Tác giả bức thư suy nghĩ như thế nào về kết thúc không có hậu của truyện Chú lính chì dũng cảm? (Ngữ văn - Lớp 7)
CenaZero♡ - 07/09 12:35:06
Nhân vật chú lính chì dũng cảm đã gợi ra cho tác giả bức thư bài học gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 07/09 12:35:06
Tác giả bức thư đã bày tỏ tình cảm gì với nhân vật chú lính chì dũng cảm? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 07/09 12:35:05
Chú lính chì đã khiến tác giả nhớ tới nhân vật nào khác? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:35:05
Theo tác giả, điều gì giúp chú lính chì chiến thắng nỗi sợ hãi tên phù thủy gớm ghiếc trong chiếc hộp lò xo, đã vượt qua mọi hiểm nguy ở thế giới bên ngoài? (Ngữ văn - Lớp 7)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:35:04
Chú lính chì trong truyện cổ tích An-đéc-xen có gì đặc biệt? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:35:04
Nội dung chính của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 12:35:03
Phương thức biểu đạt chính của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:35:02
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm trích từ đâu? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:35:02
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm được chia thành mấy phần? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 12:35:01
Xét về nội dung và ý nghĩa tượng trưng, ẩn dụ thì hình tượng sen trong nhiều bài ca dao nói chung, cũng như câu “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” nói riêng, đã phản ánh điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:34:58
Theo Hoàng Tiến Tựu, câu thơ thứ ba “Nhị vàng, bông trắng, lá xanh” của bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen có vị trí đặc biệt, vì sao? (Ngữ văn - Lớp 7)
Bạch Tuyết - 07/09 12:34:58
Theo Hoàng Tiến Tựu, câu thơ thứ nhất “Trong đầm gì đẹp bằng sen” đã khẳng định điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 12:34:57
Theo Hoàng Tiến Tựu, bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen đạt đến mức độ nào trong loại ca dao vịnh tả cảnh vật mang tính triết lí? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:34:57
Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:34:56
Đoạn văn cuối của văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen nêu nội dung gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
CenaZero♡ - 07/09 12:34:56
Phần 2 (từ “Trước hết” đến “thanh cao, trong sạch”) của văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen nêu nội dung gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Thương - 07/09 12:34:55
Phần 1 (từ đầu đến “cao đẹp của nhân dân Việt Nam”) của văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen nêu nội dung gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thu Hiền - 07/09 12:34:55
Văn bản được trích từ đâu? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Đan Phương - 07/09 12:34:54
Văn bản Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao Trong đầm gì đẹp bằng sen được chia thành mấy phần? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 07/09 12:34:54
Không chỉ ca ngợi trí tuệ người bình dân, truyện cổ tích Em bé thông minh còn thể hiện điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Phú - 07/09 12:34:53
Ca ngợi trí thông minh của người bình dân, tác giả thể hiện tình cảm gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:34:52
Theo tác giả Trần Thị An, qua nhân vật em bé, truyện cổ tích Em bé thông minh đã tập trung ca ngợi điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Đặng Bảo Trâm - 07/09 12:34:52
Theo tác giả Trần Thị An, thông qua thử thách thứ tư, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Trần Bảo Ngọc - 07/09 12:34:51
Theo tác giả Trần Thị An, thông qua thử thách thứ hai và thứ ba, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 07/09 12:34:50
Theo tác giả Trần Thị An, thông qua thử thách đầu tiên, tác giả dân gian muốn thể hiện điều gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
CenaZero♡ - 07/09 12:34:50
Câu văn nào trong văn bản Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian thể hiện ý kiến của tác giả về truyện Em bé thông minh? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:34:50
Phương thức biểu đạt chính của văn Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian là gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tô Hương Liên - 07/09 12:34:49
Văn bản Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian thuộc thể loại gì? (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Bắc - 07/09 12:34:49
Văn bản Em bé thông minh – Nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian được chia thành mấy phần? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Nhài - 07/09 12:34:48
Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiMỗi học sinh chúng ta có nghĩa vụ đoàn kết với bạn bè cùng lớp, còn bạn bè các lớp khác trong trường thì không cần, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:34:44
Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiTruyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng có ý nghĩa giống truyện ngụ ngôn Đeo nhạc cho mèo, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 12:34:44
Khi nghe mọi người nói; ‘Từ nay chúng tôi không làm gì để nuôi ông nữa” thì thái độc của bác Miệng như thế nào? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:34:43
Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiChân, Tay, Tai, Mắt, Miệng tượng trưng cho những con người một tổ chức, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:34:43
Con hãy lựa chọn đáp án Đúng hoặc SaiViệc cả bọn không làm lụng nữa đã khiến lão Miệng chết đói, còn các nhân vật khác lại nhàn hạ, đúng hay sai? (Ngữ văn - Lớp 7)
Bạch Tuyết - 07/09 12:34:42
Ai là người đưa ra quan điểm: Cả bọn không làm gì nữa thử xem lão Miệng có sống được không? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thanh Thảo - 07/09 12:34:42
Tại sao cô Mắt, cậu Chân, bác Tai lại so bì với bác Miệng? (Ngữ văn - Lớp 7)
Nguyễn Thị Sen - 07/09 12:34:41
Dấu chấm lửng trong câu sau được dùng với dụng ý gì?Và Điền rất phàn nàn cho những tâm hồn cằn cỗi như tâm hồn của vợ Điền. Đối với thị, trăng chỉ là … đỡ tốn hai xu dầu! (Nam Cao) (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Minh Trí - 07/09 12:34:40
Dấu chấm lửng được dùng trong đoạn văn sau có tác dụng gì ?Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán … Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch (Ngữ văn - Lớp 7)
Phạm Văn Phú - 07/09 12:34:40
Dấu chấm lửng trong câu sau được dùng với dụng ý gì?Con thấy râu mọc ngược dưới cằm… (Ngữ văn - Lớp 7)
Tôi yêu Việt Nam - 07/09 12:34:39