Cho biết không xảy ra đột biến nhưng xảy ra hoán vị gen với tần số 25%. Theo lý thuyết, trong số các giao tử do cơ thể có kiểu gen Dd tạo ra, có các giao tử với tỉ lệ tương ứng sau: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:49:30
Khi nói về quá trình nhân đôi ADN ở tế bào nhân thực, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:49:30
Trong một chuỗi thức ăn, biết sản lượng sơ cấp tinh của sinh vật sản xuất là 12.106 kcal, hiệu suất sinh thái của sinh vật tiêu thụ bậc một là 10%, của sinh vật tiêu thụ bậc hai là 15%. Số năng lượng của sinh vật tiêu thụ bậc hai tích tụ ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:49:29
Khi nói về hóa thạch, phát biểu nào sau đây là sai? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:49:28
Khi nói về cơ chế di truyền ở sinh vật nhân thực, trong điều kiện không có đột biến xảy ra, phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:49:27
Quần thể cây tứ bội được hình thành từ quần thể cây lưỡng bội có thể xem là một loài mới vì : (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:49:27
Ở một loài động vật giao phối, xét phép lai đực AaBb x cái AaBb. Giả sử trong quá trình giảm phân của cơ thể đực, ở một số tế bào, cặp NST mang cặp gen Aa không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác diễn ra bình thường; Cơ thể cái giảm phân ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:49:26
Khi nói về sự phân bố cá thể của quần thể sinh vật, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:49:25
Trong cơ chế điều hòa hoạt động gen của operon Lac ở vi khuẩn E.coli, gen điều hòa có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:49:23
Hoán vị gen xảy ra trong giảm phân là do: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:49:22
Đột biến thay thế cặp nucleotit này bằng cặp nucleotit khác nhưng trình tự axit amin không thay đổi. Nguyên nhân là do: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:49:21
Có bao nhiêu bệnh, hội chứng bệnh sau đây ở người do đột biến gen gây ra? (1) hội chứng Đao; (2) bệnh bạch tạng; (3) bệnh hồng cầu hình liềm; (4) hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải(AIDS). (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 01/09 08:49:03
Tập hợp sinh vật nào dưới đây được xem là quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 08:49:02
Điều nào sau đây về quần thể tự phối là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:49:02
Khi nói về nhiễm sắc thể ở tế bào nhân thực, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:49:02
Trong số các loại sau, loại nào không phải là sinh vật sản xuất? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:49:02
Phát biểu nào sau đây sai khi nói về nhiễm sắc thể giới tính ở người? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 08:49:02
Cho lưới thức ăn trong hệ sinh thái rừng như sau: Sinh vật tiêu thụ bậc cao nhất trong lưới thức ăn trên là: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:49:01
Cho các nhân tố sau: (1) chọn lọc tự nhiên; (2) giao phối ngẫu nhiên; (3) giao phối không ngẫu nhiên; (4) các yếu tố ngẫu nhiên; (5) đột biến; (6) di – nhập gen. Các nhân tố không làm thay đổi tần số alen của quần thể: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:49:01
Loài có Spartina có bộ NST 2n = 120 được xác định gồm bộ NST của loài có gốc Châu Âu 2n = 50 và bộ NST của loài có gốc Châu Mỹ 2n = 70. Loài có Spartina được hình thành bằng con đường: (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 08:49:01
Hiện tượng số lượng cá thể của quần thể này bị số lượng cá thể của quần thể khác kìm hãm là hiện tượng: (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 08:49:01
Cho cây thân cao lai với cây thân cao thu được F1 được 75% cây cao, 25% cây thấp. Để khẳng định cây cao là tính trạng trội thì phải có điều kiện: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 08:49:01
Theo quan niệm hiện đại, khi nói về chọn lọc tự nhiên, phát biểu nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 08:49:00
Trong quy trình chuyển gen, tế bào nhận thưởng được sử dụng là vi khuẩn E.coli vì E.coli sinh sản rất nhanh (khoảng 30’lại nhân đôi một lần). Việc sinh sản nhanh của tế bào chủ E.coli mang lại ý nghĩa nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:49:00
Trong mối tướng quan giữa các loài, dấu + thể hiện loài có lợi, dấu – thể hiện loài bị hại, còn 0 thể hiện loài không được lợi và không có hại. Mối quan hệ giữa nhạn bể và cò khi chúng làm tổ chung được biểu hiện như thế nào? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:49:00
Khi nói về mật độ cá thể của quần thế, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:49:00
Điểm khác nhau giữa ADN ở tế bào nhân sơ và ADN ở tế bào nhân thực(TBNT) là: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 08:49:00
Ở một loài côn trùng, alen A quy định thân xám trội hoàn toàn so với alen a quy định thân đen; alen B quy định cánh dài trội hoàn toàn so với alen b quy định cánh ngắn; hai cặp gen này nằm trên cặp NST tương đồng số 1. Alen D quy định mắt đỏ trội ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:48:59
Ở ong mật, có 7 màu sắc mắt khác nhau do gen nằm trên NST thường quy định, mỗi màu do một gen lăn chi phối, đỏ gạch: ađ ,vàng cam: av, ngà: an, kem: ak, trắng: at, đen: ab, thắm: ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 08:48:59
Cho sơ đồ phả hệ trên, mô tả sự di truyền một bệnh ở người do gen lặn s quy định, alen tương ứng S không quy định bệnh. Cho biết bố/ mẹ của những người II5, II7, II10 và III13 đều không có ai mang alen gây ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:48:59
Cho cấu trúc di truyền quần thể như sau: 0,4AABb : 0,4AaBb : 0,2aabb. Người ta tiến hành cho quần thể tự thụ phấn bắt buộc qua 3 thế hệ. Tỉ lệ cơ thể mang hai cặp gen đồng hợp trội là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 08:48:57
Cho lai hai cá thể bố mẹ có kiểu gen chưa biết, theo lý thuyết, đời con thu được kiểu hình với tỉ lệ trung bình 3: 3: 1: 1. Có thể có bao nhiêu quy luật di truyền đúng với kết quả phép lai trên? Biết gen nằm trên NST thường (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 08:48:53
Ở cá chép gen H quy định tính trạng có vảy; gen N quy định tính trạng không vảy. Cả hai gen trội tạo nên cá chép sọc, cả hai gen lặn tạo cá chép đốm. Căp gen NN làm trứng không nở. Các cặp gen phân li độc lập. Người ta lai cá chép sọc dị hợp hai cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 08:48:52
Một loài ong mật có 2n = 32, loài này xác định giới tính theo kiểu đơn bội – lưỡng bội. Trứng được thụ tinh sẽ phát triển thành ong thợ hoặc ong chúa tùy điều kiện dinh dưỡng. Một ong chúa đẻ ra một số trứng, trong số trứng được thụ tinh có 0,2 số ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 08:48:52
Ở một loài thực vật, tính trạng hình dạng quả do hai gen không alen phân li độc lập cùng quy định. Khi trong kiểu gen có mặt đồng thời cả hai gen trội A và B cho quả dẹt, khi chỉ có một trong hai alen cho quả tròn và khi không có alen trội nào cho ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 08:48:52
Trong một ống nghiệm, có 4 loại nu với tỉ lệ lần lượt là A: U: G: X = 1: 2: 1: 2. Từ 4 loại nu này người ta đã tổng hợp nên một phân tử mARN nhân tạo. Nếu phân tử mARN này có 2700 bộ ba thì theo lí thuyết sẽ có bao nhiêu bộ ba chứa U, X, A? (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 08:48:51