Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cái cặp

tả cái cặp
5 trả lời
Hỏi chi tiết
243
2
0
Hiển
11/01/2022 21:20:47
+5đ tặng

vào đầu năm học lớp 4 mẹ em đưa em đi chợ sắm đồ dùng học tập và những thứ cần thiết để chuẩn bị cho một năm học mới. và thứ quan trọng nhất không thể thiếu đối với mỗi bạn học sinh là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách của em là một chiếc cặp màu xanh. Bên mặt trước có hình 5 anh em siêu nhân đứng trên nền trời và cây cối màu xanh. Mỗi một người siêu nhân mặc một bộ quần áo màu sắc khác nhau. Người màu xanh lá cây, người màu xanh dương, người màu đỏ, người màu hồng, người màu vàng và trên tay cầm thanh kiếm như đang chuẩn bị chiến đấu để bảo vệ hòa bình cho thế giới.

Bên trong chiếc cặp có bốn ngăn ngăn ngoài nhỏ nhất sau đến hai ngăn lớn và giữ hai ngăn lớn là một ngăn được làm bằng vải mỏng và có chiếc khóa kéo để đựng những vật dụng quan trọng cho đỡ bị mất. Ngăn trong cùng em dùng để đựng sách giáo khoa, ngăn thứ hai em đựng vở ghi và bài tập còn ngăn ngoài cùng em để đựng bút, thước, màu để phục phụ cho bài học của môn. Đằng sau chiếc cặp có hai cái dây đeo to tầm 5 cm để em có thể khoác trên vai đi học thuận tiện. Hai dây và nền sau cũng màu xanh dương hài hòa làm cho chiếc cặp trở lên đẹp hơn. Mỗi khi đeo cặp em cảm thấy rất thoải mái, êm vai mà không hề bị đau.

Em rất thích chiếc cặp sách này, em sẽ nâng niu nó và giữ gìn nó cẩn thận và sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mẹ đã mua cho em chiếc cặp đẹp như vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bối
11/01/2022 21:21:06
+4đ tặng

Em được lên lớp 4, bố em mua cho em chiếc cặp sách ở cửa hàng bách hóa. Em rất thích chiếc cặp mới này.

Chiếc cặp màu đen bóng, có in hình hai bạn đi học. Trông hai bạn này đẹp, ngộ lắm, miệng cười tươi. Em bấm cái khóa trắng đánh tách một cái, nắp cặp bậc ra liền.

Ở trong đó có hai ngăn, chưa đựng gì mà lại có mùi vị khó tả. Bố em bảo loại cặp này chịu được mưa nhỏ. Nó không phải bằng da, nó làm bằng thứ vải đặc biệt. Em lấy sách, tập ra cho vào cặp. Mỗi ngăn cặp lớn hơn cuốn sách học. Em nhét thêm hộp đựng bút, thước, tẩy. Ngăn cặp phồng lên. Em xách thử, chiếc cặp, chiếc cặp trĩu tay xuống. Em lại mở ra cất bớt sách, buổi nào học bài gì thì em chỉ đem sách, tập đó thôi. Mang cả đi, vừa nặng vừa mau hư cặp. Em xem lại, cái quai xách nhỏ xíu, vừa lọt đủ bàn tay em. Nó không chịu được nặng quá đâu. Em xách chiếc cặp mới, đi một vòng trong nhà mà cảm thấy lớn hẳn lên.

Từ nay chiếc cặp là người bạn đi học cùng với em. Em sẽ giữ gìn cẩn thận để bền lâu, giữ gìn sách, tập. Em đặt cặp lên bàn học, ngắm hoài hai bạn đang cười trên lưng cặp… “ tớ không bao giờ quăng các cậu xuống đất đâu nhé”.

1
1
tranphivu
11/01/2022 21:21:12
+3đ tặng

Cuối tuần trước, mẹ đã dẫn em đi chơi ở trung tâm thương mại gần nhà. Lúc gần về, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách mới rất xinh đẹp. Mẹ bảo rằng, đây là món quà chúc mừng em đã đạt giải trong cuộc thi kể chuyện của trường.

Đó là một chiếc cặp sách, nhưng em thường gọi là chiếc balo. Nó không to như chiếc cặp cũ của em, chỉ chừng bằng cái laptop của chị hai. Balo có hình chữ nhật, nhưng phần đầu thu hẹp lại, tạo tổng thể cân đối và dễ mang lên vai hơn. Bề rộng của nó khoảng một gang tay, giúp để được khá nhiều sách vở. Balo được làm từ chất liệu da tổng hợp, vừa mềm mại lại vừa có dáng cứng cáp. Nhờ vậy, việc sắp xếp các đồ đạc vào balo, hay dựng balo ở các góc trở nên dễ dàng và trông dễ nhìn hơn. Một ưu điểm nữa, là lớp da ấy, có thể chống nước một phần nhất định, nên dù đi dưới mưa phùn hay bất cẩn làm nước rơi vào, thì chỉ cần lấy khăn, giấy khô lau là được. Không cần lo lắng nhiều như những chiếc cặp bằng vải thông thường. Mẫu cặp này có rất nhiều màu sắc bắt mắt, nhưng em đã chọn cái balo màu hồng, vì đó là màu yêu thích nhất của em.

Balo có thiết kế rất đơn giản, chỉ gồm có hai ngăn. Ngăn lớn ở phía sau chiếm hai phần ba diện tích cặp, dùng để đựng sách, vở. Nó có phần phéc kéo màu hồng rất chắc chắn. Đặc biệt, ở phần tay cầm của phéc, có đính kèm một cục bông xù màu trắng siêu dễ thương. Ngăn thứ hai ở phía trước, cao bằng một nửa ngăn lớn, có nắp đóng mở, dùng để đựng bút, thước, chì màu. Trên cùng của cặp, có một phần dây nối thành khung hình tam giác to chừng bốn ngón tay, dùng để treo cặp lên các vị trí cố định. Sau lưng cặp, thì có phần quai đeo giống như những chiếc cặp khác. Tuy nhiên, dây của chiếc balo này chỉ to chừng một ngón tay thôi. Nhưng nó vẫn rất chắc chắn và dẻo dai lắm.

Từ khi có chiếc balo mới, lúc nào em cũng thích thú với việc sửa soạn sách vở để đến trường. Nhờ vậy mà em thêm hào hứng với việc học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật tốt để nó luôn mới mẻ, sạch sẽ.

0
0
zata cánh cụt
11/01/2022 21:24:25
+2đ tặng

Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách có cấu tạo rất đơn giản. Phía ngoài chỉ có mặt cặp, nắp mở, quai xách để cầm tay hoặc quai đeo để đeo trên lưng. Phía trong cặp được cấu tạo thành nhiều ngăn to nhỏ khác nhau để đựng sách vở, bút thước... Một số cặp còn có ngăn đựng áo mưa hoặc chai nước. Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa với có ngăn nhỏ ở trước mà em thường dùng để đựng các đồ dùng học tập.Trên chiếc cặp của em được thêu hình cô búp bê xinh xắn. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấy vào phía trong nắp cặp. hiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

1
0
TuanAnh
11/01/2022 21:25:25
+1đ tặng

Sinh nhật lần thứ mười của em, em nhận được rất nhiều quà từ bạn bè người thân. Nhưng món quà có ý nghĩa nhất và em yêu thích nhất, đó là một chiếc cặp sách mà mẹ đã dành tặng cho em.

Đón chiếc cặp trên tay mẹ, em vô cùng sung sướng và xúc động. Chiếc cặp rất đẹp và rất tiện dụng đối với em. Nó được làm bằng vải cứng pha nilông, hình chữ nhật và rộng gần bằng hai quyển sách giáo khoa ghép lại. Người làm ra chiếc cặp đã rất tinh tế khi cho nó khoác lên mình bộ áo màu hồng pha lẫn với màu trắng, làm chiếc cặp thêm nổi bật. Điều làm em thích thú nhất là trên mặt của chiếc cặp in hình một cô búp bê, tay cầm bông hoa tươi thắm, bên cạnh là chú mèo trông rất đáng yêu. Chiếc cặp có hai mắt khóa được làm từ i nốc, mỗi lần ấn xuống nó lại kêu “Tách ! Tách…” nghe thật vui tai. Quai cặp được làm từ vải ni lông đan thật kĩ và chắc chắn, nó giúp em có thể xách túi mỗi khi mỏi lưng, Sau lưng cặp còn có hai dây đeo làm bằng vải sợi, trông rất chắc chắn. Chiếc dây đeo này sẽ được dùng khi có quá nhiều đồ đạc mà em lại không sách được, em sẽ dùng hai dây đó đeo cặp trên lưng. Đồ dùng học tập của em rất nhiều và nặng, nên quai cặp rất có ý nghĩa mỗi khi em đến trường. Bên trong cặp có ba ngăn được làm bằng vải thường, giúp em phân chia đồ đạc vào từng ngăn để khi cần dùng đến có thể tìm được ngay. Vách cặp bằng vải cứng. Ngăn đầu tiên là ngăn to nhất em dùng để đựng sách giáo khoa. Ngăn bên cạnh dùng đựng vở. Còn ngăn hẹp em đựng các đồ dùng học tập như bảng con, phấn, thước kẻ, bút chì,… Chiếc cặp đã gắn bó với em trong những năm học sau đó.

Nó không chỉ là người bạn thân hàng ngày cùng em đến trường mà nó còn là người giúp ích rất nhiều cho việc học tập của em. Chiếc cặp đã chứng kiến và lưu giữ rất nhiều kỉ niệm của tuổi học trò, nên em vẫn luôn yêu quý và giữ gìn cẩn thận dù khi lớn lên em không dùng đến nó nữa.

Giờ đây chiếc cặp không còn mới như trước nữa, nhưng em vẫn trân trọng món quà ý nghĩa đó của mẹ. Cảm ơn mẹ đã tặng con món quà đó, em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để làm kỉ niệm và sẽ học tập thật tốt để đền đáp công ơn của m

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo