Với giá trị nào của a thì dãy số \[\left( {{{\rm{u}}_{\rm{n}}}} \right)\]với \[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}\frac{{{\rm{an}} - {\rm{1}}}}{{{\rm{n + 2}}}},\forall {\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\] là dãy số tăng? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/02 15:13:00
Cho dãy số (un) với . (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:13:00
Cho tổng\[{\rm{S}}\left( {\rm{n}} \right){\rm{ = }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{1}}{\rm{.2}}}}{\rm{ + }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{2}}{\rm{.3}}}}{\rm{ + }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{3}}{\rm{.4}}}}{\rm{ + }}...{\rm{ + }}\frac{{\rm{1}}}{{{\rm{n}}\left( {{\rm{n + 1}}} ... (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:13:00
Dãy số (un) được xác định bởi công thức \[{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ = 3}} - {\rm{2n}}\] với \[{\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\]. Tính tổng \[{\rm{S = }}{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ + }}{{\rm{u}}_{\rm{2}}}{\rm{ + }}...{\rm{ + ... (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/02 15:13:00
Tìm công thức tính số hạng tổng quát un theo n của các dãy số sau :\(\left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ = 3}}}\\{{{\rm{u}}_{{\rm{n + 1}}}}{\rm{ = }}{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ + 2}}}\end{array}} \right.\) (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:59
Cho dãy số (un), biết \[{{\rm{u}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ = }}{\left( { - {\rm{1}}} \right)^{\rm{n}}}\]. Chọn khẳng định đúng trong các khẳng định sau đây? (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:59
Trong các dãy số \[\left( {{{\rm{u}}_{\rm{n}}}} \right)\]cho bởi số hạng tổng quát un sau, dãy số nào bị chặn trên: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/02 15:12:59
Trong các dãy số sau đây, với giả thiết \[{\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\] \[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}{\left( {\frac{{\rm{2}}}{{\rm{3}}}} \right)^{\rm{n}}}{\rm{; }}{{\rm{v}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}{\left( {\frac{{\rm{4}}}{{\rm{3}}}} ... (Toán học - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 04/02 15:12:59
Dãy số nào trong các dãy số sau là dãy số tăng? (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/02 15:12:59
Cho tổng \[{{\rm{S}}_{{\rm{n }}}}{\rm{ = 1 + 2 + 3 + }}..........{\rm{ + n}}\]. Khi đó\[{{\rm{S}}_{{\rm{10}}}}\]là bao nhiêu? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:59
Cho dãy số (un) xác định bởi công thức\[{{\rm{u}}_{\rm{n}}}{\rm{ = }}\frac{{\rm{n}}}{{{\rm{n + 1}}}}\] với \[{\rm{n}} \ge 1\]. Số hạng thứ 10 của dãy số là: (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/02 15:12:58
Cho dãy số (un) . Khẳng định nào sau đây đúng? (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:58
Cho dãy số (un). Với mọi \[{\rm{n}} \in {\mathbb{N}^ * }\]dãy số (un) được gọi là dãy số tăng nếu: (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:58
Cho dãy số (un) được xác định như sau: \[{{\rm{u}}_{\rm{1}}}{\rm{ = 1}}\] và \[{{\rm{u}}_{{\rm{n + 1}}}}{\rm{ = 3}} - {{\rm{u}}_{\rm{n}}}\] với \[{\rm{n}} \ge 1.\]. Số hạng u2 bằng (Toán học - Lớp 11)
Đặng Bảo Trâm - 04/02 15:12:58
Cho hàm số\[{\rm{f}}\left( {\rm{x}} \right){\rm{ = a}}{{\rm{x}}^{\rm{3}}}{\rm{ + b}}{{\rm{x}}^{\rm{2}}}{\rm{ + bx + c}}\]có đồ thị như hình vẽ: Số nghiệm nằm trong\[\left( {\frac{{ - {\rm{\pi }}}}{2};{\rm{3\pi }}} \right)\]của phương ... (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Bắc - 04/02 15:12:57
Tìm số nghiệm của phương trình sinx = cos2x thuộc đoạn\[\left[ {{\rm{0; 20\pi }}} \right]\]. (Toán học - Lớp 11)
Phạm Minh Trí - 04/02 15:12:57
Giả sử một vật dao động điều hoà xung quanh vị trí cân bằng theo phương trình \[{\rm{x = 2cos}}\left( {{\rm{5t}} - \frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{6}}}} \right){\rm{.}}\].Ở đây, thời gian t tính bằng giây và quãng đường x tính bằng centimét. Hãy cho biết ... (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:12:57
Nghiệm âm lớn nhất của phương trình\[{\rm{cos}}\left( {{\rm{4x}} - \frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{6}}}} \right){\rm{ + si}}{{\rm{n}}^{\rm{2}}}{\rm{x = co}}{{\rm{s}}^{\rm{2}}}{\rm{x}}\] (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:57
Nhiệt độ ngoài trời ờ một thành phố vào các thời điểm khác nhau trong ngày có thể được mô phỏng bởi công thức \[{\rm{h(t) = 29 + 3sin}}\frac{{\rm{\pi }}}{{{\rm{12}}}}{\rm{(t}} - {\rm{9)}}\] với h tính bằng độ C và t là thời gian trong ngày tính bằng ... (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/02 15:12:57
Tìm tập nghiệm của bất phương trình\[{\rm{ta}}{{\rm{n}}^{\rm{2}}}\left( {\frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{2}}} - {\rm{x}}} \right){\rm{ = }}\frac{{{\rm{1 + sinx}}}}{{{\rm{sinx}}}}\] (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/02 15:12:57
Nghiệm của phương trình \[{\mathop{\rm s}\nolimits} {\rm{in3x = cosx}}\]là (Toán học - Lớp 11)
Trần Đan Phương - 04/02 15:12:57
Tìm m để phương trình\[{\rm{tanx + cotx = 2m}}\] có nghiệm. (Toán học - Lớp 11)
Phạm Văn Phú - 04/02 15:12:56
Tìm m để phương trình\[\left( {{\rm{m}} - {\rm{1}}} \right){\rm{co}}{{\rm{s}}^{\rm{2}}}{\rm{x = m}}\]có nghiệm. (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:56
Tìm số nghiệm trên đoạn \[\left[ {{\rm{0; }}\frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{2}}}} \right]\]của phương trình\[{\rm{si}}{{\rm{n}}^{\rm{3}}}{\rm{x + sinxcosx = 1}} - {\rm{co}}{{\rm{s}}^{\rm{3}}}{\rm{x}}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:56
Tính tổng S các nghiệm trên đoạn \[\left[ {{\rm{0; \pi }}} \right]\] của phương trình \[\left( {{\rm{1 + cosx}}} \right)\left( {{\rm{2sinx}} - {\rm{cosx}}} \right){\rm{ = si}}{{\rm{n}}^{\rm{2}}}{\rm{x}}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/02 15:12:56
Tất cả các nghiệm của phương trình \[{\mathop{\rm c}\nolimits} {\rm{os}}\left( {\frac{{{\rm{2\pi }}}}{{\rm{3}}}{\rm{sinx}} - \frac{{{\rm{2\pi }}}}{{\rm{3}}}} \right){\rm{ = 1}}\] có dạng \[{{\rm{x}}_{\rm{0}}}{\rm{ = }}\frac{{\rm{\pi ... (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/02 15:12:56
Tìm số nghiệm của phương trình \[\sqrt {{\rm{4}} - {{\rm{x}}^{\rm{2}}}} {\rm{sin2x = 0}}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Nhài - 04/02 15:12:56
Tính tổng S các nghiệm trên đoạn \[\left[ {{\rm{0; 2\pi }}} \right]\] của phương trình\[\frac{{{\rm{cos2x}}}}{{{\rm{1}} - {\rm{sin2x}}}}{\rm{ = 0}}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Sen - 04/02 15:12:55
Tìm tập nghiệm của phương trình \[{\rm{tan3x + tanx = 0}}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:55
Gọi nghiệm lớn nhất trên khoảng\[\left( {{\rm{0; \pi }}} \right)\] của phương trình \[{\rm{si}}{{\rm{n}}^{\rm{2}}}{\rm{x + co}}{{\rm{s}}^{\rm{2}}}{\rm{4x = 1}}\]có dạng\[{{\rm{x}}_{\rm{0}}}{\rm{ = }}\frac{{{\rm{\pi a}}}}{{\rm{b}}}\]. Tính giá trị ... (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:12:55
Tìm số nghiệm thuộc đoạn\[\left[ {{\rm{\pi ; 2\pi }}} \right]\]của phương trình\[{\rm{sin}}\left( {{\rm{x + }}\frac{{\rm{\pi }}}{{\rm{4}}}} \right){\rm{ = 1}}\] (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:12:55
Tìm nghiệm của phương trình \[{\rm{2sinx}} - {\rm{3 = 0}}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thanh Thảo - 04/02 15:12:55
Giải phương trình \[\sqrt {\rm{3}} {\rm{tan2x}} - {\rm{3 = 0}}\] (Toán học - Lớp 11)
Tôi yêu Việt Nam - 04/02 15:12:55
Nghiệm của phương trình \[{\rm{cosx = cos}}\frac{{\rm{\pi }}}{{{\rm{12}}}}\]là (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thị Thương - 04/02 15:12:55
Cho hàm số f(x) có bảng biến thiên như sau Số nghiệm thuộc đoạn\[\left[ { - \frac{{{\rm{3\pi }}}}{{\rm{2}}}{\rm{; 2\pi }}} \right]\]của phương trình\[{\rm{3f}}\left( {{\rm{cos2x}}} \right) - {\rm{4 = 0}}\]là (Toán học - Lớp 11)
Tô Hương Liên - 04/02 15:12:54
Số giờ có ánh sáng của một thành phố A trong ngày thứ t của năm 2017 được cho bởi một hàm số \[{\rm{y = 4sin}}\left| {\frac{{\rm{\pi }}}{{{\rm{178}}}}\left( {{\rm{t}} - {\rm{60}}} \right)} \right|{\rm{ + 10}}\], với \[t \in Z\]và \[{\rm{0 < t}} \le ... (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:54
Tìm m để bất phương trình\[\frac{{{\rm{3sin2x + cos2x}}}}{{{\rm{sin2x + 4co}}{{\rm{s}}^{\rm{2}}}{\rm{x + 1}}}} \le {\rm{m + 1}}\]đúng với mọi\[{\rm{x}} \in \mathbb{R}\] (Toán học - Lớp 11)
Nguyễn Thu Hiền - 04/02 15:12:54