Khi nói về khả năng biểu hiện của tính trạng, trong các nhận xét sau (1). Trong giai đoạn sinh trưởng, khả năng tăng chiều cao của cây Bạch đàn phụ thuộc chủ yếu vào môi trường sống (2). Ánh sáng, nhiệt độ, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không lớn đến ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08 08:21:06
Cho hai giống lúa mì thuần chủng hạt đỏ thẫm và hạt trắng lai với nhau thu được F1 100% hạt đỏ vừa. Cho F1 tự thụ phấn được F2phân tính theo tỉ lệ 1 đỏ thẫm: 4 đỏ tươi: 6 hồng: 4 hồng nhạt: 1 trắng. Biết rằng sự có mặt của các alen trội làm tăng sự ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:21:04
Giống thỏ Himalaya khi sống trong tự nhiên hoặc khi nuôi ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn 20°C thì có bộ lông trắng muốt, ngoại trừ các đầu mút của cơ thể như tai, bàn chân, đuôi và mõm có lông đen như hình 1 bên dưới. Các nhà khoa học đã tiến hành thí ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:21:00
Trong một giống thỏ, các alen quy định màu lông có mối quan hệ trội lặn như sau: C (xám) > cn (nâu) > cv (vàng) > c (trắng). Người ta lai thỏ lông xám với thỏ lông vàng thu được đời con 50% thỏ lông xám và 50% thỏ lông vàng. ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:20:59
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Hai tế bào có kiểu gen AaBbDd tạo ra tối thiểu 1 loại giao tử và tối đa là 4 loại giao tử. (2) Hai tế bào sinh tinh có kiểu gen AbDaBd giảm phân cho tối đa 6 loại giao tử. (3) Ba tế bào sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:20:57
Người ta tiến hành các phép lai sau đây ở loài ruồi giấm: Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, tính trạng trội là trội hoàn toàn. Có bao nhiêu phép lai có tỉ lệ phân li kiểu gen giống với tỉ lệ phân li kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:20:47
Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định một tính trạng, trội lặn hoàn toàn, xét phép lai:P: ABabDHdhXEXe×AbaBDHdhXEY. Tỉ lệ kiểu hình đực mang tất cả các tính trạng trội ở F1 chiếm 8,75%. Cho biết không có đột biến xảy ra, không có đột biến xảy ra, hãy chọn ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 08:20:33
Lai giữa con đực cánh dài, mắt đỏ với cánh dài, mắt đỏ, F1thu được tỉ lệ kiều hình: 14.75% con đực, mắt đỏ, cánh dài; 18.75% đực mắt hồng, cánh dài; 6.25% đực mắt hồng, cánh cụt; 4% đực mắt đỏ, cánh cụt; 4% đực mắt trắng, cánh dài; 4.5% cái mắt hồng, ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 08:20:22
Cho biết tính trạng màu hoa do 2 cặp gen Aa và Bb nằm trên 2 cặp NST tương tác theo kiểu bổ sung. Khi trong kiểu gen có cả A và B thì cho hoa đỏ; khi chỉ có một gen trội A hoặc B thì cho hoa vàng; kiểu gen đồng hợp lặn cho hoa trắng. Một quần thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08 08:20:16
Ở cừu, xét 1 gen có 2 alen nằm trên NST thường: A quy định có sừng, a quy định không sừng. Biết rằng, ở cơ thể cừu đực, A trội hơn a, nhưng ngược lại, ở cừu cái, a lại trội hơn A. Trong 1 quần thể cân bằng di truyền có tỉ lệ đực: cái bằng 1:1, cừu có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 08:20:12
Có 4 tế bào sinh tinh có kiểu gen giảm phân hình thành giao tử và không xảy ra hiện tượng trao đổi chéo, tỷ lệ các loại giao tử có thể được tạo ra là (1) 6:6:1:1. (2) 2:2:1:1:1:1. (3) 2:2:1:1. (4) 3:3:1:1. (5) 1:1:1:1. (6) 1:1. (7) 4:4:1:1. (8) ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 08:20:09
Ở một loài thực vật, cho cây hoa đỏ thuần chủng lai với cây hoa trắng thuần chủng thu được F1 toàn cây hoa đỏ. Cho F1 tự thụ phấn được F2 có 245 cây hoa trắng; 315 cây hoa đỏ. Hãy chọn kết luận đúng về số loại kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:20:03
Trong quần thể của một loài thực vật phát sinh một đột biến gen lặn. Cá thể mang đột biến gen lặn này có kiểu gen dị hợp. Trường hợp nào sau đây có thể đột biến sẽ nhanh chóng được biểu hiện trong quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08 08:19:47
