Trong y học, dùng phương pháp xét nghiệm nhằm phân biệt được hai nhóm vi khuẩn Gram âm và Gram dương với mục đích gì?
Tô Hương Liên | Chat Online | |
05/09 12:39:50 (Tổng hợp - Lớp 12) |
6 lượt xem
Trong y học, dùng phương pháp xét nghiệm nhằm phân biệt được hai nhóm vi khuẩn Gram âm và Gram dương với mục đích gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Để biết cách kết hợp các phương pháp điều trị 0 % | 0 phiếu |
B. Chọn được loại vi khuẩn đem ứng dụng trong kỹ thuật di truyền. 0 % | 0 phiếu |
C. Sử dụng phương pháp hoá trị liệu phù hợp 0 % | 0 phiếu |
D. Sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu để tiêu diệt từng loại vi khuẩn gây bệnh. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đối với mỗi loại bệnh do vi khuẩn gây ra, bác sĩ thường sử dụng các loại thuốc kháng sinh khác nhau do thuốc kháng sinh (Tổng hợp - Lớp 12)
- Đem loại bỏ thành tế bào của các loại vi khuẩn có hình dạng khác nhau, sau đó cho các tế bào trần này vào dung dịch có nồng độ các chất tan bằng nồng độ các chất tan có trong tế bào thì các tế bào trần này sẽ có hình gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau:(1) Không có màng nhân(2) Không có nhiều loại bào quan(3) Không có hệ thống nội màng(4) Không có thành tế bào bằng peptidoglicanCó mấy đặc điểm là chung cho tất cả các tế bào nhân sơ? (Tổng hợp - Lớp 12)
- Plasmit không phải là vật chất di truyền tối cần thiết đối với tế bào nhân sơ vì (Tổng hợp - Lớp 12)
- Vai trò cơ bản nhất của tế bào chất là (Tổng hợp - Lớp 12)
- Khi nhuộm bằng thuốc nhuộm Gram, vi khuẩn Gram dương có màu (Tổng hợp - Lớp 12)
- Yếu tố để phân chia vi khuẩn thành 2 loại Gram dương và Gram âm là cấu trúc và thành phần hoá học của (Tổng hợp - Lớp 12)
- Thành tế bào vi khuẩn cấu tạo chủ yếu từ (Tổng hợp - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoàn thành câu ca dao sau: Anh em một mẹ máu đào, như cành cây đó dính vào...? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Mũi Cà Mau Mũi Cà Mau: mầm đất tươi non Mấy trăm đời lấn luôn ra biển; Phù sa vạn dặm tới đây tuôn, Đứng lại; và chân người bước đến. Tổ quốc tôi như một con tàu, Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau. Những ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: “Lòng nhân ái không phải tự sinh ra con người đã có. Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất hàng đầu, là văn hóa của mỗi một con người. Lòng nhân ái có được là do sự góp ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: VĂN HAY Một thầy đồ đang ngồi cặm cụi viết bài. Bà vợ đến bên cạnh nói: - Ông lấy giấy khổ to mà viết có hơn không? Thầy đồ lấy làm đắc chí, cho là vợ khen tài văn chương của mình, ý văn dồi dào giấy ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Mò có vai trò (Tổng hợp - Đại học)
- Mò truyền bệnh (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các giai đoạn sau, giai đoạn nào thì mò hút máu (Tổng hợp - Đại học)
- Ve cứng (ixodinae) có khả năng gây (Tổng hợp - Đại học)
- Ve cứng (ixodinae) có khả năng truyền bệnh (Tổng hợp - Đại học)
- Ve cứng (ixodinae) có vai trò (Tổng hợp - Đại học)