Giải thích nào sau đây là đúng về bộ nhiễm sắc thể của loài? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 01/09 12:22:11
Trong kĩ thuật chuyển gen, để chuyển gen vào tế bào vi khuẩn, người ta không sử dụng những cấu trúc nào sau đây làm thể truyền? (1) Plasmit. (2) ARN. (3) Ribôxôm. (4) ADN thể thực khuẩn. (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:22:09
Nghiên cứu sinh vật hoá thạch có ý nghĩa suy đoán: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 01/09 12:22:08
Trong sinh sản hữu tính, cấu trúc nào sau đây được truyền đạt nguyên vẹn từ đời bố mẹ cho đời con? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 12:22:06
Enzim giới hạn (restrictaza) dùng trong kĩ thuật chuyển gen có tác dụng gì? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 12:22:02
Đặc điểm di truyền các tính trạng được quy định bởi gen lặn nằm trên NST Y là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 01/09 12:22:01
Ở sinh vật nhân sơ, có nhiều trường hợp gen bị đột biến nhưng chuỗi polypeptit do gen quy định tổng hợp không bị thay đổi. Nguyên nhân là do: (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 01/09 12:21:57
Ví dụ nào sau đây phản ánh quan hệ hợp tác giữa các loài? (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 12:21:55
Trong quá trình tiến hoá nhân tố làm thay đổi tần số alen của quần thể chậm nhất là: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 12:21:54
Đột biến gen chỉ xuất hiện do: (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 01/09 12:21:53
Yếu tố quan trọng nhất chi phối cơ chế tự điều chỉnh số lượng cá thể của quần thể là: (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 01/09 12:21:52
Theo quan điểm của thuyết tiến hóa tổng hợp quan niệm nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 01/09 12:21:51
Ở một loài thực vật lưỡng bội có 6 nhóm gen liên kết. Thể một nhiễm của loài có số NST đơn trong mỗi tế bào khi đang ở kì sau của nguyên phân là: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 12:21:49
Trường hợp nào sau đây không được xem là sinh vật đã bị biến đổi gen? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 01/09 12:21:49
Khi nói về đột biến cấu trúc NST kết luận nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 12:21:47
Yếu tố nào không thay đổi ở các thế hệ trong quần thể tự phối? (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 01/09 12:21:46
Quần thể giao phối có tính đa hình về di truyền là do: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 12:21:42
Ở một loài thực vật lưỡng bội, sự hình thành màu hoa do 2 cặp gen Aa và Bb quy định và được mô tả theo sơ đồ Alen a và alen b không có khả năng phiên mã nên không tồng hợp được protein. Theo lý thuyết ở đời con của phép lai AaBb × aaBB có tỷ lệ kiểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:21:37
Kỹ thuật chọc dò dịch ối và sinh thiết tua nhau thai đặc biệt hữu ích đối với: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:09:58
Kiểu phân bố ngẫu nhiên của các cá thể trong quần thể thường gặp khi (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 12:09:56
Khi nói về ưu thế lai, phát biểu nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 12:09:49
Biến dị tổ hợp là loài biến dị được hình thành do sự tổ hợp lại các gen có sẵn ở bố mẹ. Có bao nhiêu quá trình sau đây là cơ chế tạo nên các biến dị tổ hợp? (1) Sự phân ly độc lập và tổ hợp tự do của các gen trong giảm phân (2) Sự nhân đôi của các ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 12:09:46
Theo Jacop và Mono, cac thành phần cấu tạo của Operon Lac gồm: (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 12:09:45
Khi nói về đột biến gen phát biểu nào sau đây là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 01/09 12:09:44
Theo thuyết tiến hóa hiện đại, có mấy phát biểu không đúng? (1) Chọn lọc tự nhiên luôn làm thay đổi đột ngột tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể (2) Mọi biến dị trong quần thể đều là nguyên liệu của quá trình tiến hóa (3) Các yếu tố ngẫu ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 12:09:42
Khi chuyển gen tổng hợp insulin của người vào vi khuẩn, tế bào vi khuẩn tổng hợp được hoocmon insulin là vì mã di truyền: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:09:40
ở một loài thực vật, tính trạng màu sắc hoa do gen nằm trong tế bào chất quy định. Lấy hạt phấn của cây hoa vàng thụ phấn cho cây hoa đỏ (P) thu được F1. Cho F1 tự thụ phấn thu được F2. Theo lý thuyết kiểu hình F2 gồm: (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:09:31
lai giữa hai dòng ruồi giấm P: ♂ HhGg XmY × ♀ hhGg XMXm thu được F1. Theo lý thuyết đời con F1 có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 12:09:30
Ở một loài thực vật, gen A quy định hoa đỏ, a quy định hoa trắng. Ở thế hệ P sau 3 thế hệ tự phấn thì thu được 2 loại kiểu hình và 3 kiểu gen trong đó tỉ lệ kiểu hình hoa đỏ dị hợp 7.5% và hoa trắng là 26,5 %. Tính theo lí thuyết, quần thể trực vật ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 01/09 12:09:25
Các phát biểu sau đây về thể đa bội: (1) Thể đa bội lẻ thường không có khả năng sinh giao tử bình thường (2) Đa số các loài dị đa bội là thực vật (3) Thể dị đa bội được hình thành do lai xa kết hợp với đa bội hóa (4) Phần lớn các loài thực vật có ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 01/09 12:09:24
Ở người xét các bệnh và hội chứng sau đây: (1) Bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm (5) Bệnh máu khó đông (2) Bệnh pheninketo niệu (6) Bệnh bạch tạng (3) Hội chứng Đao ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 01/09 12:09:21
Trong tạo giống bằng công nghệ tế bào, người ta có thể tạo ra giống cây trồng mới mang đặc điểm của 2 loài khác nhau nhờ phương pháp: (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 01/09 12:09:18
Trong trường hợp không xảy ra đột biến mới, các thể tứ bội giảm phân tạo giao tử 2n có khả năng thụ tinh. Theo lí thuyết, các phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 2 :1 1. AaaaBBbb AAAAbbbb 3. AAAaBBBB AAAabbbb 2. ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 01/09 12:09:17