Đọc đoạn trích sau và chọn phương án trả lời đúng cho các câu hỏi: Mẹ tôi không phải không có lý do khi đòi hỏi tôi phải lấy người khác làm chuẩn mực để noi theo. Trên đời, mọi người giống nhau nhiều điều lắm. Ai chẳng muốn thông minh, giỏi giang? Ai ... (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:34:37
Câu “Trong 24 tiếng đồng hồ, cái nhìn của tôi về J đã hoàn toàn thay đổi; tất cả chúng tôi đều nhận thấy điều đó.” Có trạng ngữ chỉ: (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:34:37
Thái độ của người viết đối với “sự khác biệt có ý nghĩa” qua cách thể hiện của J: (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Bảo Ngọc - 06/09 15:34:36
Lý do người viết gọi sự khác biệt do J tạo ra là “sự khác biệt có ý nghĩa”: (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:34:36
Đọc lại văn bản Hai loài khác biệt trong SGK (tr. 58 – 60) và chọn phương án trả lời đúng cho các câu hỏi: Người viết gọi sự khác biệt do bản thân mình và số đông học sinh trong lớp tạo ra là “sự khác biệt vô nghĩa” là vì: (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:34:35
Cuối cùng, công chúa được Vua chích chòe chấp nhận là vì: (Ngữ văn - Lớp 6)
Phạm Văn Bắc - 06/09 15:31:32
Toàn bộ những thử thách mà Vua chích chòe dành cho công chúa xuất phát từ: (Ngữ văn - Lớp 6)
Đặng Bảo Trâm - 06/09 15:31:31
Người hát rong (cũng chính là Vua chích chòe) muốn công chúa trải qua những thiếu thốn, khổ cực nhằm mục đích: (Ngữ văn - Lớp 6)
CenaZero♡ - 06/09 15:31:30
Vua quyết định gả công chúa cho người hát rong là để: (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 06/09 15:31:30
Đọc lại văn bản Vua chích chòe trong SGK (tr. 36 -41)và chọn phương án trả lời đúng cho các câu hỏi: Trong bữa tiệc vua mở để chọn phò mã, công chúa đông những từ chối hết người này đến người khác, mà còn chế giễu, nhạo báng họ. Điều đó chứng tỏ công ... (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Nhài - 06/09 15:31:29
Từ nghe trong câu “hai vợ chồng nghe lời chim may một túi vải, bề dọc bề ngang vừa đúng ba gang” có nghĩa là: (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 15:31:28
Dòng nào sau đây đúng với ý nghĩa có thể rút ra từ truyện “Cây Khế”: (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:31:27
Việc người anh bị rơi xuống biển cùng bao nhiêu vàng bạc châu báu lấy được là kết quả tất yếu của: (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:31:27
Qua việc may túi theo lời chim dặn và được chim đưa đi lấy vàng ở đảo xa, người e đã thể hiện: (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 15:31:26
Đọc lại văn bản Cây khế trong SGK (tr. 32 – 34) và chọn phương án trả lời đúng cho các câu hỏi: Trong việc chia gia tài, người anh đã tỏ ra như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 06/09 15:31:25
Vì sao khi mùa đông đến, “tôi” cứ mãi thu mình trong tấm áo gai xù ấm áp? (Ngữ văn - Lớp 6)
Bạch Tuyết - 06/09 15:30:41
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu: “Và tôi nhìn rõ cả cánh rừng già, cả sườn núi cao, cả bầu trời mây gió lồng lộng ào ạt trôi trên đầu mẹ."? (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thương - 06/09 15:30:40
Từ “chúng tôi” trong câu chuyện được dùng để chỉ những nhân vật nào? (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Sen - 06/09 15:30:40
Đọc đoạn trích sau và thực hiện các bài tập: Tôi là đứa con bé nhất của mẹ Dẻ Gai trong rừng già, trên sườn núi cao cheo leo. Mùa xuân đến, từ trên cánh tay và mái tóc của mẹ, từng nụ hoa dẻ nhú ra như quả cầu xanh có tua gai nhỏ. Rồi hoa lớn dần ... (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 15:30:38
Với tác giả, món ăn quen thuộc đó có ý nghĩa như thế nào? Chọn phương án trả lời đúng. (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thu Hiền - 06/09 15:30:33
Giai điệu Mỹ Sơn được hiểu theo cách nào? Chọn phương án trả lời đúng. (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 06/09 15:30:30
Những thông tin xác thực về tháp Khương Mỹ trong đoạn trích được sắp xếp theo trình tự nào? Chọn phương án trả lời đúng. (Ngữ văn - Lớp 6)
Phạm Văn Phú - 06/09 15:30:15
Dòng nào sau đây KHÔNG phải một cụm động từ? (Ngữ văn - Lớp 6)
Tô Hương Liên - 06/09 15:26:57
Dòng nào sau đây KHÔNG phải cụm động từ? (Ngữ văn - Lớp 6)
Bạch Tuyết - 06/09 15:26:54
Dòng nào sau đây KHÔNG phải một cụm danh từ? (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thanh Thảo - 06/09 15:26:52
Dòng nào sau đây KHÔNG phải cụm danh từ? (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 06/09 15:26:49
Các ví dụ dưới đây là từ đồng âm hay từ đa nghĩa? - Ba tôi thường bảo có ba điều phải nhớ trong cuộc sống: thật thà, lương thiện, chăm chỉ. - Chim sáo hót hay như người thổi sáo (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 19:33:16
Bài ca dao dưới đây là từ đa nghĩa hay từ đồng âm? Bà già đi chợ cầu Đông Bói xem một quẻ lấy chồng lợi chăng? Thầy bói xem quẻ nói rằng Lợi thì có lợi, nhưng răng không còn (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 19:33:15
Ví dụ dưới đây là từ đồng âm hay từ đa nghĩa? Sáng nay em bị va vào chân bàn và giờ chân đang rất đau. (Ngữ văn - Lớp 6)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 19:33:14
Điểm giống nhau giữa từ đồng âm và từ đa nghĩa là? Đâu là đặc điểm của từ đồng âm? (Ngữ văn - Lớp 6)
Phạm Minh Trí - 05/09 19:33:14
Đâu là đặc điểm của từ đồng âm? (Ngữ văn - Lớp 6)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 19:33:13
Nghĩa của các từ nhiều nghĩa có liên quan đến nhau, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 19:33:12
Trong các từ đồng âm, các nghĩa của các từ này hoàn toàn không liên quan đến nhau. (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 19:33:12
Đâu là nhận xét đúng về từ đa nghĩa? (Ngữ văn - Lớp 6)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 19:33:11
Đâu là nhận xét đúng về từ đồng âm? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 05/09 19:33:10
Từ đồng âm và từ đa nghĩa là một loại từ, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 05/09 19:33:10
Từ nào dưới đây có thể chuyển nghĩa được? (Ngữ văn - Lớp 6)
Trần Đan Phương - 05/09 19:33:00
Từ nào dưới đây không có nghĩa chuyển (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 19:33:00
Nghĩa chuyển của từ “quả”? (Ngữ văn - Lớp 6)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 19:32:59
Từ nào dưới đây không phải là từ có nghĩa chuyển của từ mắt? (Ngữ văn - Lớp 6)
Tô Hương Liên - 05/09 19:32:59