Câu số: 2
Tại sao lịch sử lại có những quan điểm khác nhau khi đánh giá về một vấn đề lịch sử?
Trần Bảo Ngọc | Chat Online | |
04/09 14:04:20 (Lịch sử - Lớp 6) |
4 lượt xem
Tại sao lịch sử lại có những quan điểm khác nhau khi đánh giá về một vấn đề lịch sử?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi
|
Số lượng đã trả lời:
A. Dựa vào các nguồn tư liệu, các nhà sử học thường chỉ làm sáng tỏ được một phần lịch sử. 0 % | 0 phiếu |
B. Do mỗi người tiếp cận một nguồn sử liệu khác nhau. 0 % | 0 phiếu |
C. Do các nguồn sử liệu không đáng tin cậy, gây nên những tranh cãi. 0 % | 0 phiếu |
D. Do hệ tư tưởng chi phối đến các nhà sử học nên có sự đánh giá khác nhau 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Những dấu tích người xưa lưu lại ở các dạng khác nhau được gọi là gì? ... (Lịch sử - Lớp 6)
- Nguyên tắc cơ bản trong việc tìm hiểu và học tập lịch sử? (Lịch sử - Lớp 6)
- Muốn dựng lại lịch sử chúng ta cần làm gì? (Lịch sử - Lớp 6)
- Điền từ vào câu còn thiếu: “Lịch sử loài người gồm rất nhiều sự kiện xảy ra vào những thời gian khác nhau. Muốn dựng lại lịch sử, phải …trong quá khứ theo thứ tự thời gian.” (Lịch sử - Lớp 6)
- Đâu không phải dụng cụ đo thời gian của người xưa? (Lịch sử - Lớp 6)
- Điền từ vào chỗ trống trong câu sau: “Tư liệu gốc là tư liệu cung cấp những … và trực tiếp về sự kiện hoặc thời kì lịch sử nào đó. Đây là nguồn tư liệu đáng tin cậy nhất khi tìm hiểu lịch sử.” (Lịch sử - Lớp 6)
- Tư liệu gốc là gì? (Lịch sử - Lớp 6)
- Yếu tố nền tảng nào sau đây không giúp con người phục dựng lại lịch sử? (Lịch sử - Lớp 6)
- Nguồn tư liệu nào được coi là nguồn tư liệu đáng tin cậy nhất? (Lịch sử - Lớp 6)
- Đâu không phải đặc điểm của tư liệu truyền miệng? (Lịch sử - Lớp 6)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của lớp S và P cùng đúng trong các phán đoán sau: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy cho biết đoạn đối thoại sau đây vi phạm quy luật lôgic nào? “ Trong môi trường chân không, điện có truyền được không?” - “ Chân không dép không giầy, điện truyền quá tốt”: (Tổng hợp - Đại học)
- Cặp phán đoán: “Tất cả mọi người nghiên cứu lôgic học” và “Không một người nào nghiên cứu lôgic học” vi phạm quy luật lôgic nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của S, P cùng đúng trong phán đoán “Một số Axit là Axít béo”: (Tổng hợp - Đại học)
- Hãy xác định trường hợp tính chu diên của S, P cùng đúng trong phán đoán “Tiền tệ không phải là vạn năng”: (Tổng hợp - Đại học)
- Lập luận sau đây vi phạm quy luật lôgic nào: “Vì nước rất cần cho sự sống, nên dễ hiểu vì sao chủ nghĩa yêu nước đã trở thành một đặc trưng văn hoá - truyền thống của dân tộc ta”: (Tổng hợp - Đại học)
- Lập luận sau đây vi phạm quy luật lôgic nào: “Bởi tất cả hàng hoá đều có giá trị sử dụng, nên có thể khẳng định rằng: mọi vật có giá trị sử dụng thì chắc chắn là hàng hoá”: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhận định sau đây vi phạm quy luật lôgíc nào? Doanh nghiệp A không kinh doanh có hiệu quả vì lương của công nhân trong doanh nghiệp này rất thấp: (Tổng hợp - Đại học)
- Nhận định sau đây vi phạm quy luật lôgíc nào? Hàng hoá nào chả có giá trị sử dụng, tuy nhiên không phải hàng hoá nào cũng có giá trị sử dụng tốt: (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các nhận định sau, nhận định nào vi phạm quy luật lý do đầy đủ: (Tổng hợp - Đại học)