Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 8
11/01/2022 07:55:45

Thuyết minh về cây bút

?: Thuyết minh về cây bút.
Lưu ý: Không chép mạng nha.
Bạn nào làm được mình chuyển 1000xu!
Chúc bạn dễ thương nào đó đang đọc một năm mới an khang thịnh vượng, vui vẻ, học giỏi, càng ngày càng xink đẹp,...Một ngày tốt lành nhé!
3 trả lời
Hỏi chi tiết
110
1
0
tranphivu
11/01/2022 07:58:21
+5đ tặng

Trong cuộc sống của mỗi con người, đặc biệt là lứa tuổi học trò. Bút bi là một vật dụng quen thuộc vì nó đã gắn bó với chúng ta suốt chặng đường tiếp thu học vấn.

   Cây bút bi là một vật dụng rất phổ biến đối với học sinh. Nó có nguồn gốc từ phương tây. Sau một thời gian dài, nó đã du nhập vào nước ta khoảng từ những năm 70,80 của Thế kỉ XX.

   Bút bi có nhiều bộ phận tạo thành. đầu tiên là vỏ bút chất liệu làm bằng nhựa (hay kim loại được phủ sơn). nó được sử dụng để bào vệ các thiết bị bên trong, ngoài ra còn làm đẹp và làm sang trọng hơn nữa cho cây bút. Thứ hai là khoảng chân không có chức năng phân cách phần vỏ bút với phần bên trong và chứa không khí. tiếp theo là ruột bút có vai trò quan trọng trong số các bộ phận của cây bút vì nó có chứa mực (mực xanh, mực đỏ, mực đen,…)có tác dụng giữ mựcđể đẩy mực ra ngoài. Trong ru6ột bút ở phần đầu có một viên bi nhỏ để làm điều hòa lượng mực có trong bút. Ở phần vỏ có một lớp đệm làm bằng cao su mềm và daigiúp người cầm bút có một cảm giác dễ chịu, êm ái . Lò so hoặc ren để gắn kệt các bộ phận. Nhìn chung, bút bi có hình dạng trụ tròn, dài. Chiều dài có kích thước khoảng 13 đến 15cm, đường kính khoảng 1cm. Màu sắc bút có rất nhiều như trắng, xanh, đen.

   Về chủng loại gồm có hàng ngoại nhập và nội nhập. Có người cho rằng :”hàng ngoại nhập là tốt nhất” nhưng thực ra chưa phải là như thế. So về mặt giá cả, bút bi nội nhập có giá trung bình từ 1000 đồng đến 4000 đồng một chiếc còn bút ngoại nhập có giá từ 5000 đồng đến 10000 đồng, thậm chí còn lên đến 15000 đồng một chiếc. Về chết lượng , bút bi nội nhập và bút bi ngoại nhập cũng có cùng dung tích mực, đeộ bền như nhau. Nhìn chung , bút bi nội nhập và ngoại nhập cũng tương tự v6è mọi mặt nhưng về giá cả thì có sự chênh lệch khá lớn nên bút nôi nhập được lứa tuổi học sinh sử dụng nhiều hơn.

   Cách sử dụng bút bi thì rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần vặn nhẹ và rút nắp bút lên. Sau đó thì dặt bút xuống để viết. Nấu ực nhạt , ta chỉ cầm phần cuối thân bút vẩy nhẹ vài cái để lưu thông mực. Khi viết xong, chúng ta cần đậy nắp bút lại cẩn thận, tráh làm rớt bút.

   Cây bút bi là đồ vật không thể thiếu đối với người học sinh, nó vừa tiện lợi mà cũng rất thông dụng lại hiệu quả cao cho mọi công việc. Không chỉ học sinh mà cả giới doanh nghiệp cũng cần đến bởi họ luôn phài kí những hợp đồng hay những công trình nhận thi công. Bởi lẽ thế nó luôn gắn bó với con người .

   Bút bi có vai trò quan trọng trong học tập và làm việc. nó luôn có tác dụng và hiệu quả cao nên có rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng vì thế em rất yêu quý nó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trịnh Phan Nhật Huy
11/01/2022 09:09:46
+4đ tặng
                                                  Bài làm
mở bài: Trong những dụng cụ học tập hằng ngày, cây bút là thứ không thiếu. Bút có rất nhiều loại như bút bi, bút máy, bút chì, v.v. trong một đời người không chỉ cầm bút thời đi học mà còn cầm bút rất nhiều lần kể cả sau khi đã trường.
 
thân bài: cây bút bi có rất nhiều bộ phận nhưng bộ phận chính cũng như quan trọng nhất là ống mực (hay còn gọi là ruột bút). Bút bi có hai loại chính là bút bi bấm và bút bi có nắp. Bút bi bấm có các bộ phận chính gồm: vỏ bút, ruột bút, lò xo, đầu bấm. Cơ chế hoạt động  là: khi bấm phần đầu sau ống mực sẽ được đẩy xuống để lộ đầu ngòi, kết hợp với lực nén của lò xo bên trong vỏ bút càng làm cây bút khi viết, chúng ta cảm thấy bút có sự bền chắc, không dễ bị lệch ngòi.khi khong muốn viết nữa, ta tùy từng loại mà có cách bấm khác nhau, bấm vào đàu bấm một lần nữa hoặc bấm vào phần mũi nhọn của bộ phận cài áo được cố định trên thân bút. Ưu điểm của bút bi bấm là: dễ sử dụng, dễ cầm (do phần vỏ bút đượcthiế kế có những rãnh hoặc những đốm nhựa nổi lên giúp ta cầm bút được chắc, không dễ tuột khỏi tay), tiết kiệm chi phí (khi viết hết mực, ta có thể mua ruột lẻ để thay vào, không cần mua bút mới). tùy theo số lượng mực có  trong ruột mà bút bấm có giá thành khác nhau.nhược điểm là: dễ hỏng, chỉ cần để rơi một vài lần thì vỏ bút sẽ vỡ. nét mực có lúc ra đều, có lúc ra không đều(tùy từng loại). một loại bút bi khác là bút b có nắp đậy. về bộ phận thì rất ít, chỉ có hai bộ phận là nắp và bút, còn vỏ bút thì đãđược thiết kế cao cho có một lỗ nhỏ ở trong để chứa mực, phần ngòi bút cũng tương tự được gắn liền với thân bút, giúp cây bút tạo ra được sự thống nhất giữa các bộ phận. khi viết, ta chỉ cần mở nắp bút ra, để lộ đầu ngòi là vết được. dùng xong thì chỉ việc đóng nắp bút vào. ưu điểm của bút bi có nắp là: mực ra đều, dễ sử dụng, bền.nhược điểm là: dễ mất nắp, đánh rơi nhiều lần sẽ bị tràn mực ra ngoài, khó cầm(do phần thân bút được thiết kế trơn tru, dễ tuột tay, tùy từng loại bút).tuy có nhiều loại như thế nhưng bút bi đều có một điểm chung, đó là cơ chế hoạt động chính. cơ chế đó nằm ở phần đầu ngòi, do một viên bi là bằng kim loại không gỉ rất nhỏ được đặt ở đầu ngòi. khi ta viết, mực sẽ chảy vào viên bi rồi được viên bi cho ra ngoài bằng sự chuyển động liên tiếp của viên bi. từ đấy giúp chúng ta có thể viết.ngoài ra, ở ruột bút còn được nhỏ thêm dầu bên trên lớp mực để đảm bảo rằng chúng ta có thể viết hết mực trong ruột. màu mực của bút bi có rất nhiều loại như màu đen, màu xanh, màu đỏ,...Tùy từng trường hợp mà ta sử dụng màu mực khác nhau như: học sinh viết bài trên lớp bằng bút xanh hoặc đen, giáo viên chấm bài bằng bút đỏ.khi sử dụng cần cẩn thận nếu không sẽ bị mực rây ra tay.vì vậy, ta cần phải biết cách bảo quản và sử dụng của từng loại bút.
có rất nhiều thứ có hàng giả, hàng thật. và bút bi cũng không ngoại lệ. khi chọn mua bút bi cần lưu ý trnhs các loại bút hàng giả, kém chất lượng về để sử dụng, nên mua bút ở những trung tâm hoặc nhà sách có uy tín hoặc đảm bảo chất lượng sản phẩm, nên chọn bút của những thương hiệu nổi tiềng như: hongha, candee,....
bút bi có rất nhiều công dụng, ngoài viết thì ta còn có chể tái chế lại vỏ bút đã dùng hết để làm những vật trang trí nhỏ để trang trí bàn học của mình, vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa giúp trang trí bàn học của mình thêm đẹp đẽ, nâng cao tinh thần học tập
có thể thấy, bút bi không chỉ là công cụ học tập mà còn là một vật dụng rất hữu ích cho đời sống con người. vì vậy, mỗi chúng ta cần biết trân trọng, bảo vệ những đồ dùng xung quanh chúng ta, không chỉ kể riêng cây bút.
 
0
0
Tiểu Hà
11/01/2022 10:03:00
+3đ tặng

Đối với học sinh chúng ta ngoài vở viết, thước kẻ,… thì bút bi là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình học tập. Sử dụng bút bi hàng ngày nhưng không phải ai cũng nắm được nguồn gốc ra đời cũng như cấu tạo của cây bút bi. Để hiểu rõ hơn về người bạn thân thiết này chúng ta hãy cùng lần lượt đi tìm hiểu hành trình bút bi đến với mọi người.

Bút bi ra đời vào năm 1930 bởi nhà báo người Hungary tên là Lazo Biro. Lazo Biro là một nhà báo tài năng, trong quá trình làm việc của mình ông nhận thấy sự bất tiện của bút mực, khi liên tục làm tay và giấy tờ bị vấy bẩn, không những vậy bút mực còn rất hay bị hỏng. Trong một lần tình cờ nhìn ấy viên bi chạy qua vũng nước để lại những vệt dài ông đã nảy ra ý tưởng làm ra một loại bút viết mực mau khô để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Được sự giúp đỡ của anh trai, ý tưởng của ông nhanh chóng thành hiện thực và khi đưa vào tiêu dùng tất thảy mọi người đều yêu thích vì những tiện lợi mà loại bút này mang lại.

Bút bi có cấu tạo ba phần cơ bản: vỏ, ruột và bộ phận điều chỉnh bút. Vỏ bút thường được làm bằng những nguyên liệu dẻo, bền như nhựa. Vỏ bút có hình trụ thường dài từ 14 - 15 cm, vỏ bút có công dụng bao bọc ruột bút, khiến cho việc cầm bút chắc chắn và sử dụng đơn giản hơn. Ruột bút là một ống mực nhỏ, trong làm từ nhựa dẻo. Phía trên ruột bút là đầu bút được làm bằng kim loại, có một viên bi nhỏ ở đầu, khi viết con bi sẽ chuyển động khiến cho mực trong bút ra đều. Bộ phận còn lại là lò xò và nút điều chỉnh. Nút điều chỉnh sẽ giúp ta khi sử dụng thì bấm vào ngòi bút sẽ trồi ra, khi sử dụng xong tiếp tục ấn vào đó ngòi bút sẽ thụt vào trong, bảo vệ ngòi bút không bị hư hại.

Nguyên lý hoạt động của bút bi rất đơn giản, với loại bút bi có nút bấm chúng ta chỉ cầm bấm vào nút, ngòi bút sẽ trồi ra, viên bi trên đầu bút sẽ chuyển động, tạo nên những nét chữ thanh thoát đẹp đẽ. Khi sử dụng xong chúng ta chỉ cần bấm nút lại. Bảo quản bút bi cũng không hề cầu kỳ, khi sử dụng xong chúng ta chỉ cần bấm nút hoặc đóng nắp bút lại để đảm bảo bút khi bị rơi không bị va chạm với mặt đất sẽ dẫn đến hỏng ngòi bút.

Bút bi là vật dụng phổ biến đối với tất cả mọi người, luôn được ưa chuộng và tin dùng bởi những ưu điểm của mình. Bút bi nhỏ gọn, bền lại vô cùng dễ sử dụng và vận chuyển. Giá thành mỗi chiếc bút bi lại rất rẻ, phù hợp với nhu cầu của học sinh, sinh viên. Nhưng bên cạnh những ưu điểm, bút bi cũng còn một vài hạn chế: vì viết nhanh nên chữ thường không được đẹp, ngòi bút điều tiết mực không kịp có thể bị ra quá nhiều, khiến sách vở bị bẩn.

Bút bi có vai trò ý nghĩa to lớn với mỗi chúng ta. Bút là người bạn thân thiết đồng hành với mỗi học sinh trong quá trình học tập, cùng ta tiếp thu tri thức, nâng cánh những ước mơ. Người ta vẫn thường nói “nét chữ nết người”, chữ nghĩa cũng phần nào thể hiện tính cách con người. Bạn là người cẩn thận hay cẩu thả chỉ cần nhìn chữ bạn viết là tôi có thể biết điều đó. Không chỉ vậy, chỉ với cây bút nhỏ xinh ta có thể giãi bày biết bao nỗi niềm, tâm sự, làm vơi bớt nỗi buồn trong lòng,… Quả thật nếu thiếu bút, đời sống tư tưởng, tình cảm của chúng ta chẳng biết gửi gắm ở đâu.

Bút bi là người bạn thân thiết, đồng hành trong suốt cuộc đời ta. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng chúng ta phải có ý thức giữ gìn những người bạn yêu quý này, tránh quăng quật, vứt linh tinh làm hỏng bút.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo