Trong các nhận định sau đây về alen đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong giảm phân, có bao nhiêu nhận định đúng? I. Có thể được tổ hợp với alen trội tạo ra thể đột biến. II. Có thể được phát tán trong quần thể nhờ quá trình giao phối. III. Không bao giờ được biểu hiện ra kiểu hình. IV. Được nhân lên ở một số mô cơ thể, chỉ biểu hiện kiểu hình ở một phần cơ thể.
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
05/09 13:53:34 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Trong các nhận định sau đây về alen đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong
giảm phân, có bao nhiêu nhận định đúng?
I. Có thể được tổ hợp với alen trội tạo ra thể đột biến.
II. Có thể được phát tán trong quần thể nhờ quá trình giao phối.
III. Không bao giờ được biểu hiện ra kiểu hình.
IV. Được nhân lên ở một số mô cơ thể, chỉ biểu hiện kiểu hình ở một phần cơ thể.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 1. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 đề thi thử THPT Quốc gia môn Sinh học năm 2022
Tags: Trong các nhận định sau đây về alen đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong,giảm phân. có bao nhiêu nhận định đúng?,I. Có thể được tổ hợp với alen trội tạo ra thể đột biến.,II. Có thể được phát tán trong quần thể nhờ quá trình giao phối.,III. Không bao giờ được biểu hiện ra kiểu hình.,IV. Được nhân lên ở một số mô cơ thể. chỉ biểu hiện kiểu hình ở một phần cơ thể.
Tags: Trong các nhận định sau đây về alen đột biến ở trạng thái lặn được phát sinh trong,giảm phân. có bao nhiêu nhận định đúng?,I. Có thể được tổ hợp với alen trội tạo ra thể đột biến.,II. Có thể được phát tán trong quần thể nhờ quá trình giao phối.,III. Không bao giờ được biểu hiện ra kiểu hình.,IV. Được nhân lên ở một số mô cơ thể. chỉ biểu hiện kiểu hình ở một phần cơ thể.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về quá trình nhân đôi của ADN, có bao nhiêu đặc điểm sau đây đúng? I. Diễn ra theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo toàn. II. Đoạn okazaki được tổng hợp theo chiều 5’ =>3’. III. Nuclêôtit tự do được liên kết vào đầu 3' của mạch ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về mối quan hệ giữa các cá thể trong quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan niệm của tiến hóa hiện đại, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, màu mắt do một cặp alen A chi phối mắt đỏ; a chi phối mắt trắng. Cặp alen này nằm trên NST X không có alen tương ứng trên Y. Nếu không có đột biến, về mặt lí thuyết cặp bố mẹ nào sau đây không sinh ra được nuôi con mắt trắng? (Sinh học - Lớp 12)
- Có 4 tế bào sinh trứng của một cá thể có kiểu gen AaBbddEe tiến hành giảm phân bình thường hình thành giao tử. Số loại trứng tối đa có thể tạo ra là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn, không xảy ra đột biến. Cho phép lai (P): AABBDdEe x AaBbddEe thu được F1. Theo lí thuyết, loại kiểu hình có 2 tính trạng trội ở F1 chiếm tỉ lệ (Sinh học - Lớp 12)
- Đậu Hà Lan có bộ NST lưỡng bội 2n = 14. Tế bào sinh dưỡng của đậu Hà Lan chứa 15 NST bị đột biến (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình dịch mã, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình phiên mã ở sinh vật nhân thực, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hô hấp ở động vật, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Đọc thầm văn bản sau và trả lời câu hỏi: SỰ DŨNG CẢM Con đang đứng cheo leo trên hàng rào bằng kim loại, trông thật nguy hiểm. Thấy vậy mẹ cảnh báo: - Này, đừng làm vậy. Đứng ở đó không an toàn đâu! Và con miễn cưỡng vâng lời mẹ, leo thấp xuống ... (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Đọc đoạn văn sau: QUÊ HƯƠNG NGHĨA NẶNG Từ lúc thoát li gia đình cho đến ngày về yên nghỉ trên đất mẹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm: “Quảng Bình là nhà tôi, khi nào rảnh việc nước thì tôi về nhà.”. Lần đầu tiên Đại tướng về thăm nhà sau ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Cho hai đường tròn \[\left( {O;5{\rm{\;cm}}} \right)\] và \(\left( {I;R} \right)\) với \(R < 5{\rm{\;cm}}.\) Biết \(OI = 3{\rm{\;cm}},\) giá trị của \(R\) để hai đường tròn tiếp xúc trong là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( {O;1{\rm{\;cm}}} \right)\) và \(\left( {I;3{\rm{\;cm}}} \right)\) cắt nhau, đoạn thẳng \(OI\) có độ dài là (Toán học - Lớp 9)
- Cho hai đường tròn \(\left( O \right)\) đường kính \(7{\rm{\;cm}}\) và \(\left( {I;\,4{\rm{\;cm}}} \right).\) Biết \(OI = 1{\rm{\;cm,}}\) vị trí tương đối của hai đường tròn \(\left( O \right)\) và \(\left( I \right)\) là (Toán học - Lớp 9)
- II. Thông hiểu Cho hình chữ nhật \[ABCD\] có \[AC = 16{\rm{\;cm}}.\] Biết rằng bốn điểm \[A,B,C,D\] cùng thuộc một đường tròn. Gọi \[O\] là giao điểm của hai đường chéo \[AC\] và \[BD.\] Tâm và bán kính của đường tròn đó là (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( O \right)\] đường kính \[AB\] và dây \[CD\] không đi qua tâm. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
- Cho đường tròn \[\left( {O;R} \right).\] Từ một điểm \[M\] nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến \[ME,MF\] đến đường tròn (với \[E,F\] là các tiếp điểm). Đoạn \[OM\] cắt đường tròn \[\left( O \right)\] tại \[I.\] Kẻ đường kính \[ED\] của đường tròn ... (Toán học - Lớp 9)
- Một họa tiết trang trí có dạng hình tròn bán kính \[5{\rm{\;dm}}\] được chia thành nhiều hình quạt tròn (hình vẽ), mỗi hình quạt tròn có góc ở tâm là \[7,5^\circ .\] Diện tích tất cả các hình quạt tròn được tô màu ở hình vẽ trên là bao nhiêu ... (Toán học - Lớp 9)
- Hình vẽ dưới đây mô tả vị trí tương đối giữa mỗi cặp đường tròn trong hình chụp bộ cồng chiêng Tây Nguyên:Hai đường tròn của cặp cồng chiêng ở hình nào tiếp xúc trong với nhau? (Toán học - Lớp 9)