Người mẹ của tôi

97 lượt xem
Tả mẹ!

“ Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con.”

(Con cò - Chế Lan Viên)

Nếu có người nói trên thế giới này có bảy hay mười kì quan, thì em đồng ý kể ngay cho họ nghe. Nhưng trong số đó thì kì quan tuyệt vời nhất của con người chính là trái tim của người mẹ, là tình mẫu tử thiêng liêng nhất trên đời này. “Mẹ” một tiếng giản dị mà lại chứa chan bao tình cảm vô bờ bến. Em cũng có một người mẹ như thế - người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân, sức lực vì em.

Năm nay mẹ em đã sang mùa xuân thứ 36. Mẹ là một người uy tín. Ở trường mẹ là một cô giáo dịu dàng. Còn ở nhà mẹ là một người vợ đảm đang. Mẹ em được cả nhà trao tặng danh hiệu: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.Với vóc dáng thon thả, cân đối và dáng đi khoan thai đã tôn lên vẻ đẹp sang trọng của mẹ. Mái tóc mẹ bồng bềnh, óng ả như mây, nó dài và dày xõa ngang vai ôm sát khuôn mặt trái xoan phúc hậu. Điểm trên khuôn mặt phúc hậu ấy là đôi mắt hai mí, đen láy, long lanh như có nước. Cũng đôi mắt ấy nhưng nó lại trở nên buồn bã và nghiêm khắc mỗi khi em mắc lỗi làm gì hay bị điểm kém. Nhưng trái lại, mỗi khi em đạt điểm mười hay làm việc thiện thì đôi mắt ấy lại vui vẻ và lấp lánh lạ thường. Sóng mũi dọc dừa, chiếc mũi thanh tú làm mẹ thêm duyên dáng hơn. Đôi môi căng mọng, đỏ hồng mới đáng yêu làm sao! Mẹ em hay cười. Nụ cười của mẹ như những dóa hoa tràn đầy sức sống. Hàm răng mẹ trắng và đều như những hạt bắp. Nước da trắng hồng thời con gái của mẹ bây giờ đã chuyển sang làn da bánh mật. Hàng mi dài, cong vút tự nhiên. Bàn tay mẹ dịu dàng đưa nét bút từ bên này sang bên kia mỗi lần hướng dẫn chúng em học bài. Cũng chính bàn tay dó đã nâng niu cho em từng miếng ăn, giấc ngủ, từng bài toán khó, bài văn còn dang dở. Mẹ em đẹp, một vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết, nó toát ra từ tâm hồn, nét mặc cho đến cách ăn mặc. Và chính cách ăn mặc của mẹ là điểm mà em ấn tượng nhất. Mẹ em thích mặc giản dị không thích mặc cầu kì. Ở nhà, mẹ thường mặc váy đơn sơ. Khi đi dạy mẹ mặc áo dài. Những chiếc áo dài mới thướt tha làm sao! Lúc đi họp tại trường, mẹ mặc đồ tây. Trong các bộ đồ mà mẹ thường mặc em thích nhất là chiếc áo dài màu trắng được điểm xuyết bởi những quả dâu nhỏ trông thật xinh. Khi đến trường, thấy các cô giáo mặc áo dài em lại chợt nhớ đến mẹ.

Khi giảng bài, giọng mẹ trầm bổng, ngân nga như tiếng hát. Khi mẹ hát ru, em đều lắng tai nghe, nó thật hay và ấm áp. Em yêu giọng hát aaysvaf yêu luôn những lời hát ru nữa. Mẹ em là một người nhân hậu, luôn giúp đỡ khi người khác cần. Mẹ giáo dục kĩ năng sống cho em qua những câu chuyện “Quà tặng cuộc sống”

Cảm ơn mẹ đã dành trọn cuộc đời cho con! Con yêu mẹ rất nhiều!

Bình luận
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi bình luận tại đây
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có tác phẩm văn học, hãy gửi cho mọi người cùng xem tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi tác phẩm
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo