Một hình trụ \[\left( T \right)\] được tạo ra khi quay hình chữ nhật \[ABCD\] một vòng quanh cạnh \[AB.\] Biết \[AC = 2a\sqrt 2 \] và \[\widehat {ACB} = 45^\circ .\] Thể tích \[V\] của hình trụ \[\left( T \right)\] là (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 17/11 11:58:34
Cho hình trụ nằm bên trong hình lập phương có cạnh bằng \[x\] (hình vẽ). Tỉ số thể tích của hình trụ và hình lập phương đã cho là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thu Hiền - 17/11 11:58:33
III. Vận dụng Một hộp sữa ông Thọ có dạng hình trụ (đã bỏ nắp) có chiều cao \[h = 12{\rm{\;cm}}\] và đường kính đáy \[d = 8{\rm{\;cm}}.\] Diện tích toàn phần của hộp sữa là (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 17/11 11:58:33
Nếu tăng bán kính đáy của hình trụ lên 4 lần và giữ nguyên chiều cao thì thể tích mới của hình trụ (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 17/11 11:58:33
Cho hình trụ có chiều cao \[h = 12{\rm{\;cm}}\] và diện tích xung quanh \[{S_{xq}} = 64\pi {\rm{\;c}}{{\rm{m}}^2}.\] Bán kính đáy của hình trụ là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:33
Cho hình trụ có bán kính đáy \[r = 8{\rm{\;cm}}\] và diện tích toàn phần \[564\pi {\rm{\;c}}{{\rm{m}}^2}.\] Chiều cao của hình trụ bằng (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Bắc - 17/11 11:58:33
Cho hình chữ nhật có chiều dài \[10{\rm{\;cm}},\] chiều rộng \[7{\rm{\;cm}}.\] Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh chiều dài của nó ta được một hình trụ có thể tích bằng (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 17/11 11:58:33
Cho hình chữ nhật \[MNPQ\] có \[MN = 16{\rm{\;cm}},NP = 12{\rm{\;cm}}.\] Khi quay hình chữ nhật đã cho một vòng quanh cạnh \[MN\] ta được một hình trụ có diện tích toàn phần (lấy \[\pi \approx 3,14)\] khoảng (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 17/11 11:58:33
Cho hình chữ nhật có chiều dài \[3{\rm{\;cm}},\] chiều rộng \[2{\rm{\;cm}}.\] Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh chiều dài của nó ta được một hình trụ có diện tích xung quanh bằng (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 17/11 11:58:32
II. Thông hiểu Một hình trụ có đường kính đáy \[2{\rm{\;dm}},\] đường sinh \[14{\rm{\;dm}}.\] Thể tích của hình trụ đó bằng (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 17/11 11:58:32
Gọi \[l,h,r\] lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình trụ \[\left( T \right).\] Diện tích toàn phần \[{S_{tp}}\] của hình trụ \[\left( T \right)\] có công thức là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 17/11 11:58:32
Gọi \[l,h,r\] lần lượt là độ dài đường sinh, chiều cao và bán kính đáy của hình trụ \[\left( T \right).\] Diện tích xung quanh \[{S_{xq}}\] của hình trụ \[\left( T \right)\] có công thức là (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:32
Gọi \[h,\,\,r\] lần lượt là chiều cao và bán kính đáy của hình trụ \[\left( T \right).\] Thể tích \[V\] của hình trụ \[\left( T \right)\] có công thức là (Toán học - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 17/11 11:58:32
Một ống nước có dạng hình trụ (như hình vẽ). Kết luận nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 17/11 11:58:31
I. Nhận biết Hình chữ nhật có chiều dài \[8{\rm{\;cm}},\] chiều rộng \[6{\rm{\;cm}}.\] Quay hình chữ nhật đó một vòng quanh chiều dài của nó ta được một hình trụ có chiều cao \[h\] và bán kính đáy \[r.\] Kết luận nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 17/11 11:58:31