Tính trạng thân xám (A) cánh dài (B) ở ruồi giấm là trội hoàn toàn so với thân đen (a), cánh cụt (b), 2 gen quy định tính trạng trên cùng nằm trên 1 cặp NST thường. Gen D quy định mắt màu đỏ là trội hoàn toàn so với alen d quy định mắt trắng nằm trên ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 08:19:45
Xét các kết luận sau: (1) Liên kết gen hạn chế sự xuất hiện biến dị tổ hợp. (2) Các cặp gen càng nằm ở vị trí gần nhau thì tần số hoán vị gen càng cao. (3) Số lượng gen nhiều hơn số lượng nhiễm sắc thể nên liên kết gen là phổ biến. (4) Hai cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 08:19:44
Ở một loài thực vật lưỡng bội, tính trạng thân cao trội hoàn toàn so với thân thấp; màu hoa là tính trạng khác nhóm gen liên kết, trong đó hoa đỏ trội hoàn toàn so với hoa vàng. Cho 3 cây thân thấp, hoa đỏ tự thụ phấn, thu được F1. Biết ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 30/08 08:19:40
Ở một loài động vật, cho con đực lông xám giao phối với con cái lông vàng được F1 toàn lông xám, tiếp tục cho F1 giao phối vói nhau được F2 có kiểu hình phân li theo tỉ lệ: Giới đực: 6 lông xám: 2 lông vàng; Giới cái: ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08 08:19:37
Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trong nhân tế bào, mỗi gen đều có 2 alen. Cho hai cây (P) thuần chủng khác nhau về cả hai cặp gen giao phấn với nhau, thu đuợc F1. Cho F1 lai với cơ thể đồng hợp tử lặn về cả hai cặp gen, thu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:19:35
Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các gen phân li độc lập, gen trội là trội hoàn toàn và không có đột biến xảy ra. Tính theo lý thuyết, có mấy kết luận đúng về kết quả của phép lai: AaBbDdEe x AaBbDdEe? (1) Kiểu hình mang 2 tính trạng trội ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08 08:19:29
Trong quá trình ôn thi THPT Quốc Gia môn Sinh học, một học sinh khi so sánh sự giống và khác nhau giữa các đặc điểm gen nằm trên nhiễm sắc thể thường và gen nằm trên nhiễm sắc thể giới tính ở ruồi giấm đã lập bảng tổng kết sau: Số thông tin mà học ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:18:47
Một nhóm tế bào sinh tinh với 2 cặp gen dị hợp cùng nằm trên một cặp NST thường qua vùng chín để thực hiện giảm phân. Trong số 1800 tinh trùng tạo ra có 256 tinh trùng được xác định là có gen bị hoán vị. Cho rằng không có đột biến xảy ra, về mặt lý ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08 08:18:42
Quá trình giao phối làm trung hoà tính có hại của đột biến là vì (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:17:47
Giao phối không ngẫu nhiên có đặc điểm nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08 08:17:44
Một quần thể động vật giao phối, màu sắc cánh do 1 gen gồm 5 alen nằm trên nhiễm sắc thể thường quy định. Trong đó alen A1 quy định cánh đen trội hoàn toàn so với alen A2, alen A3, A4 và alen A5; ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08 08:17:40
Đặc điểm nổi bật của quần thể ngẫu phối là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08 08:16:03
Đặc trưng di truyền của một quần thể giao phối được thể hiện ở (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08 08:16:03
Đặc trưng di truyền của một quần thể giao phối được thể hiện ở (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08 08:16:03
Điều nào sau đây không đúng đối với quần thể giao phối gần? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:16:03
Nếu một quần thể tự thụ phấn qua nhiều thế hệ thì tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể sẽ biến đổi theo hướng tần số alen (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08 08:16:03
Ý có nội dung không phải là điều kiện nghiệm đúng của định luật Hacđi-Vanbec là (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08 08:16:02
Ngô là cây giao phấn, khi cho tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ thì tỉ lệ các kiểu gen trong quần thể sẽ biến đổi theo hướng (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08 08:16:01
Định luật Hacđi-Vanbec phản ánh (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08 08:16:01