Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
13/01/2022 14:17:20

Hãy viết một bài văn tả chị ninh dương lan ngọc đang biểu diễn trên sân khấu

hãy viết một bài văn tả chị ninh dương lan ngọc đang biểu diễn trên sân khấu đừng lấy trên mạng nha
3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.639
4
3
Ngọc Hiển
13/01/2022 14:18:12
+5đ tặng

Sở dĩ mình dành nhiều tình cảm cho Nương vì mình thương nhân vật này. Nương là một cô bé tội nghiệp, sống thiếu tình thương của ba mẹ, lúc nào cũng lo lắng, sợ hãi ngay trong chính ngôi nhà của mình, không có ai để bấu víu, nương tựa, và thậm chí là không có ai hướng dẫn mua áo ngực, làm thế nào khi đến tháng. Đáng thương là thế nhưng trái tim của Nương vẫn rất bao dung và vị tha.

 

Nhìn chung, các diễn viên trong Cánh Đồng Bất Tận đều hoàn thành tốt vai diễn của mình. Họ lột tả được cái chất của nhân vật, không lấn át vai của ai và cũng không để ai chiếm mất spotlight của mình. Riêng với Ninh Dương Lan Ngọc thì mình có thiên vị hơn một chút do cô ấy đóng vai chính kiêm người dẫn chuyện, cộng thêm tình cảm dành cho nhân vật Nương ngay từ đầu phim.

 

Ninh Dương Lan Ngọc đóng bộ phim này khi mới 19, 20 tuổi. Nương là vai diễn đầu tay và cũng là một vai diễn lớn của cô. Gương mặt của Lan Ngọc lúc này trông vẫn còn bầu bĩnh và ngây thơ. Da cô ấy rất trắng, mà càng về cuối phim thì càng đen nhẻm do phơi nắng phơi gió. Tạo hình em gái quê cộng thêm lối diễn xuất chân phương, mộc mạc và bản năng của Lan Ngọc, Nương trên màn ảnh càng thêm sống động và giàu cảm xúc.

 

Cách đây không lâu lắm, mình có đọc vài comment tranh luận đại khái là Ninh Dương Lan Ngọc đẹp như vậy nên dễ bị đóng khung vai diễn và khó hóa thân vào những vai khác. Thực ra chỉ cần bản thân diễn viên muốn thử sức mình với những vai khó, táo bạo, không ngại chịu khổ, chịu xấu, thì họ sẽ vượt qua được trở ngại ngoại hình thôi.

 

 

 

 

Đầu năm ngoái, khi được hỏi về những gương mặt tiềm năng của điện ảnh Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Anh Đào, Jun Vũ, Hoàng Yến Chibi, Ngô Thanh Vân đã nói như này:

 

“Những gương mặt kể trên đều là những diễn viên có tiềm năng nhưng khó có cơ hội để thể hiện tài năng bởi kịch bản của chúng ta đang quá nghèo nàn. Diễn viên Việt vốn hay lười biếng trong việc đẩy khả năng của bản thân, vì vậy họ càng cần nhân vật giúp họ đẩy khả năng của chính mình đến một giới hạn mới. Có như vậy họ mới có thể tỏa sáng.

 

Ví dụ Ninh Dương Lan Ngọc, trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể hay Cô Ba Sài Gòn, tôi luôn tạo ra nhân vật đòi hỏi sự phá cách để lột tả tất cả những gì cô ấy có thể làm được. Tôi đẩy Lan Ngọc đến những thử thách không dễ gì đối với cô ấy. Nhưng sau đó, tôi lại thấy Lan Ngọc quay trở lại với với vòng an toàn của chính mình, với những kịch bản rất bình thường. Khi diễn, cô ấy chỉ làm với những phản ứng mà cơ thể mình cho phép, vì vậy không thể tỏa sáng”.

 

Mặc dù cuối bài có thòng thêm câu Ngô Thanh Vân hay đưa ra những ý kiến gây tranh cãi trước khi phát hành phim mới, mình vẫn tin nhận xét của Ngô Thanh Vân có vài phần là sự thật, xuất phát từ chính suy nghĩ và kinh nghiệm của cô ấy.

 

Nói riêng về Ninh Dương Lan Ngọc, dù mình rất thích vai Nương của cô ấy nhưng mình cũng không hề thấy tiếc nuối khi Lan Ngọc không vượt ra khỏi vòng an toàn, cũng chẳng nghĩ cô ấy đang phí phạm tài năng.

 

Suy cho cùng, Lan Ngọc đã chọn phong cách, hình tượng như vậy trước mặt công chúng và đã/đang thành công với nó thì có gì mà phải tiếc nuối cơ chứ. Huống hồ hình ảnh sang chảnh như hiện nay của Lan Ngọc cũng là hình ảnh chung của showbiz và xã hội hiện tại rồi, cô diễn viên, ca sĩ hay idol nào theo đuổi nó thì cũng không có gì ngạc nhiên hay sai trái cả. Còn nếu đặt nó vào điện ảnh 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
6
rén
13/01/2022 14:18:20
+4đ tặng

Cuối năm vừa qua, em được bố mẹ cho đi chơi tại Phố đi bộ và được tận mắt chứng kiến chương trình Countdown chào mừng năm 2020 khiến em vô cùng thích thú. Thật không ngờ, ca sĩ Tóc Tiên em yêu thích nhất cũng trình diễn tại đây. Vậy là hôm nay em sẽ được tận mắt theo dõi buổi biểu diễn của ca sĩ mà mình yêu thích.

Không khí buổi biểu diễn thật sôi động. Sân khấu lớn được trang hoàng lộng lẫy và lung linh màu sắc. Phía dưới sân khấu, khán giả ngồi chật ních tưởng như không còn cả một chỗ đứng. Tuy phải chen lấn nhau nhưng vì được tận hưởng chương trình ca nhạc hoành tráng như vậy nên ai cũng vui vẻ. Buổi biểu diễn bắt đầu. Không gian ồn ào lúc trước đã được thay bằng những bài hát của các ca sĩ. Sau 5 ca sĩ trình bày trước đó, phần trình diễn của Tóc Tiên cũng đến. Từ sau tấm màn đỏ chói, Tóc Tiên bước ra sân khấu, vẻ mặt tươi cười chào khán giả. Giai điệu bài hát “Có ai thương em như anh” của Tóc Tiên vang lên. Giai điệu bài hát lúc trầm, lúc bổng khiến khán giả đung đưa theo nhạc. Không những vậy, mọi người cùng hòa theo hát cùng với Tóc Tiên. Bài hát kết thúc, mọi người cũng hò hét, cuồng nhiệt gọi tên: "Tóc Tiên - Tóc Tiên - Tóc Tiên". Kết thúc bài hát đầu tiên, cô dừng lại gửi lời chào tới khán giả thủ đô, chia sẻ cảm nhận khi một lần nữa có mặt trong chương trình Countdown năm nay. Sau đó, cô biểu diễn liên tục 2 bài hát, phía dưới khán đài, khán giả cũng cổ vũ hết mình.

Ba bài hát đã kết thúc, Tóc Tiên tươi cười chào khán giả và nhường vị trí cho MC chương trình. Nghe những tràng pháo tay không ngớt của "fan", em biết tình cảm và sự hâm mộ của khán giả dành cho Tóc Tiên nồng nhiệt đến mức nào. Em thực sự rất ấn tượng với buổi biểu diễn này.

16
2
Minh Cute
06/02/2022 14:44:20
     Những buổi gặp gỡ nào khiến bạn coi người đó thành thần tượng ? Đối với tôi người tôi cảm thấy thích thích thú nhất là Ning Dương Lan Ngọc. Nghệ sĩ mà tôi yêu thích nhất.

    Không khí của một buổi biểu diễn lúc nào cũng phải sôi động. Ánh sáng chiếu vào người mà tôi gọi là thần tượng. Chị lấp lánh trên bộ váy xinh đẹp của mình. Đôi mắt của chị khát khao một niềm vui trong lòng và nhấp nháy như ánh sao khi ánh đèn rọi vào. Chẳng có gì tuyệt hơn khi có một mái tóc mượt mà như chị. Tóc chị vừa dài vừa mềm, uốn xung quanh đuôi tóc. Xinh đẹp với mái tóc nâu đỏ, thật lộng lẫy với chị, tuyệt vời với khán giả và hài lòng với công chúng. Khuôn mặt hình trái xoan của chị được bao người mong ước, đôi môi lại càng thêm sắc sảo, vẻ đẹp tự nhiên này khiến ai cũng phải trầm trồ. Có ai để ý đến đôi tay của chị không nhỉ ? Nó trắng hồng như da em bé, nếu được chạm vào nó thì chắc đôi tay ấy rất mịn màng nhỉ. Có thể ai cũng gặp những khó khăn trên con đường của mình, chị cũng không ngoại lệ. Nhưng tôi luôn thấy chị vẫn giữ được sự bình tĩnh của mình và giải quyết nó rất tốt. Chị đã nói vì có mọi người nên tôi luôn vượt qua mọi trở ngại để đến với thành công. 

    Ning Dương Lan Ngọc ! Nghệ sĩ mà tôi yêu quý nhất. Chị có thể không hoàn hảo bằng người khác nhưng đối với tôi chị là tuyệt nhất rồi. Em mong chị có thể nổi tiếng hơn nữa, được nhiều người hâm mộ nữa và thật khỏe mạnh nhé ! 
     Bài cũ

 

Vu Ha
Bài bạn viết rất hay

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo