Phát biểu nào sau đây sai? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:52:00
Phát biểu nào sau đây sai? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:52:00
Oxi hóa hoàn toàn 10,8 gam kim loại X trong khí O2 (dư), thu được 20,4 gam oxit kim loại. X là kim loại (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:52:00
Tính chất hóa học đặc trưng của nguyên tố oxi là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:52:00
Những phản ứng nào sau đây chứng minh tính oxi hóa của ozon mạnh hơn oxi (1) O3 + Ag→to (2) O3+KI+H2O→ (3) O3+Fe→to (4) O3+CH4→to (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
1 mẫu khí thải công nghiệp có nhiễm các khí CO; CO2; H2S. Để nhận biết H2S ta dùng dung dịch: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
Thuốc thử nào sau đây dùng để phân biệt khí H2S với khí CO2? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
Một mẫu khí thải (H2S, NO2, SO2, CO2) được sục vào dung dịch CuSO4, thấy xuất hiện kết tủa màu đen. Hiện tượng này do chất nào có trong khí thải gây ra? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
Trộn sắt bột và lưu huỳnh bột rồi cho vào ống nghiệm khô. Đun ống nghiệm trên ngọn lửa đèn cồn, một lúc sau hỗn hợp cháy đỏ. Sản phẩm tạo thành là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
Hơi thủy ngân rất độc, bởi vậy khi làm vỡ nhiệt kế thủy ngân thì chất bột được dùng để rắc lên thủy ngân rồi gom lại là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
Cặp chất nào sau đây không tác dụng được với nhau? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:59
Ở nhiệt độ thường (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Cho dd CuSO4 tác dụng với khí H2S (lấy dư) thu được 9,6 g kết tủa.Tính thể tích H2S (đktc) đã phản ứng (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Oxi hoá 89,6 lít SO2 (đktc) có xúc tác thu được 240 gam SO3.Tính hiệu suất? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Để điều chế CuSO4,cho (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Hấp thụ hoàn toàn 12 gam lưu huỳnh trioxit vào 100 gam nước. Nồng độ phần trăm của dung dịch thu được là (S = 32, O = 16, H = 1) (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Hoà tan hoàn toàn 0,8125g kim loại R hoá trị II và dung dịch H2SO4 đặc nóng thu được 0,28 kít khí SO2 (đktc).Kim loại R là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Thuốc thử duy nhất có thể dùng để phân biệt 3 dung dịch H2SO4 đặc, Ba(OH)2, HCl là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Khi cho 7,68 gam Cu tác dụng với H2SO4 đặc, nóng, lấy dư. Thể tích khí SO2 thu được sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn ở (đktc) là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:58
Cho 3,68 gam hỗn hợp gồm Al và Zn tác dụng với một lượng vừa đủ dung dịch H2SO4 10%, thu được 2,24 lít khí H2 (đktc).Khối lượng dung dịch thu được sau phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:57
Cho 3,68 gam hỗn hợp gồm Al và Zn tác dụng với một lượng vừa đủ dung dịch H2SO4 10%, thu được 2,24 lít khí H2 (đktc). Khối lượng muối có trong dung dịch thu được sau phản ứng là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:57
Dẫn 6,6 lít (đktc) hỗn hợp X gồm oxi và ozon qua dung dịch KI dư phản ứng hoàn toàn được 25,4 gam iot. Phần trăm thể tích oxi trong X là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:57
Axit X là hóa chất quan trọng bậc nhất trong nhiều ngành sản xuất như phân bón, luyện kim,... ngoài ra trong phòng thí nghiệm, axit X còn dùng để hút ẩm. X là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:57
Người ta thu O2 bằng cách đẩy nước là do tính chất? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:57
Phát biểu nào sau đây là sai? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:57
Trong sơ đồ chuyển hoá: S → FeS → H2S → H2SO4 → SO2 → S có ít nhất bao nhiêu phản ứng thuộc loại phản ứng oxi hoá-khử? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Hòa tan 12,8 gam hh Fe, FeO bằng dd HCl vừa đủ, thu được 2,24 lít (đktc). Thành phần phần trăm theo khối lượng của FeO trong hỗn hợp là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Nhiệt phân hoàn toàn 24,5 gam KClO3 sau phản ứng thấy thoát ra V lít khí oxi (đktc). Giá trị của V là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Dẫn V lít (đktc) khí SO2 vào 200 ml dung dịch KOH 1M thu được 12 gam muối KHSO3. Vậy V có giá trị là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Hấp thụ 2,24 lít khí SO2 (đktc) vào 300 ml dung dịch NaOH 1M, thu được dung dịch X. Chất tan trong X là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Dẫn a mol khí H2S vào dung dịch chứa b mol NaOH. Để thu được muối trung hòa thì: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Đốt cháy hoàn toàn 17,4 gam hỗn hợp Mg và Al trong khí oxi (dư) thu được 30,2 gam hỗn hợp oxit. Thể tích khí oxi (đktc) đã tham gia phản ứng là (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Để nhận biết hai bình chứa khí không màu CO2 và SO2, cách làm nào sau đây không đúng? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:56
Dung dịch X chứa: FeCl3; CuCl2; AlCl3; NaCl, CdCl2; ZnCl2; MgCl2. Sục khí H2S đến dư vào dung dịch X. Số kết tủa khác nhau thu được là: (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:55
Để đánh giá độ nhiễm bẩn không khí của một nhà máy, người ta lấy hai lít không khí rồi dẫn qua dung dịch Pb(NO3)2dư thấy có kết tủa màu đen xuất hiện. Hiện tượng này chứng tỏ trong không khí có hiện diện khí nào sau? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:55
Lưu huỳnh đioxit có thể tham gia các phản ứng sau: SO2 + Br2+ 2H2O → 2HBr + H2SO4 (1) 2H2S + SO2 → 3S + 2H2O (2). Câu nào sau đây diễn tả không đúng tính chất ... (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:55
Có 3 dung dịch đựng trong các bình mất nhãn: HCl, Na2SO4, Na2SO3. Có thể chọn thuốc thử nào sau đây để nhận biết ba chất trên? (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:55
Có thể điều chế O2bằng cách phân huỷ KMnO4, KClO3, H2O2. Nếu lấy cùng một lượng mol các chất trên đem phân huỷ hoàn toàn thì thể tích oxi trong cùng điều kiện thu được (Hóa học - Lớp 10)
Đặng Bảo Trâm - 27/08 05:51:55