Một hình nón có độ dài đường sinh là \(l\) và diện tích xung quanh là \({S_{xq}}.\) Chu vi đáy của hình nón là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 17/11 11:58:36
Thể tích của hình nón có bán kính \(r\) và chiều cao \(h\) là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:36
Gọi \(l,\,\,h,\,\,r\) lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình nón. Diện tích toàn phần của hình nón là (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 17/11 11:58:35
Diện tích xung quanh của hình nón có bán kính đáy \[r\] và chiều cao \[h\] là (Toán học - Lớp 9)
CenaZero♡ - 17/11 11:58:35
I. Nhận biết Gọi \(l,\,\,h,\,\,r\) lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình nón. Khi đó (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 17/11 11:58:35
Một hình trụ \[\left( T \right)\] được tạo ra khi quay hình chữ nhật \[ABCD\] một vòng quanh cạnh \[AB.\] Biết \[AC = 2a\sqrt 2 \] và \[\widehat {ACB} = 45^\circ .\] Thể tích \[V\] của hình trụ \[\left( T \right)\] là (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 17/11 11:58:34
Cho hình trụ nằm bên trong hình lập phương có cạnh bằng \[x\] (hình vẽ). Tỉ số thể tích của hình trụ và hình lập phương đã cho là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thu Hiền - 17/11 11:58:33
III. Vận dụng Một hộp sữa ông Thọ có dạng hình trụ (đã bỏ nắp) có chiều cao \[h = 12{\rm{\;cm}}\] và đường kính đáy \[d = 8{\rm{\;cm}}.\] Diện tích toàn phần của hộp sữa là (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 17/11 11:58:33
Nếu tăng bán kính đáy của hình trụ lên 4 lần và giữ nguyên chiều cao thì thể tích mới của hình trụ (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 17/11 11:58:33
Cho hình trụ có chiều cao \[h = 12{\rm{\;cm}}\] và diện tích xung quanh \[{S_{xq}} = 64\pi {\rm{\;c}}{{\rm{m}}^2}.\] Bán kính đáy của hình trụ là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:33
Cho hình trụ có bán kính đáy \[r = 8{\rm{\;cm}}\] và diện tích toàn phần \[564\pi {\rm{\;c}}{{\rm{m}}^2}.\] Chiều cao của hình trụ bằng (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Bắc - 17/11 11:58:33
Cho hình chữ nhật có chiều dài \[10{\rm{\;cm}},\] chiều rộng \[7{\rm{\;cm}}.\] Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh chiều dài của nó ta được một hình trụ có thể tích bằng (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 17/11 11:58:33
Cho hình chữ nhật \[MNPQ\] có \[MN = 16{\rm{\;cm}},NP = 12{\rm{\;cm}}.\] Khi quay hình chữ nhật đã cho một vòng quanh cạnh \[MN\] ta được một hình trụ có diện tích toàn phần (lấy \[\pi \approx 3,14)\] khoảng (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 17/11 11:58:33
Cho hình chữ nhật có chiều dài \[3{\rm{\;cm}},\] chiều rộng \[2{\rm{\;cm}}.\] Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh chiều dài của nó ta được một hình trụ có diện tích xung quanh bằng (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 17/11 11:58:32
II. Thông hiểu Một hình trụ có đường kính đáy \[2{\rm{\;dm}},\] đường sinh \[14{\rm{\;dm}}.\] Thể tích của hình trụ đó bằng (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 17/11 11:58:32
Gọi \[l,h,r\] lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình trụ \[\left( T \right).\] Diện tích toàn phần \[{S_{tp}}\] của hình trụ \[\left( T \right)\] có công thức là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 17/11 11:58:32
Gọi \[l,h,r\] lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình trụ \[\left( T \right).\] Diện tích xung quanh \[{S_{xq}}\] của hình trụ \[\left( T \right)\] có công thức là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:32
Gọi \[h,\,\,r\] lần lượt là chiều cao và bán kính đáy của hình trụ \[\left( T \right).\] Thể tích \[V\] của hình trụ \[\left( T \right)\] có công thức là (Toán học - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 17/11 11:58:32
Một ống nước có dạng hình trụ (như hình vẽ). Kết luận nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:31
I. Nhận biết Hình chữ nhật có chiều dài \[8{\rm{\;cm}},\] chiều rộng \[6{\rm{\;cm}}.\] Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh chiều dài của nó ta được một hình trụ có chiều cao \[h\] và bán kính đáy \[r.\] Kết luận nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 17/11 11:58:31
Cho ngũ giác đều \[MNPQR\] có tâm \[O.\] Phép quay nào với tâm \[O\] biến ngũ giác đều \[MNPQR\] thành chính nó? (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 16/11 21:04:06
Cho lục giác đều \[ABCDEF\] tâm \(O\) biết \[OA = 4{\rm{ cm}}.\] Độ dài mỗi cạnh của lục giác đều \[ABCDEF\] là bao nhiêu? (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 16/11 21:04:06
III. Vận dụng Tứ giác \[ABCD\] nội tiếp đường tròn có hai cạnh đối \[AB\] và \[CD\] cắt nhau tại \[M\] và \(\widehat {BAD} = 70^\circ \). Số đo \(\widehat {BCM}\) là (Toán học - Lớp 9)
Trần Bảo Ngọc - 16/11 21:04:05
Cho tam giác \[ABC\] nhọn nội tiếp \[\left( O \right)\]. Hai đường cao \[BD\] và \[CE\] cắt nhau tại \[H\]. Vẽ đường kính \[AF\]. Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 16/11 21:04:05
Cho tam giác \[ABC\] có ba góc nhọn, đường cao \[AH\] và nội tiếp đường tròn tâm \[\left( O \right)\], đường kính \[AM\]. Gọi \[N\] là giao điểm của \[AH\] với đường tròn \[\left( O \right)\]. Tứ giác \[BCMN\] là (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 16/11 21:04:05
Cho tứ giác \[ABCD\] nội tiếp một đường tròn \[\left( O \right)\]. Biết \(\widehat {BOD} = 140^\circ \). Số đo góc \(\widehat {BCD}\) là (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 16/11 21:04:05
Cho đường tròn \[\left( O \right)\]. Trên \[\left( O \right)\] lấy ba điểm \[A,{\rm{ }}B,{\rm{ }}D\] sao cho \(\widehat {AOB} = 120^\circ \), \[AD = BD\]. Khi đó tam giác \[ABD\] là (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 16/11 21:04:05
Tam giác đều \[ABC\] nội tiếp đường tròn. Khi đó góc \[AOB\] bằng (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 16/11 21:04:05
Khi tứ giác \[MNPQ\] nội tiếp đường tròn, và có \(\widehat M = 90^\circ \). Khi đó, góc \[P\] bằng (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 16/11 21:04:04
II. Thông hiểu Phép quay với \[O\] là tâm biến tam giác đều thành chính nó là phép quay thuận chiều một góc: (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 16/11 21:04:04
Trong các hình sau, hình đang nội tiếp đường tròn là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 16/11 21:04:04
Trong các hình sau, hình nội tiếp được trong đường tròn là: (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thu Hiền - 16/11 21:04:04
Đường tròn ngoại tiếp đa giác là đường tròn (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 16/11 21:04:04
Khẳng định nào sau đây là sai? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 16/11 21:04:04
I. Nhận biết Đa giác đều trong các hình dưới đây là (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 16/11 21:04:03
Cho bát giác đều \[ABCDEFGH\] có tâm \[O.\] Phép quay thuận chiều \[135^\circ \] tâm \[O\] biến điểm \[D\] của bát giác đều \[ABCDEFGH\] thành điểm nào? (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 16/11 21:04:03
Một lục giác đều và một ngũ giác đều chung cạnh \[AD\] (như hình vẽ). Số đo góc \(BAC\) là (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 16/11 21:04:03
III. Vận dụng Cho lục giác đều \[ABCDEF\] tâm \[O.\] Gọi \[M,{\rm{ }}N\] lần lượt là trung điểm của \[EF,{\rm{ }}BD.\] Khẳng định nào sau đây là sai? (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Bắc - 16/11 21:04:03
Cho hình ngũ giác đều \[ABCDE\] tâm \[O\]. Phép quay thuận chiều tâm \[O\] biến điểm \[A\] thành điểm \[E\] thì điểm \[C\] biến thành điểm (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 16/11 21:04:03
Cho hình thoi \[ABCD\] có góc \(\widehat {ABC} = 60^\circ \). Phép quay thuận chiều tâm \[A\] một góc \(60^\circ \) biến cạnh \[CD\] thành (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 16/11 21:04:02