Khi nói về công nghệ tế bào, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt. II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen. III. Trong phương pháp lai tế bào, người ta sử dụng tế bào đem lai là tế bào sinh dưỡng. IV. Ưu thế của lai tế bào là tạo nên một quần thể cây trồng đồng nhất về kiểu gen.
Bạch Tuyết | Chat Online | |
05/09 13:30:54 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Khi nói về công nghệ tế bào, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt.
II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen.
III. Trong phương pháp lai tế bào, người ta sử dụng tế bào đem lai là tế bào sinh dưỡng.
IV. Ưu thế của lai tế bào là tạo nên một quần thể cây trồng đồng nhất về kiểu gen.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng (Lần 1) có đáp án
Tags: Khi nói về công nghệ tế bào. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt.,II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen.,III. Trong phương pháp lai tế bào. người ta sử dụng tế bào đem lai là tế bào sinh dưỡng.,IV. Ưu thế của lai tế bào là tạo nên một quần thể cây trồng đồng nhất về kiểu gen.
Tags: Khi nói về công nghệ tế bào. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Thành tựu của nuôi cấy mô là tạo ra giống lúa “gạo vàng” có khả năng tổng hợp β– carôten trong hạt.,II. Ưu thế của phương pháp nuôi cấy hạt phấn là tạo cây lưỡng bội có kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen.,III. Trong phương pháp lai tế bào. người ta sử dụng tế bào đem lai là tế bào sinh dưỡng.,IV. Ưu thế của lai tế bào là tạo nên một quần thể cây trồng đồng nhất về kiểu gen.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về Hình 1 đúng? I. Khoai tây có cường độ quang hợp cao nhất. II. Khoai tây và cà chua có khả năng chịu nhiệt cao hơn dưa chuột. III. Nhiệt độ tối ưu của khoai tây là cao nhất. IV. Khi nhiệt độ vượt quá 50oC ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn ở các loài động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hệ tuần hoàn kép có ở các nhóm động vật: cá, lưỡng cư, bò sát, chim và thú. II. Mực ống, trai sông và giun đất có hệ tuần hoàn hở. III. Trong hệ tuần hoàn kín, máu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ruồi giấm có bộ NST 2n = 8, các cặp NST tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd, Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ NST nào trong các bộ NST sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gọi là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn thì phép lai P: Aa x Aa tạo ra F1 có loại kiểu hình trội chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Hiện tượng di truyền nào sau đây làm hạn chế tính đa dạng của sinh vật? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình nào sau đây diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta tiến hành thí nghiệm trồng 2 cây A và B (thuộc hai loài khác nhau) trong một nhà kính. Tăng cường độ chiếu sáng và tăng nhiệt độ trong nhà kính, các yếu tố khác không đổi, rồi theo dõi cường độ quang hợp của hai cây này. Ý nào sau đây về thí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hệ mạch của động vật có hệ tuần hoàn hở không có (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)