi đi xin việc ở công ti Unilever, có người hỏi nếu tuyển ... (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đọc đoạn thơ sau đây và trả lời câu hỏi: TÔI LÀM THƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU BÌNH DỊ Tôi không làm thơ về CoronaĐó là loài virus giống như lũ người mang linh hồn ác quỷ.Tôi làm thơ về Đất Nước tôiMột Đất Nước của những điều kỳ lạMột Đất Nước của những điều kỳ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các trung tâm công nghiệp lớn tạo nên “chuỗi đô thị” ở đảo Hôn-su của Nhật Bản là (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một hình chữ nhật có chiều dài là 15 cm và chiều rộng là 10 cm. Tính diện tích của hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)
- c) 1 km = .?. M, 1 kg = .?. G, 1l = .?. Ml Số thích hợp điền vào .?. Là: (Toán học - Lớp 5)
- b) Trang trại A thu hoạch được 120 tạ lúa, trang trại B thu hoạch được 12 tấn lúa. Hỏi trang trại nào thu hoạch được nhiều lúa hơn (Toán học - Lớp 5)
- a) 12 530 m2 = …?..... Ha (Toán học - Lớp 5)
- Thành phần dân cư có số lượng đứng thứ hai ở Hoa Kì là người (Địa lý - Lớp 11)
- Phát biểu nào sau đây không đúng với hoạt động thông tin liên lạc của Hoa Kì? (Địa lý - Lớp 11)
- d) Một thửa ruộng dạng hình chữ nhật có chiều dài 300 m, chiều rộng 120 m. Hỏi diện tích của thửa ruộng đó là bao nhiêu héc-ta? (Toán học - Lớp 5)
- Gió mùa mùa đông từ lục địa Á - Âu thổi đến Nhật Bản trở nên ẩm ướt do đi qua (Địa lý - Lớp 11)
- c) Một hình chữ nhật có chiều dài 35 cm và chiều rộng 20 cm. Tính diện tích hình chữ nhật đó. (Toán học - Lớp 5)