Ở phép lai ♂AaBbDdEe x ♀AabbddEe. Trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, cặp NST mang cặp gen Aa ở 10% số tế bào không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường, các cặp NST khác phân li bình thường. Trong quá trình giảm phân ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:01:08
Phân tử ADN ở vùng nhân của vi khuẩn E. coli chỉ chứa N15 phóng xạ. Nếu chuyển những vi khuẩn E. coli này sang môi trường chỉ có N14 thì mỗi tế bào vi khuẩn E. coli này sau 5 lần nhân đôi sẽ tạo ra bao nhiêu phân tử ADN ở vùng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:01:08
Một gen bị đột biến nhưng thành phần và số lượng nucleotit của gen không thay đổi. Dạng đột biến có thể xảy ra đối với gen trên là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08/2024 08:01:07
Nguyên tắc bán bảo tồn trong cơ chế nhân đôi của ADN là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08/2024 08:01:07
Giả sử trên một đoạn của phân tử ADN vi khuẩn, xét 5 gen I, II, III, IV, V được phân bố ở 5 vị trí, trong đó các gen II, III, IV và V cùng thuộc một operon. Các điểm a, b, c, d, e, g là các điểm trên nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08/2024 08:01:07
Cho các thông tin về quá trình phiên mã: I. Là quá trình tổng hợp mARN dựa trên mạch bổ sung của gen. II. Cả 2 mạch của gen đều có thể làm khuôn cho quá trình phiên mã. III. Ở sinh vật nhân thực, phiên mã chỉ xảy ra trong nhân tế bào. IV. Ở sinh vật ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08/2024 08:01:06
Một cá thể ở một loài động vật có bộ NST 2n = 12. Khi quan sát quá trình giảm phân của 1000 tế bào sinh tinh, người ta thấy 50 tế bào có cặp NST số 1 không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác trong giảm phân diễn ra bình thường; các tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:01:06
Có bao nhiêu đặc điểm trong các đặc điểm sau chỉ có ở thể đột biến đảo đoạn NST mà không có ở thể đột biến chuyển đoạn tương hỗ? I. Không làm thay đổi hàm lượng ADN trong tế bào của thể đột biến. II. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08/2024 08:01:06
Cho các nhận định sau về đột biến số lượng NST: I. Lai xa kèm theo đa bội hóa là phương thức hình thành loài chủ yếu ở thực vật. II. Thể tam bội không thể tạo giao tử n đơn có khả năng thụ tinh do bất thụ. III. Đa bội có thể gặp ở động vật và thực ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08/2024 08:01:05
Nếu nuôi cấy một tế bào E. coli có một phân tử ADN ở vùng nhân chỉ chứa N15 phóng xạ chưa nhân đôi trong môi trường chỉ có N14, quá trình phân chia của vi khuẩn tạo ra 4 tế bào con. Số phân tử ADN ở vùng nhân của các E. coli có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:01:05
Ở sinh vật nhân thực, vùng đầu mút của nhiễm sắc thể (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 30/08/2024 08:01:05
Dạng đột biến điểm nào sau đây xảy ra trên gen không làm thay đổi số lượng nuclêôtit của gen nhưng làm thay đổi số lượng liên kết hiđrô trong gen? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08/2024 08:01:04
Yếu tố nào sau đây cần cho quá trình nhân đôi ADN? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08/2024 08:01:04
Alen A ở vi khuẩn E.coli bị đột biến thành alen a. Biết rằng alen A ít hơn alen a 2 liên kết hidro. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Nếu alen a và alen A có số lượng nuclêôtit bằng nhau thì đây là đột biến điểm. II. Nếu alen a ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08/2024 08:01:03
Khi nói về quá trình nhân đôi ADN ở tể bào nhân thực, xét các phát biểu nào sau đây: I. Enzim ADN pôlimeraza không tham gia tháo xoắn phân tử ADN II. Enzim nối ligaza chi tác động lên 1 trong hai mạch đon mới được tổng hợp từ 1 phân tử ADN mẹ. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:01:03
Cho các nhận xét sau: I. Kết thúc quá trình tiến hóa hóa học chưa có sự xuất hiện của sự sống. II. Trong điều kiện tự nhiên nguyên thủy có ít hợp chất nito và các hợp chất chứa Cacbon. III. Trong quá trình tiến hóa ADN xuất hiện trước ARN. IV. Những ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08/2024 08:01:02
Nuôi 6 vi khuẩn (mỗi vi khuẩn chỉ chứa một ADN và ADN được cấu tạo các nu có N15) vào môi trường nuôi chỉ có N14 sau một thời gian nuôi cấy người ta thu lấy toàn bộ các vi khuẩn, phá màng tế bào của chúng và thu lấy các phân tử ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 30/08/2024 08:01:02
Cho các phát biểu sau: I. Trên ADN, vì A = A1 + A2 nên % A = %A1 + %A2 II. Việc lắp ghép các nuclêôtit theo nguyên tắc bổ sung trong quá trình nhân đôi đảm bảo cho thông tin di truyền được sao lại một cách ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08/2024 08:01:01
Một gen nhân đôi một số lần, tổng số mạch đơn chứa trong các gen con nhiều gấp 16 lần số mạch đơn có trong gen lúc đầu. Số lần gen đã nhân đôi là (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08/2024 08:01:00
Đơn vị cấu trúc cơ bản của nhiễm sắc thể là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:00:59
Khi xảy ra đột biến mất một cặp nucleotit thì chiều dài của gen giảm đi bao nhiêu? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:00:59
Cho 1 mạch ADN có trình tự 5’ AGG GGT TXX TTX 3’ Trình tự trên mạch bổ sung là (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:00:58
Trong tế bào của một loài thực vật, xét 5 gen A, B, C, D, E. Trong đó gen A và B cùng nằm trên nhiễm sắc thể số 1, gen C nằm trên nhiễm sắc thể số 2, gen D nằm trong ti thể, gen E nằm trong lục lạp. Biết không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08/2024 08:00:57
Có bao nhiêu phát biểu sau đây về đột biến gen là đúng? I. Thể đột biến là những cơ thể mang gen đột biến ở trạng thái đồng hợp. II. Đột biến gen lặn có hại thường không bị chọn lọc tự nhiên đào thải hoàn toàn ra khỏi quần thể. III. Đột biến gen vẫn ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:00:56
Ở một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết, có 4 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ 1 đến 4. Bộ NST của mỗi thể đột biến như sau: I. Có 22 NST. II. Có 9 NST. III. Có 11 NST. IV. Có 12 NST. Trong 4 thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08/2024 08:00:55
Có một cơ thể thực vật có kích thước lớn hơn so với các cây cùng loài. Người ta đưa ra 2 giả thuyết để giải thích cho sự hình thành kiểu hình khác thường của cây này. Giả thuyết 1 cho rằng cây này là một dạng đột biến đa bội. Giả thuyết 2 cho rằng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08/2024 08:00:41
Có mấy đặc điểm đúng khi nói về các phân tử ARN ở trong tế bào sinh dưỡng ở người? I. Trong 3 loại ARN thì rARN bền vững nhất, mARN đa dạng nhất. II. Có cấu trúc 1 mạch. III. Trong 3 loại ARN thì chỉ tARN mới có liên kết hiđrô giữa các bazơ nitơ. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08/2024 08:00:41
Một phân tử ADN nhân đôi x lần số mạch đơn mới trong tất cả các phân tử ADN con là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:00:40
Có thể dùng cônxixin gây đột biến đa bội để tạo giống cây trồng nào trong số các cây dưới đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08/2024 08:00:38
Một trong những chức năng của nhiễm sắc thể là (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08/2024 08:00:38
Thể đột biến là: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:00:38
Một ADN có A = 450, tỷ lệ A/G = 3/2. Số nucỉêôtit từng loại của ADN là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08/2024 08:00:38
Xét phép lai ♂AaBbDdEe x ♀AaBbDdee.Trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở 10% tế bào sinh tinh có hiện tượng NST kép mang D không phân li trong giảm phân II, các cặp NST khác phân li bình thường. Trong quá trình giảm phân của cơ thể cái, ở 20% ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08/2024 08:00:37
Trong quá trình giảm phân của giới đực, cặp NST mang cặp gen Aa không phân li trong giảm phân I, giảm phân II diễn ra bình thường. Trong quá trình giảm phân của giới cái, NST mang gen B ở một số tế bào không phân li trong giảm phân II. Ở phép lai ... (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 30/08/2024 08:00:37
Có bao nhiêu nhận xét đúng khi nói về đột biến? I. Đột biến là nguyên liệu thứ cấp cho quá trình tiến hóa. II. Giá trị của đột biến phụ thuộc vào môi trường. III. Tần số đột biến từ 104 đến 106. IV. Tuy tần số đột biến rất nhỏ, nhưng đột biến trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:00:36
Sự kết hợp giữa hai cromatit có cùng nguồn gốc trong cặp tương đồng sau đó trao đổi chéo các đoạn có thể sẽ làm phát sinh bao nhiêu biến dị dưới đây I. Lặp đoạn. II. Hoán vị gen. III. Mất ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:00:36
Một gen có chiều dài T chiếm 20%. Gen nhân đôi 2 lần liên tiếp, số nucleotit loại A môi trường cung cấp là: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08/2024 08:00:36
Giống dâu tằm tam bội (3n) có nhiều đặc tính quý như lá dày, năng suất cao đuợc tạo ra từ phép lai giữa (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 30/08/2024 08:00:35
Cặp NST tương đồng là cặp NST (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 30/08/2024 08:00:35
Đột biến giao tử là đột biến phát sinh: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08/2024 08:00:35