Một loài thực vật, mỗi cặp gen quy định một cặp tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Cho cây thân cao, hoa đỏ giao phấn với cây thân thấp, hoa trắng (P), thu được F1 có 100% cây thân cao, hoa đỏ. Cho F1 giao phấn với nhau, ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09 06:42:14
Một quần thể người đang ở trạng thái cân bằng di truyền, tần số người bị mắc một bệnh di truyền đơn gen là 9%. Phả hệ dưới đây cho thấy một số thành viên (màu đen) bị một bệnh này. Kiểu hình của người có đánh dấu (?) là chưa biết. Có 4 kết luận ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 06:42:12
Ở bò, kiểu gen AA quy định tính trạng lông đen, kiểu gen Aa quy định tính trạng lông lang đen trắng, kiểu gen aa quy định tính trạng lông vàng. Gen B quy định tính trạng không sừng, alen b quy định tính trạng có sừng. Gen D quy định tính trạng chân ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 06:42:10
Ở người, alen A tạo ra 1 protein thụ thể lưỡi cảm nhận vị đắng, alen a không tạo ra thụ thể này. Trong một quần thể cân bằng di truyền, tần số alen a = 0,4. Xác suất 1 cặp vợ chồng đều cảm nhận vị đắng sinh ra đứa con trong đó có 2 con trai cảm nhận ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09 06:42:07
Ở 1 loài thực vật, giao phấn cây thân cao với cây thân thấp được F1 có 100% cây thân cao. Cho F1 tự thụ phấn, thu được F2 có tỉ lệ kiểu hình: 9 cây thân cao: 7 cây thân thấp. Biết không xảy ra đột biến. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 06:42:04
Xét phép lai giữa hai cá thể lưỡng bội có kiểu gen ♀ XBXb × ♂ XbY. Do rối loạn cơ chế phân li NST ở kì sau giảm phân nên khi thụ tinh với giao tử bình thường đã xuất hiện hợp tử có kiểu gen bất thường. Nếu xảy ra đột ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 06:42:02
Cơ thể đực có kiểu AaBbXDY, cơ thể cái có kiểu AaBbXDXd, Ở cơ thể đực, trong giảm phân I, một số tế bào sinh tinh có cặp NST mang gen Aa không phân li, các cặp khác vẫn phân li bình thường, giảm phân II diễn ra bình ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 06:42:01
Một cơ thể đực có kiểu gen ABDEabde . Trong quá trình giảm phân bình thường hình thành giao tử, có 20% tế bào có hoán vị A và a; 10% số tế bào có hoán vị ở gen D/d. Loại tinh trùng mang gen AB DE (hoàn toàn có nguồn gốc từ bố) có tỷ lệ bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 06:42:01
Trong số các phần biểu dưới đây, số lượng các phát biểu chính xác về các nhân tố tiến hóa tác động lên một quần thể theo quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại: (1) Chọn lọc tự nhiên luôn làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 06:41:59
Nghiên cứu sự thay đổi thành phần kiểu gen ở một quần thể giao phối qua 4 thế hệ liên tiếp thu được kết quả như trong bảng sau: Thành phần kiểu gen Thế hệ F1 Thế hệ F2 Thế hệ F3 Thế hệ F4 ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 06:41:58
Trong quá trình ôn thi THPT Quốc Gia môn Sinh học năm 2020, một học sinh khi so sánh sự giống và khác nhau giữa các đặc điểm gen nằm trên nhiễm sắc thể thường và gen nằm trên nhiễm sắc thể giới tính. Ở ruồi giấm đã lập bảng tổng kết sau: Gen nằm ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 06:41:57
Khi nói về tuần hoàn của động vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Trong một chu kì tim, tâm thất luôn co trước tâm nhĩ để đẩy máu đến tâm nhĩ. (2) Ở người, máu trong động mạch chủ luôn giàu O2 và có màu đỏ tươi. (3) Các loài thú, ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 06:41:56
Nếu xét 4 cặp alen nằm trên 4 cặp NST thường khác nhau Aa, Bb, Dd, Ee. Số kiểu gen của P có thể là bao nhiêu kiểu khi chúng tạo được 4 kiểu giao tử. (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09 06:41:54
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) AaBb × aabb; (2) aaBb × AaBB; (3) aaBb × aaBb; (4) AABb × AaBb; (5) AaBb × AaBB; (6) AaBb × aaBb; (7) AAbb × aaBb: (8) Aabb × aaBb; (9) AAbb × AaBb; Theo ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 06:41:51
Bảng sau cho biết một số thông tin về hoạt động của nhiễm sắc thể trong tế bào lưỡng bội của một loài động vật: Cột A Cột B 1. Hai crômatit khác nhau trong cặp NST kép tương đồng bện xoắn vào nhau (a) Trao đổi chéo 2. Hai đoạn của 2 ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09 06:41:49
Lưới thức ăn bên đây được coi là lưới thức ăn điển hình ở một quần xã trên cạn. Cho các nhận định: (1) Xét về khía cạnh hiệu suất sinh thái, tổng sinh khối của loài C và D có lẽ thấp hơn so với tổng loài A và B (2) Loài A và B chắc chắn là các ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 06:41:48
Một quần thể có tần số kiểu gen ban đầu: 0,5AA: 0,3Aa: 0,2aa; Biết rằng các cá thể dị hợp tử chỉ có khả năng sinh sản bằng 1/2 so với khả năng sinh sản của các cá thể đồng hợp tử. Các cá thể có kiểu gen AA và aa có khả năng sinh sản như nhau. Sau một ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 06:41:46
Cho các ví dụ sau: (1) Trùng roi sống trong ruột mối. (2) Vi khuẩn Rhizubium sống trong rễ cây họ đậu. (3) Cây phong lan sống trên thân cây gỗ mục (4) Cây tầm gửi sống trên cây khác (5) Cá nhỏ xỉa răng cho cá lớn để lấy thức ăn. (6) Giun ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09 06:41:44
Ở một quần thể thực vật sinh sản hữu tính, xét cấu trúc di truyền của một locus 2 alen trội lặn hoàn toàn là A và a có dạng 0,5AA + 0,2Aa + 0,3aa = 1. Một học sinh đưa ra một số nhận xét về quần thể này, nhận xét nào đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09 06:41:44
Khi nói về sự nhân đôi ADN, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Trên mỗi phân tử ADN vùng nhân của sinh vật nhân sơ chỉ có 1 điểm khởi đầu nhân đôi. (2) Enzim ADN polimeraza làm nhiệm vụ tháo xoắn phân tử ADN và kéo dài mạch mới. (3) Ở sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 06:41:42
Hai loài ốc có vỏ xoắn ngược chiều nhau, một loài xoắn ngược chiều kim đồng hồ, loài kia xoắn theo chiều kim đồng hồ nên chúng không thể giao phối được với nhau. Đây là hiện tượng (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09 06:41:40
Ở gà, tính trạng màu lông do 2 gen không alen tương tác với nhau quy định. Cho gà trống lông đen giao phối với gà mái lông trắng thu được F1 100% gà lông đen. Cho F1 giao phối ngẫu nhiên thu được F2 với tỉ lệ phân li ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 06:41:39
Khi nói về đặc điểm của mã di truyền, kết luận nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 06:41:38
Ở đậu Hà lan, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phép lai cho đời con đồng tính một loại tính trạng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09 06:41:37
Cho các phát biểu sau về đột biến gen; phát biểu nào sau đây chưa chính xác? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 06:41:36
Đặc điểm chỉ có ở quá trình nhân đôi của ADN ở sinh vật nhân thực mà không có ở quá trình nhân đôi ADN của sinh vật nhân sơ là: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09 06:41:35
Khi nói về ảnh hưởng của nhân tố ngoại cảnh đến quang hợp, phát biểu sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09 06:41:35
Điểm giống nhau giữa các quy luật di truyền của Menđen là (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09 06:41:33
Cho các phương pháp sau: (1) Nuôi cấy mô thực vật. (2) Nhân bản vô tính tự nhiên. (3) Lai tế bào sinh dưỡng. (4) Nuôi cấy hạt phấn, noãn chưa thụ tinh. (5) Cây truyền phôi. ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09 06:41:33
Quy luật phân ly của Menđen không nghiệm đúng trong trường hợp (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09 06:41:32
Khi nói về cơ chế điều hoà hoạt động của opêron Lac, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09 06:41:32
Khi nói về trao đổi nước ở thực vật trên cạn, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09 06:41:30