Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
04/01/2022 22:31:07

Tá chiếc cặp sách của em

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Tá chiếc cặp sách của em (mở bài kiểu gián tiếp, kết bài kiểu mở rộng)
- Mở bài : Giới thiệu chiếc cặăp. Nêu cảm xúc của mình khi có chiếc cặp.
- Thân bài : + Tả bao quát toàn bộ chiếc cặp sách (hình dáng, màu sắc,
kích thước, chất liệu,...).
+ Tả những bộ phận của cặp có đặc điểm nổi bật (kết hợp
thể hiện tình cảm, thái độ của em với chiếc cặp,...).
- Kết bài : Nêu cảm nghĩ, thái độ và sự gắn bó của em đối với chiếc cặp.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
370
1
1
Múp míp
04/01/2022 22:32:35
+5đ tặng

Cuối tuần trước, em được mẹ dẫn đi mua đồ dùng học tập cho năm học mới. Nhìn món đồ nào em cũng thích cũng mê. Trong số những món đồ mua được, em thích nhất là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách đó là mẫu cặp khá phổ biến, được học sinh sử dụng nhiều. Nhưng em vẫn cảm thấy nó đặc biệt xinh đẹp. Cả chiếc cặp có hình chữ nhật, với chiều dài, chiều rộng khoảng 45cmx25cm. Nó vừa đủ để em đặt những cuốn sách lớn, những tệp tài liệu dài, nhưng vẫn không quá cồng kềnh ảnh hưởng đến việc di chuyển. Chiếc cặp được may bằng vải dù cứng cáp, giúp bảo vệ sách vở ở bên trong. Và em đã cố tình lựa chọn chiếc cặp hoàn toàn có màu đen để trông vừa cá tính lại vừa sạch sẽ. Tại em là một cô bé khá năng động, hay tham gia các hoạt động ngoài trời.

Phần thân cặp được chia thành ba ngăn lớn, ngăn trong cùng lớn nhất, em để sách và tập giấy ở đó. Ngăn thứ hai bé hơn một chút, em để vở và sổ vào. Ngăn thứ ba ở ngoài cùng nhỏ hơn, em để những bút, thước, tẩy, tệp giấy nhớ. mỗi thứ một ngăn, chẳng sợ nhầm lẫn. Để che lại phần đồ dùng bên trong, chỉ việc kéo nắp cặp xuống rồi gài khóa ở phía dưới. Trông thì đơn giản vậy, nhưng nhìn từ bên ngoài, chỉ cần đã gài khóa thì đố ai đoán được bên trong có những gì. Trên phần mặt trước của tấm nắp cặp được in dòng chữ ARMY cách điệu. Đó là tên cộng đồng fan của nhóm nhạc mà em yêu thích nhất. Vì thế, mỗi khi mang chiếc cặp này ra ngoài em cảm thấy rất vui. Phần quai cặp được may rất chắc chắn, với bề ngang khoảng 5cm, bên trong lót bông để giảm lực tác động lên người mang cặp. Tiện lợi vô cùng.

Càng ngắm chiếc cặp xinh đẹp, em lại càng mong sao nhanh vào năm học mới. Với chiếc cặp tuyệt vời này em sẽ học tập thật tốt, vượt qua những gì mà mình đã đạt được vào năm ngoái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vịt đang ọp lai
04/01/2022 22:33:14
+4đ tặng
Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

Đó là một chiếc cặp sách, nhưng em thường gọi là chiếc balo. Nó không to như chiếc cặp cũ của em, chỉ chừng bằng cái laptop của chị hai. Balo có hình chữ nhật, nhưng phần đầu thu hẹp lại, tạo tổng thể cân đối và dễ mang lên vai hơn. Bề rộng của nó khoảng một gang tay, giúp để được khá nhiều sách vở. Balo được làm từ chất liệu da tổng hợp, vừa mềm mại lại vừa có dáng cứng cáp. Nhờ vậy, việc sắp xếp các đồ đạc vào balo, hay dựng balo ở các góc trở nên dễ dàng và trông dễ nhìn hơn. Một ưu điểm nữa, là lớp da ấy, có thể chống nước một phần nhất định, nên dù đi dưới mưa phùn hay bất cẩn làm nước rơi vào, thì chỉ cần lấy khăn, giấy khô lau là được. Không cần lo lắng nhiều như những chiếc cặp bằng vải thông thường. Mẫu cặp này có rất nhiều màu sắc bắt mắt, nhưng em đã chọn cái balo màu hồng, vì đó là màu yêu thích nhất của em.

Balo có thiết kế rất đơn giản, chỉ gồm có hai ngăn. Ngăn lớn ở phía sau chiếm hai phần ba diện tích cặp, dùng để đựng sách, vở. Nó có phần phéc kéo màu hồng rất chắc chắn. Đặc biệt, ở phần tay cầm của phéc, có đính kèm một cục bông xù màu trắng siêu dễ thương. Ngăn thứ hai ở phía trước, cao bằng một nửa ngăn lớn, có nắp đóng mở, dùng để đựng bút, thước, chì màu. Trên cùng của cặp, có một phần dây nối thành khung hình tam giác to chừng bốn ngón tay, dùng để treo cặp lên các vị trí cố định. Sau lưng cặp, thì có phần quai đeo giống như những chiếc cặp khác. Tuy nhiên, dây của chiếc balo này chỉ to chừng một ngón tay thôi. Nhưng nó vẫn rất chắc chắn và dẻo dai lắm.

Từ khi có chiếc balo mới, lúc nào em cũng thích thú với việc sửa soạn sách vở để đến trường. Nhờ vậy mà em thêm hào hứng với việc học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật tốt để nó luôn mới mẻ, sạch sẽ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo