Quả mít

199 lượt xem

Vườn nhà em có một cây mít dai năm nào cũng sai trĩu quả. Cứ mùa hè đến, mùi mít chín thơm phức lại khiến lòng người xao xuyến.

Em nhớ có một bài hát tả về quả mít rằng chúng có vỏ ngoài gai chi chít. Quả thật vậy, vỏ ngoài của mít sờ vài giống như những chiếc gai nhọn đang đâm ra. Chúng sần sùi và hơi đau một chút. Nhưng khi đã quen thì những chiếc gai này không hề làm đau chút nào đâu nhé.

Cây mít nhà em mọc ngay bên cạnh cổng ra vào. Mùa hè là mùa mít bắt đầu chín. Những quả mít mọc ngay sát dưới gốc cây. Một vài quả mọc trên cao bố em thường phải trèo lên để bứt. Cây mít khẳng khiu và cũng không có quá nhiều cành. Nhưng lá mít lá nào lá nấy to như bàn tay của người lớn. Những quả mít nhà em thường rất to. Em không biết chúng nặng bao nhiêu cân nhưng nhìn chúng phải to như những quả bóng đá. Mít khi chín vỏ ngoài không chuyển màu như những loại quả khác. Chúng chỉ mềm hơn và tỏa ra mùi thơm rất đặc trưng.

Mít chín cây ăn ngon lắm. Từng múi mít dầy, màu vàng óng. Khi ăn có cảm giác dai dai, sần sật. Mẹ nói dù mít rất ngon và bổ nhưng mỗi ngày cũng chỉ nên ăn một lượng nhất định vì ăn nhiều sẽ bị nóng.

Em đặc biệt thích hương vị của mít. Em hy vọng rằng cây mít nhà mình năm nào cũng sai trĩu quả như vậy để em lại được thưởng thức một loại quả thơm ngon.

Bình luận
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi bình luận tại đây
Gửi bình luận của bạn tại đây (*):
(Thông tin Email/ĐT sẽ không hiển thị phía người dùng)
*Nhấp vào đây để nhận mã Nhấp vào đây để nhận mã
Bạn có tác phẩm văn học, hãy gửi cho mọi người cùng xem tại đây, chúng tôi luôn hoan nghênh và cảm ơn bạn vì điều này: Gửi tác phẩm
Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi lên Lazi nhiều thứ khác nữa Tại đây!
×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo