Một công nhân được giao làm một số sản phẩm trong thời gian nhất định. Khi còn làm nốt 30 sản phẩm cuối cùng người đó thấy nếu cứ giữ nguyên năng suất thì sẽ chậm 30 phút. Nếu tăng năng suất thêm 55 sản phẩm một giờ thì sẽ xong sớm hơn dự định là 30 ... (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 22:27:16
Một phân xưởng đặt kế hoạch sản xuất 200 sản phẩm. Trong 5 ngày đầu do còn làm việc khác nên mỗi ngày phân xưởng sản xuất ít hơn mức đề ra là 4 sản phẩm. Trong những ngày còn lại, xưởng sản xuất vượt mức 10 sản phẩm mỗi ngày nên hoàn thành kế hoạch ... (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 03/09 22:27:15
Một tấm sắt hình chữ nhật có chu vi 96cm. Người ta cắt ở mỗi góc tấm sắt một hình vuông cạnh là 4cm. Diện tích còn lại của tấm sắt là 448cm2. Tính các kích thước của tấm sắt biết chiều dài của tấm sắt có độ dài lớn hơn 20cm (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 22:27:14
Chiều cao của một tam giác vuông là 8cm chia cạnh huyền thành 2 đoạn thẳng hơn kém nhau 12cm. Tính độ dài cạnh huyền của tam giác vuông đó. (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 03/09 22:27:13
Một hợp kim của đồng và kẽm nặng 124g có thể tích là 15cm3. Biết cứ 89g đồng thì có thể tích là 10cm3 và 7g kẽm thì có thể tích là 1cm3. Tính khối lượng đồng và kẽm trong hợp kim đó. (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 03/09 22:27:10
Một hội trường có 150 ghế được sắp xếp ngồi theo các dãy ghế. Nếu có thêm 71 ghế thì phải kê thêm 2 dãy ghế, mỗi dãy phải thêm 3 ghế nữa. Tính số ghế mỗi dãy lúc đầu trong hội trường. (Toán học - Lớp 9)
Tô Hương Liên - 03/09 22:27:08
Cho 3 vòi nước cùng chảy vào 1 bể. Biết vòi 1 và vòi 2 chảy đầy bể trong 72 phút. Vòi 1 và vòi 3 chảy đầy bể trong 63 phút. Vòi 2 và vòi 3 chảy đầy bể trong 56 phút. Hỏi vòi 2 và vòi 1 chảy một mình đầy bể trong bao lâu? (Toán học - Lớp 9)
Trần Đan Phương - 03/09 22:27:07
Hai người thợ cùng làm 1 công việc. Nếu làm riêng, mỗi người nửa việc thì tổng thời gian 2 người làm là 12,5 giờ. Nếu 2 người cùng làm thì chỉ trong 6 giờ là xong việc. Hỏi nếu làm riêng cả công việc thì mỗi người làm mất bao lâu? (Toán học - Lớp 9)
Trần Bảo Ngọc - 03/09 22:27:05
Người ta thêm 1 kg nước vào dung dịch A thì được dung dịch B có nồng độ axit là 20%. Sau đó lại cho thêm 1 kg axit vào dung dịch B thì được dung dịch C có nồng độ axit là 1003 %. Tính nồng độ axit trong dung dịch A. (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 22:27:04
Theo kế hoạch, phân xưởng A phải sản xuất hơn phân xưởng B là 200 sản phẩm. Khi thực hiện, phân xưởng A tăng năng suất 20%, phân xưởng B tăng năng suất 15% nên phân xưởng A sản xuất hơn phân xưởng B là 350 sản phẩm. Hỏi theo kế hoạch mỗi phân xưởng A ... (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thanh Thảo - 03/09 22:27:01
Hai ô tô khởi hành cùng 1 lúc từ A đến B cách nhau 300km. Ô tô thứ nhất mỗi giờ đi nhanh hơn ô tô thứ hai 10km nên đến B sớm hơn ô tô thứ hai 1h. Tìm vận tốc mỗi xe. (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 22:26:59
Một ca nô chạy trên sông trong 8h xuôi dòng được 81km và ngược dòng 105km. Một lần khác, ca nô chạy trên sông trong 4h xuôi dòng được 54km và ngược dòng 42km. Tính vận tốc riêng của ca nô. (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 03/09 22:26:56
Hai máy cày cùng làm việc trong 12 giờ thì cày được 110 khu đất. Nếu máy cày thứ nhất làm một mình trong 42 giờ rồi nghỉ và sau đó máy cày thứ hai làm một mình trong 22 giờ thì cả hai máy cày được 25% khu đất. Hỏi nếu làm một mình thì máy 2 cày ... (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 22:26:54
Trong mặt phẳng Oxy, cho parabol (P): y=14x2 và đường thẳng (d): x – 2y + 12 = 0. Gọi giao điểm của (d) và (P) là A, B. Tìm tọa độ điểm C nằm trên (P) sao cho tam giác ABC vuông tại C. (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 22:26:51
Cho parabol (P): y=14x2 và đường thẳng d: y=118x-32 . Gọi A, B là các giao điểm của (P) và d. Tìm tọa độ điểm C trên trục tung cho CA + CB có giá trị nhỏ nhất. (Toán học - Lớp 9)
Bạch Tuyết - 03/09 22:26:49
Trên parabol (P): y = x2 ta lấy ba điểm phân biệt A (a; a2); B (b; b2); C (c; c2) thỏa mãn a2 – b=b2 – c=c2 – a. Hãy tính tích T = (a + b + 1)(b + c + 1)(c + a + 1) (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 22:26:43
Trong mặt phẳng Oxy cho đường thẳng (d): y = kx +12 và parabol (P): y=12x2 . Giả sử đường thẳng (d) cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt A, B. Tọa độ trung điểm M của đoạn thẳng AB luôn thỏa mãn phương trình nào dưới đây? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 22:26:38
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho Parabol (P): y = x2 và đường thẳng (d): y=-23m+1+13 (m là tham số). Trong trường hợp (P) và (d) cắt nhau tại hai điểm phân biệt có hoành độ giao điểm là x1; x2. Đặt f (x) = x3 + (m + 1)x2 – x khi đó? (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 22:26:35
Cho parabol (P): y = x2 và đường thẳng (d): y = mx + 1. Gọi A (x1; y1) và B (x2; y2) là các giao điểm của (d) và (P). Tìm m để biểu thức M = (y1 − 1)( y2 − 1) đạt giá trị lớn nhất. (Toán học - Lớp 9)
CenaZero♡ - 03/09 22:26:33
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho đường thẳng (d): 2x – y – a2 = 0 và parabol (P): y = ax2 (a > 0). Tìm a để (d) cắt (P) tại hai điểm phân biệt A, B. Khi đó có kết luận gì về vị trí của hai điểm A, B (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 03/09 22:26:31
Cho Parabol (P): y = x2 và đường thẳng (d): y =. Biết đường thẳng (d) luôn cắt đồ thị (P) tại hai điểm phân biệt A, B. Gọi x1; x2 là hoành độ của các điểm A, B. Tìm giá trị lớn nhất của Q=2x1+x2+7x12+x22 (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 03/09 22:26:31
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho parabol (P) có phương trình y=-x22 . Gọi (d) là đường thẳng đi qua I (0; −2) và có hệ số góc k. Đường thẳng (d) cắt parabol (P) tại hai điểm phân biệt A, B. Gọi H, K theo thứ tự là hình chiếu vuông ... (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 22:26:27
Tìm phương trình đường thẳng (d) đi qua điểm I (0; 1) và cắt parabol (P): y = x2 tại hai điểm phân biệt M và N sao cho MN = 210 (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 22:26:24
Cho hệ phương trình x+y=mx2+y2=2m2+2 . Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Tôi yêu Việt Nam - 03/09 22:26:22
Cho hệ phương trình x+y=4x2+y2=m2 . Khẳng định nào sau đây là đúng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 22:26:19
Hệ phương trình x2-2xy+3y2=92x2-13xy+15y2=0 có nghiệm là? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Sen - 03/09 22:26:17
Hệ phương trình x3-8x=y3+2yx2-3=3y2+1 có bao nhiêu nghiệm? (Toán học - Lớp 9)
Phạm Minh Trí - 03/09 22:26:16
Biết hệ phương trình x3+y3=8x+y+2xy=2 có hai nghiệm (x1; y1); (x2; y2). Tổng x1 + x2 bằng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 22:26:14
Biết hệ phương trình x3+y3=19x+y8+xy=2 có hai nghiệm (x1; y1); (x2; y2). Tổng x1 + x2 bằng? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 22:03:01
Biết cặp số (x; y) là nghiệm của hệ x+y=2mx2+y2=2m+2 . Tìm giá trị của m để P = xy – 3 (x + y) đạt giá trị nhỏ nhất. (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Bắc - 03/09 22:02:57
Biết cặp số (x; y) là nghiệm của hệ x+y=mx2+y2=-m2+6 . Tìm giá trị của m để P = xy + 2(x + y) đạt giá trị nhỏ nhất. (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Nhài - 03/09 22:02:56
Hệ phương trình 2x2-y=282y2-x=28 có bao nhiêu nghiệm? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 22:02:55
Hệ phương trình x2+y=6y2+x=6 có bao nhiêu nghiệm? (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 03/09 22:02:52
Hệ phương trình x2=3x-yy2=3y-x có bao nhiêu cặp nghiệm (x; y) (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 22:02:46
Các cặp nghiệm khác (0; 0) của hệ phương trình x2=3x+2yy2=3y+2x (Toán học - Lớp 9)
Nguyễn Thị Thương - 03/09 22:02:44
Hệ phương trình x2=3x-yy2=3y-x có bao nhiêu cặp nghiệm (x; y)? (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Phú - 03/09 22:02:41
Hãy chỉ ra các cặp nghiệm khác 0 của hệ phương trình x2=5x-2yy2=5y-2x (Toán học - Lớp 9)
Phạm Văn Bắc - 03/09 22:02:40
Hệ phương trình x+y+2xy=-8x2+y2=10 có bao nhiêu nghiệm? (Toán học - Lớp 9)
Đặng Bảo Trâm - 03/09 22:02:39