Luận điểm sau đây của Phoi-ơ-bắc: “Không phải Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh của Chúa mà chính con người đã tạo ra Chúa theo hình ảnh của mình” đã bác bỏ luận điểm nào về nguồn gốc của loài người? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:22:36
Đỉnh cao của sự phát triển xã hội là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:22:33
Chọn từ hoặc cụm từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:“Hành động lịch sử đầu tiên của con người là sản xuất ra tư liệu cần thiết cho đời sống. Xã hội sẽ tiêu vong nếu con người ngừng . . . ” ( C.Mác) (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:22:29
Trong các yếu tố của ý thức xã hội, yếu tố nào phản ánh tồn tại xã hội một cách toàn diện, khoa học, vạch ra bản chất của các mối quan hệ xã hội? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:22:21
Quan hệ sản xuất biểu hiện mối quan hệ nào? : (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:22:18
Lực lượng sản xuất biểu hiện mối quan hệ nào? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:22:15
Trong các yếu tố của tồn tại xã hội, yếu tố nào giữ vai trò quyết định? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:22:14
Cách thức con người làm ra của cải vật chất trong những giai đoạn nhất định của lịch sử được gọi là? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:22:12
Hiện tượng trọng nam khinh nữ nói đến yếu tố nào của ý thức xã hội? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:22:04
Trong các yếu tố của quan hệ sản xuất, yếu tố nào giữ vai trò quan trọng nhất? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:22:03
Trong các yếu tố của tư liệu sản xuất, yếu tố nào giữ vai trò quan trọng nhất? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:22:02
Những tri thức phù hợp với sự vật, hiện tượng mà nó phản ánh và đã được thực tiễn kiểm nghiệm gọi là? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:21:48
Câu thành ngữ: “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa/Bay cao thì nằng bay vừa thì râm.” nói đến vai trò nào của thực tiễn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:21:46
Việc thay thế công cụ lao động từ gặt bằng liềm sang gặt bằng máy nói đến vai trò nào của thực tiễn? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:21:44
Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức có mấy vai trò ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:21:42
Nhờ có sự quan sát, tiếp xúc, tác động vào các sự vật, hiện tượng, từ đó con người đã hình thành nên được những tri thức về sự vật, hiện tượng nói về: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:21:40
Các hành động: phá rừng, khai thác than, săn bắt các loài động vật quý hiếm nói đến? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:21:39
Trong quá trình học tập, bạn K luôn tự rút ra cách học hiệu quả, học nhanh, dễ nhớ, qua trình đó nói đến? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:21:38
Câu nói: Con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa nói đến ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:21:36
V.I.Lênin nói: Sự phát triển hình như diễn lại những giai đoạn đã qua, nhưng dưới một hình thức khác, ở một trình độ cao hơn; sự phát triển có thể nói là theo đường trôn ốc chứ không theo đường thẳng. Câu nói đó nói về? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:21:35
Cái mới theo nghĩa Triết học là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 03/09 18:21:34
Cách giải thích nào dưới đây đúng khi nói về cách thức vận động phát triển của sự vật và hiện tượng? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 03/09 18:21:32
Chọn từ hoặc cụm từ đúng với phần chấm lửng (. . . . . ) trong văn bản dưới đây:“Hành động lịch sử đầu tiên của con người là sản xuất ra tư liệu cần thiết cho đời sống. Xã hội sẽ tiêu vong nếu con người ngừng . . . ” ( C.Mác) (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:21:29
Mâu thuẫn chỉ được giải quyết khi nào? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:21:27
Trong triết học, sự thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập được cụ thể hóa bằng quy luật nào? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:21:25
V.I.Lênin nói: Sự phát triển là một cuộc đấu tranh giữa các mặt đối lập, câu nói đó bàn về? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 03/09 18:21:23
Hai mặt đối lập vận động và phát triển theo những chiều hướng trái ngược nhau, nên chúng luôn tác động, bài trừ, gạt bỏ nhau, Triết học gọi đó là ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 18:21:21
Hai mặt đối lập liên hệ gắn bó với nhau, làm tiền đề tồn tại cho nhau, Triết học gọi đó là ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 18:21:19
Sự phát triển diễn ra ở lĩnh vực nào? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 18:21:17
Các hình thức vận động cơ bản của thế giới vật chất từ thấp đến cao là: (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 18:21:16
Trong các hình thức vận động cơ bản của thế giới, hình thức vận động nào là cao nhất? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thu Hiền - 03/09 18:21:14
Thế giới vật chất có mấy hình thức vận động cơ bản ? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 18:21:12
Trí tuệ của con người đã phát triển không ngừng, từ việc chế tạo ra công cụ lao động thô sơ đến những máy móc tinh vi là thể hiện sự phát triển trong lĩnh vực nào dưới đây? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 18:21:09
Nếu con người tác động vào giới tự nhiên theo hướng tiêu cực như: chặt rừng, khai thác khoáng sản quá mức … sẽ làm ảnh hưởng gì đến giới tự nhiên? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 18:21:06
Đối với giới tự nhiên, con người có thể làm gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Văn Bắc - 03/09 18:21:04
Con người nhận thức được thế giới khách quan dựa vào? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 18:21:02
Vì sao nói :Xã hội là sản phẩm của giới tự nhiên? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Bạch Tuyết - 03/09 18:21:00
Khi em mang kết quả học tập cuối năm của em về. Bố mẹ em chỉ la mắng em vì em bị điểm kém môn Toán mà hoàn toàn không biết rằng em được khen ngợi có thành tích trong môn Thể dục. Hỏi quan điểm của bố mẹ em có thể bị đánh giá là gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Phạm Minh Trí - 03/09 18:20:58
Em trai của em luôn bị đánh giá là học kém. Trước tình trạng đó em sẽ làm gì? (Giáo dục Công dân - Lớp 10)
Trần Đan Phương - 03/09 18:20:57