Khi nói về đột biến gen, các phát biểu nào sau đây đúng? (1). Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã. (2). Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. (3). Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một số cặp nuclêôtit. (4). Đột biến gen có thể có lợi, có hại hoặc trung tính đối với thể đột biến. (5). Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 13:07:22 (Sinh học - Lớp 12) |
20 lượt xem
Khi nói về đột biến gen, các phát biểu nào sau đây đúng?
(1). Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã.
(2). Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.
(3). Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một số cặp nuclêôtit.
(4). Đột biến gen có thể có lợi, có hại hoặc trung tính đối với thể đột biến.
(5). Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (3), (5). 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (2), (4). 0 % | 0 phiếu |
C. (3), (4), (5). 0 % | 0 phiếu |
D. (2), (4), (5). 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2022
Tags: Khi nói về đột biến gen. các phát biểu nào sau đây đúng?,(1). Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã.,(2). Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.,(3). Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một số cặp nuclêôtit.,(4). Đột biến gen có thể có lợi. có hại hoặc trung tính đối với thể đột biến.,(5). Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Tags: Khi nói về đột biến gen. các phát biểu nào sau đây đúng?,(1). Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit luôn dẫn đến kết thúc sớm quá trình dịch mã.,(2). Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể.,(3). Đột biến điểm là dạng đột biến gen liên quan đến một số cặp nuclêôtit.,(4). Đột biến gen có thể có lợi. có hại hoặc trung tính đối với thể đột biến.,(5). Mức độ gây hại của alen đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen và điều kiện môi trường.
Trắc nghiệm liên quan
- Có một nhóm tế bào sinh tinh có cùng kiểu gen MNIHKmnihk giảm phân tạo giao tử. Số tế bào tối thiểu cần có trong nhóm để tạo được số loại giao tử tối đa là bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một gen có 2 alen A và alen a. Một quần thể sóc gồm 180 cá thể trưởng thành sống ở một vườn thực vật có tần số alen A là 0,9. Một quần thể sóc khác sống ở khu rừng bên cạnh có tần số alen này là 0,5. Do thời tiết mùa đông khắc nghiệt đột ngột, 60 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét 2 cặp gen quy định hai cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho P dị hợp 2 cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1 có 4% số cá thể đồng hợp lặn về 2 cặp gen. Biết rằng không xảy ra đột biến và nếu ở cả hai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật giao phấn ngẫu nhiên, xét 4 cặp gen A, a; B, b; D, d và E, e nằm trên 4 cặp NST khác nhau, trong đó cặp gen Aa quy định chiều cao: 3 cặp gen Bb, Dd và Ee quy định tính trạng màu hoa. A quy định thân cao trội hoàn toàn so với a quy ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau: (1). Chọn lọc tự nhiên (2). Giao phối ngẫu nhiên (3). Giao phối không ngẫu nhiên (4). Các yếu tố ngẫu nhiên (5). Đột biến (6). Di - nhập gen. Các nhân tố vừa làm thay đổi tần số alen, vừa làm thay đổi thành phần kiểu gen của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật, alen A quy định hoa đỏ trội không hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng, kiểu gen Aa quy định hoa hồng. Nghiên cứu thành phần kiểu gen của quần thể này qua các thế hệ, người ta thu được kết quả ở bảng sau: Thế hệ P ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật lưỡng bội có 4 nhóm gen liên kết. Giả sử có 8 thể đột biến kí hiệu từ (1) đến (8) mà số NST ở trạng thái chưa nhân đôi có trong mỗi tế bào sinh dưỡng của mỗi thể đột biến là (1). 8 NST. (2). 12 NST. (3). 16 NST. (4). 4 NST. (5). ... (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cần giữa hai crômatit khác nguồn trong cặp nhiễm sắc thể kép tương đồng xảy ra ở kì đầu của giảm phân I có thể làm phát sinh các loại đột biến nào sau đây: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cây hoa cẩm tú cầu, mặc dù có cùng kiểu gen nhưng màu hoa có thể biểu hiện ở các dạng trung gian khác nhau giữa tím và đỏ tùy thuộc vào (Sinh học - Lớp 12)
- Quần thể ngẫu phối nào sau đây đang ở trạng thái cân bằng di truyền? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Ngành nào sau đây có rào cản gia nhập thấp? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình nào được sử dụng để mô tả sự tương tác của các lực lượng bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược và khả năng cạnh tranh của một tổ chức? (Tổng hợp - Đại học)
- Như đã thảo luận trong trường hợp mở đầu chương, TJ Maxx đã sử dụng chiến lược nào trong bốn chiến lược chung để chống lại sự cạnh tranh được cung cấp bởi Target, Kohls, Walmart, Macy và các cửa hàng trực tuyến thuần túy như Rue LaLa và Gilt Groupe? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo nghiên cứu về sức đề kháng của tổ chức, bốn thành phần phải được thay đổi trong một tổ chức để thực hiện thành công một hệ thống thông tin mới là (Tổng hợp - Đại học)
- Theo lý thuyết cơ quan, công ty được xem là một (n) (Tổng hợp - Đại học)
- Tất cả các tuyên bố sau đây là đúng về tác động của công nghệ thông tin đối với các công ty kinh doanh ngoại trừ (Tổng hợp - Đại học)
- Khi một công ty mua trên thị trường những gì nó không thể tự tạo ra, các chi phí phát sinh được gọi là (Tổng hợp - Đại học)
- …………………………….công nghệ thay đổi hoàn toàn cảnh quan và môi trường kinh doanh. (Tổng hợp - Đại học)
- Các quan điểm khác nhau về cách phân phối các nguồn lực, phần thưởng và hình phạt và các cuộc đấu tranh do những khác biệt này được gọi làMột nền văn hóa. (Tổng hợp - Đại học)
- Cùng với vốn, ………………….là đầu vào sản xuất chính mà tổ chức sử dụng để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ. (Tổng hợp - Đại học)