Vương Lương
|
iết một bài văn ngắn không quá 15 câu trình bày suy nghĩ của em về hiện tượng lười học
Cá nhụ cá chim cùng cá đé cá song lấp lánh đuốc đen hồng cái đuôi em quẫy trăng vàng chóe đêm thở sao lùa nước hạ long đọa thơ thể hiện tình cảm à thái độ gì của tác giả M ọ n g OwO | Chat Online Report Có 3 biện pháp tu từ ( nếu bạn muốn lấy 2 thì chỉ cần chọn 2 trong 3 cái thôi ) + Liệt kê: cá nhụ, cá chim, cá đé + Ẩn dụ: đuốc đen hồng +Nhân hóa: gọi cá song là em, đêm thở, sao lùa - Phân tích tác dụng: -+Liệt kê: Gợi sự phong phú của các loài cá, sự giàu có của biển Đông -+Ẩn dụ: Màu sắc rực rỡ, sống động, cá song giống như một vũ công lộng lẫy trong đêm dạ hội. + Nhân hóa: Hình ảnh đêm thở, sao lùa: vừa gợi hình ảnh thiên nhiên có sự sống, hoạt động như con người, vừa gợi tả nhịp sóng biển bập bềnh, vỗ vào mạn thuyền dạt dào; hình ảnh bầu trời đầy sao in trên mặt nước biển đang chuyển động... Gọi cá là em: Tình cảm thân thương, trìu mến của nhà thơ => Các biện pháp tu từ cùng các từ láy tượng hình đã khắc họa bức tranh biển đêm giàu có, đẹp đẽ, lung linh, huyền bí và thơ mộng; thể hiện cảm hứng thiên nhiên, vũ trụ và niềm vui phơi phới của nhà thơ |