Hoa râm bụt

127 lượt xem

Trong các loài hoa có cao sang như hoa hồng, rực rỡ như hoa cẩm chướng,… nhưng em lại thích một loài hoa cực kỳ đơn giản, mộc mạc, đó chính là hoa râm bụt.

Cây hoa râm bụt có sức sống thật mãnh liệt, người ta có thể bẻ cành, chặt những cái cánh mà thật vướng víu đi nhưng chẳng mấy chốc cây hoa đã xanh um trở lại. Và có lẽ chính vì thế mà người ta mới dùng hoa râm bụt như một loài hoa làm hàng rào ở chốn thôn quê ngày xưa. Thực tế thì loài hoa Râm bụt đã có mặt ở rất nhiều nơi, hoa râm bụt cũng như trở thành một loài hoa tô điểm cho cuộc sống thêm muôn màu và muôn sắc biết bao nhiêu. Cây hoa râm bụt có màu đỏ tươi như những đốm lửa nó có hình dáng giống như những chiếc đèn lồng khẽ đu đưa cùng với con gió vậy,

Những bông hoa râm bụt thường nở rộ vào khoảng tháng 5-7 hàng năm và cũng thật đẹp, nở rực một góc trời. Thật đẹp biết bao nhiêu khi hàng rào xanh ngút ngàn kia điểm tô vào đó là những bông râm bụt có 5 cánh thật đẹp. 5 cánh của bông hoa cũng thật to, nó gấp mấy lần cánh hoa phượng thế rồi nhị hoa của nó như thành một cái vòi dài, những túi phấn vàng cứ lơ lửng trên chiếc vòi đó dụ ông bướm đến.

Em rất yêu loài hoa râm bụt trong thật đơn giản nhưng mang được một sức sống thật đẹp. Em hứa sẽ luôn chăm sóc cho cây hoa thêm tốt tươi hơn nữa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi bình luận tại đây
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có tác phẩm văn học, hãy gửi cho mọi người cùng xem tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi tác phẩm
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo