Theo thống kê tại một nhà máy Z, nếu áp dụng tuần làm việc 40 giờ thì mỗi tuần có 100 công nhân đi làm và mỗi công nhân làm được 120 sản phẩm trong một giờ. Nếu tăng thời gian làm việc thêm 2 giờ mỗi tuần thì sẽ có 1 công nhân nghỉ việc và năng suất ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 23:21:16
Tam giác mà ba đỉnh của nó là trung điểm ba cạnh của tam giác ABC được gọi là tam giác trung bình của tam giác ABC. Ta xây dựng dãy các tam giác A1B1C1,A2B2C2,A3B3C3,... sao cho tam giác A1B1C1 là tam giác đều cạnh bằng 3 và với mỗi số nguyên dương ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 23:21:11
Cho tam giác ABC có độ dài ba cạnh là a;b;c. Gọi p là nửa chu vi của tam giác. Biết dãy số a;b;c;p theo thứ tự lập thành một cấp số cộng. Tìm cosin của góc nhỏ nhất trong tam giác đó. (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09/2024 23:21:02
Cho cấp số nhân (un) với u2=2 và u4=18 . Công bội của cấp số nhân đã cho bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09/2024 23:21:00
Một công ty nhận được 50 hồ sơ xin việc của 50 người khác nhau muốn xin việc vào công ty, trong đó có 20 người biết tiếng Anh, 17 người biết tiếng Pháp và 18 người không biết cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Công ty cần tuyển 5 người biết ít nhất một thứ ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09/2024 23:18:31
Có 5 nhà Toán học nam, 3 nhà Toán học nữ và 4 nhà Vật lý học nam. Người ta chọn trong số người này 3 người để lập một đoàn đi công tác, trong đó phải có cả nam lẫn nữ và phải có cả nhà Toán học lẫn nhà Vật lý. Số cách thành lập đoàn này là (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:18:13
Phương trình −2cos2x−5sinx+4=0 có bao nhiêu nghiệm thuộc đoạn 0;9π2 ? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:18:10
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình chữ nhật, biết AB=2a,AD=a,SA=3a và SA vuông góc với mặt phẳng đáy. Gọi M là trung điểm cạnh CD, điểm E∈SA sao cho SE=a, cosin của góc giữa hai mặt phẳng (SAC) và (BME) bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:18:06
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình thoi tâm O, tam giác ABD đều cạnh a2 . SA vuông góc với mặt phẳng đáy và SA=322a . Hãy tính góc giữa đường thẳng SO và mặt phẳng . (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:17:58
Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz cho điểm A−2;2;−2 và điểm B3;−3;3 . Điểm M thay đổi trong không gian thỏa mãn MAMB=23 . Điểm Na;b;c thuộc mặt phẳng P:−x+2y−2z+6=0. sao cho MN nhỏ nhất. Tính tổng T=a+b+c . (Tổng hợp - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 05/09/2024 23:17:50
Trong không gian Oxyz, cho hai đường thẳng chéo nhau d1:x−22=y−6−2=z+21 và d2:x−41=y+13=z+2−2 . Phương trình mặt phẳng (P) chứa d1 và (P) song song với đường thẳng d2 là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 05/09/2024 23:17:05
Cho hình nón chứa bốn mặt cầu cùng có bán kính là 2 , trong đó ba mặt cầu tiếp xúc với đáy, tiếp xúc lẫn nhau và tiếp xúc với mặt xung quanh của hình nón. Mặt cầu thứ tư tiếp xúc với ba mặt cầu kia và tiếp xúc với mặt xung quanh của hình nón. Tính ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 23:17:04
Cho tứ diện ABCD có DAB^=CBD^=90°;AB=a;AC=a5;ABC^=135° . Biết góc giữa hai mặt phẳng (ABD),(BCD) bằng 30oC . Thể tích của tứ diện ABCD bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 05/09/2024 23:16:59
Trong không gian Oxyz, cho mặt cầu (S) có tâm là điểm I(-1;2;-3) và tiếp xúc với trục Ox. Phương trình của (S) là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09/2024 23:16:53
Trong mặt phẳng phức Oxy, các số phức z thỏa mãn z+2i−1=z+i . Tìm số phức z được biểu diễn bởi điểm M sao cho MA ngắn nhất với A(1;3). (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09/2024 23:16:49
Cho số phức z thỏa mãn 1+2iz=51+i2 . Tổng bình phương phần thực và phần ảo của số phức w=z¯+iz bằng (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 05/09/2024 23:16:44
Cho đồ thị biểu diễn vận tốc của hai xe A và B khởi hành cùng một lúc và cùng vạch xuất phát, đi cùng chiều trên một con đường. Biết đồ thị biểu diễn vận tốc của xe A là một đường parabol và đồ thị biểu diễn vận tốc của xe B là một đường thẳng như ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09/2024 23:16:42
Cho hàm số y=fx xác định trên ℝ\1 thỏa mãn f'x=1x−1,f0=2017,f2=2018 . Tính S=f3−f−1 . (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 23:16:38
Cho một tấm bìa hình vuông ABCD cạnh 48 cm. Gọi S, I lần lượt là trung điểm của BC, AD. Dùng compa vạch cung tròn MN có tâm là S và bán kính SI (như hình vẽ) rồi cắt tấm bìa theo cung tròn đó. Dán phần hình quạt sao cho cạnh SM và SN trùng nhau thành ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09/2024 23:16:34
Cho hình chữ nhật ABCD có AB=2BC=2a. Tính thể tích khối tròn xoay khi quay hình phẳng ABCD quanh trục AB. (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 05/09/2024 23:16:31
Các nhà khoa học nghiên cứu đã chỉ ra rằng giả sử nhiệt độ trung bình của năm lấy làm mốc là t0 , khi nhiệt độ trung bình Trái Đất tăng lên so với t0 là toC thì nước biển dâng lên so với lúc đầu là ft=katm , trong đó k, a là các hằng số dương. Biết ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09/2024 23:16:28
Một kĩ sư mới ra trường làm việc với mức lương khởi điểm là 7 triệu đồng/tháng. Cứ sau 9 tháng làm việc, mức lương của kĩ sư đó lại được tăng thêm 10%. Hỏi sau 4 năm làm việc, tổng số tiền lương kĩ sư đó nhận được là bao nhiêu? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09/2024 23:16:25
Cho các hàm số y=ax; y=logbx; y=logcx có đồ thị như hình vẽ. Chọn mệnh đề đúng? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09/2024 23:16:23
Lưu lượng xe ô tô vào đường hầm được cho bởi công thức fv=290,4v0,36v2+13,2v+264 (xe/ giây), trong đó là vận tốc trung bình của các xe ô tô khi vào đường hầm. Gọi v0 vận tốc trung bình của các xe ô tô khi vào đường hầm sao cho lưu lượng xe là lớn ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 05/09/2024 23:13:20
Cho hàm số y=fx . Đồ thị hàm số y=f'x như hình bên. Tìm số điểm cực trị của hàm số gx=fx2−3 . (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09/2024 23:13:19
Theo đoạn 11 (dòng 58-63), nhóm nghiên cứu đánh giá thức ăn công nghiệp cho tôm hùm: (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:13:16
Thông tin nào sau đây về thức ăn công nghiệp dành cho tôm hùm là KHÔNG chính xác? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 05/09/2024 23:13:16
Tại đoạn 9 (dòng 48-52), câu văn “Nếu như nuôi lồng ngoài biển nặng nhọc, chỉ đàn ông mới làm được, do hàng ngày phải lặn sâu xuống nước để kiểm tra, cho ăn, thì với mô hình nuôi trên bờ, ai cũng có thể đảm nhận công việc này” minh họa tốt nhất cho ý ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 05/09/2024 23:13:15
Theo đoạn 7 (dòng 35-42), trong quy trình xử lý RAS nước sẽ lưu chuyển tuần hoàn qua các thiết bị theo thứ tự nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 05/09/2024 23:13:15
Theo đoạn trích, phương án nào sau đây KHÔNG phải là ưu điểm của việc nuôi tôm hùm trên bờ? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09/2024 23:13:14
Dựa vào đoạn 4 (dòng 18-21), ta có thể rút ra điều gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 05/09/2024 23:13:13
Tại đoạn 3 (dòng 12-17), chị Trần Thị Lưu đã thể hiện thái độ gì? (Tổng hợp - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 05/09/2024 23:13:13
Cụm từ “lưu thông thường xuyên” tại dòng 8 được dùng để miêu tả điều kiện nào sau đây? (Tổng hợp - Lớp 12)
CenaZero♡ - 05/09/2024 23:13:12
Thí sinh đọc Bài đọc 4 và trả lời các câu hỏi 27 – 35. BÀI ĐỌC 4 Dù mang lại lợi nhuận kinh tế cao nhưng nghề nuôi tôm hùm đang có những tác động tiêu cực đến môi trường biển. Để vừa đảm bảo sản lượng vừa bảo vệ môi trường, các nhà nghiên cứu của ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 23:13:12
Theo đoạn cuối, phương án nào sau đây KHÔNG phải là một trong những phương hướng hoàn thiện quy trình sản xuất hạt cốt liệu nhẹ? (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:13:11
Ý chính của đoạn 10 (dòng 51-58) là: (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 23:13:09
Cụm từ “những hạt vật liệu này” ở dòng 48 được dùng để chỉ: (Tổng hợp - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 05/09/2024 23:13:03
Theo đoạn trích, các loại hạt cốt liệu chất lượng thấp sẽ được sử dụng để: (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 05/09/2024 23:13:02
Theo đoạn 6 (dòng 31-34), ta có thể rút ra kết luận gì về công trình nghiên cứu được đề cập đến trong bài? (Tổng hợp - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 05/09/2024 23:13:00
Tại đoạn 5 (dòng 27-30), câu văn “Việc dùng phế thải xây dựng làm đầu vào để sản xuất hạt cốt liệu cũng giúp giảm gánh nặng chôn lấp phế thải và bảo vệ môi trường, đồng thời mở ra hướng nghiên cứu để chế tạo vật liệu bê tông mà không cần sử dụng, ... (Tổng hợp - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 05/09/2024 23:12:57