Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên, có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây đúng? I. Có thể chỉ làm thay đổi tần số alen nhưng không làm thay đổi tần số kiểu gen của quần thể. II. Làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể. III. Có thể làm tăng tần số alen có lợi, giảm tần số alen có hại trong quần thể. IV. Có thể tạo ra alen mới làm tăng nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
05/09 12:43:32 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên, có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây đúng?
I. Có thể chỉ làm thay đổi tần số alen nhưng không làm thay đổi tần số kiểu gen của quần thể.
II. Làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể.
III. Có thể làm tăng tần số alen có lợi, giảm tần số alen có hại trong quần thể.
IV. Có thể tạo ra alen mới làm tăng nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
20 đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh năm 2022 có lời giải
Tags: Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên. có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây đúng?,I. Có thể chỉ làm thay đổi tần số alen nhưng không làm thay đổi tần số kiểu gen của quần thể.,II. Làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể.,III. Có thể làm tăng tần số alen có lợi. giảm tần số alen có hại trong quần thể.,IV. Có thể tạo ra alen mới làm tăng nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Tags: Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên và chọn lọc tự nhiên. có bao nhiêu đặc điểm chung sau đây đúng?,I. Có thể chỉ làm thay đổi tần số alen nhưng không làm thay đổi tần số kiểu gen của quần thể.,II. Làm giảm sự đa dạng di truyền của quần thể.,III. Có thể làm tăng tần số alen có lợi. giảm tần số alen có hại trong quần thể.,IV. Có thể tạo ra alen mới làm tăng nguồn nguyên liệu của tiến hóa.
Trắc nghiệm liên quan
- Trật tự sắp xếp đúng của các vùng trong mô hình Operon Lac ở vi khuẩn E. coli là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong sản xuất, người ta dùng tự thụ phấn bắt buộc và giao phối cận huyết nhằm mục đích nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau: I. Tạo giống bống kháng sâu bệnh bằng cách chuyển gen trừ sâu từ vi khuẩn vào cây bông. II. Tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β - caroten. III. Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất lá cao. IV.Tạo cây pomato ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo thuyết tiến hoá hiện đại, quá trình nào sau đây không được xem là nhân tố tiến hoá? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét tính trạng màu hoa ở một loài thực vật, thực hiện 3 phép lại sau: Phép lai P thuần chủng F1 1 Hoa trắng (1) hoa trắng (2) 100% hoa trắng 2 Hoa trắng (2) hoa trắng (3) 100% hoa trắng 3 Hoa trắng (1) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng tiến hóa nào sau đây là bằng chứng sinh học phân tử? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong tự nhiên, quần thể ngẫu phối có đặc điểm (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi cho cây có quả đỏ thuần chủng lai với cây quả xanh thu được F1 có 100% cây quả đỏ, F1 tự thụ phấn thu được F2 có tỉ lệ 108 cây quả đỏ : 72 cây quả vàng :12 cây quả xanh. Cho hai cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Điểm chung của phương pháp nuôi cấy mô tế bào thực vật và cấy truyền phôi động vật là đều tạo ra các cơ thể (Sinh học - Lớp 12)
- Sơ đồ nào sau đây mô tả đúng nội dung giả thuyết siêu trội? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tác phẩm Tức nước vỡ bờ của tác giả nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Chính sách nào sau đây không nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là hình thức đầu tư? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là sai về quan điểm định hướng hội nhập kinh tế ở Việt Nam? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo? (Tin học - Lớp 6)
- Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (Tin học - Lớp 6)
- Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào? (Tin học - Lớp 6)
- Các chỉ tiêu để đánh giá phát triển kinh tế bao gồm? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Để nâng cao chỉ số phát triển con người, nước ta đẩy mạnh sự phát triển của con người thông qua các chỉ số (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)
- Sự tăng trưởng kinh tế được so sánh với các năm gốc kế tiếp nhau được gọi là (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 12)