Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một đồ vật mà em thích

Tả một đồ vật mà em thích
3 trả lời
Hỏi chi tiết
143
2
6
Toxic
22/01/2022 09:57:47
+5đ tặng

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ nghỉ hè xong, gần đến năm học là mẹ lại đưa tôi đi chuẩn bị những đồ dùng học tập cần thiết cho năm học mới. Mẹ chuẩn bị rất nhiều và đầy đủ đồ dùng học tập cho tôi nhưng đồ mà tôi yêu thích nhất là cây bút mực Thiên Long.

Cây bút mực ấy dài tầm khoảng mười lăm phân. Phần nắp bút màu tím bằng nhựa có cả ghim cài nhìn thấy bắt mắt. Phần thân bút màu trắng, bằng nhựa cứng. Trên thân bút, có ghi dòng chữ Thiên Long thật đậm. Chỉ cần mở nắp bút ra là chúng ta sẽ nhìn thấy ruột bút. Ruột bút ở bên trong thân bút, bên trong có chứa mực. Ngòi bút bằng ngòi kim, trên có gắn hòn bi sắt để khi viết thì dễ dàng hơn. Chỉ cần mở nắp bút ra là ta có thể viết rất dễ dàng.

Cây bút mực rất có ích đối với học sinh. Màu tím của bút đã trở thành biểu tượng cho lứa tuổi học sinh trong trắng, ngây thơ với những hoài bão, ước mơ thật đẹp. Bút mực Thiên Long viết rất trơn và đẹp, giá thành lại rẻ, chỉ vài nghìn đồng một chiếc, chẳng thế mà nó luôn được rất nhiều học sinh ưa dùng, luôn được học sinh dùng để viết và cả trong thi cử. Chính từ những chiếc bút mực ấy mà bao người đã nên danh trong đường đời, bút mực Thiên Long đã đồng hành cùng học sinh, nâng cánh ước mơ, nuôi dưỡng tài năng bao thế hệ. Bút mực thực sự rất nổi tiếng, được mọi lứa tuổi học sinh ưa dùng. Không những vậy, bút mực Thiên Long không chỉ có nguyên màu tím mà còn có rất nhiều màu khác như màu xanh, màu đen- rất phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp Hai, học sinh cấp Ba, phù hợp với nhiều người ở nhiều ngành nghề khác nhau, có màu đỏ phù hợp cho những thầy giáo, cô giáo chấm bài. Với kiểu dáng ưa nhìn, gọn nhẹ, bút Thiên Long chính là đồ dùng học tập thật tiện lợi, chỉ cần bỏ gọn một góc trong hộp bút là xong. Tuy nhiên, nếu để bị rơi bút nhiều lần thì ngòi bút sẽ bị hỏng, tắc mực, sẽ không thể viết trơn tru nữa, do đó khi dùng xong, chúng ta cần lưu ý là đậy nắp bút và để cẩn thận, tránh làm rơi bút nhiều lần, có như vậy bút mới bền. Khi viết hết mực, ta chỉ cần bỏ chiếc ngòi cũ đi và thay ngòi mới là có thể tiếp tục viết dễ dàng.

Chiếc bút mực mãi là đồ dùng học tập ưa thích của tôi. Chiếc bút sẽ mãi là người bạn đồng hành với tôi trong những tháng năm đi học và cả sau này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
6
Bngann
22/01/2022 10:03:10
+4đ tặng

Kết thúc một năm học, đón chào một mùa hè mới, như thường lệ, tôi dọn dẹp, trang trí lại bàn học của mình. Một góc học tập gọn gàng sinh động, tạo cho tôi cảm hứng rất lớn, nên ngoài sách vở và đồ dùng học tập, tôi còn trang trí thêm những bông hoa rực rỡ đủ màu, những con thú nhồi bông ngộ nghĩnh và một vào con búp bê xinh xắn. Trong đám thú nhỏ ấy, tôi thích nhất là con búp bê váy trắng, món quà sinh nhật mà cô bạn thân đã tặng tôi.

Con búp bê nhỏ ấy tên là Chanh, cái tên được đặt theo loại nước ép hoa quả mà tôi thích nhất. Vào ngày tôi tròn 7 tuổi, cô bạn thân đã đem hộp quà bọc con búp bê ấy đến tặng tôi kèm theo những lời chúc đầy ý nghĩa. Bởi vậy, tôi rất yêu quý nó và tôi cũng dành cho nó một vị trí đặc biệt trên bàn học của mình.

Búp bê Chanh của tôi đáng yêu lắm. Khuôn mặt nó to tròn, trắng hồng và bầu bĩnh. Hai bên má phơn phớt hồng như đang xấu hổ, e thẹn điều gì. Đôi môi nhỏ xinh hơi đỏ lúc nào cũng tươi cười chúm chím. Nổi bật nhất trên gương mặt Chanh là đôi mắt. Đôi mắt to tròn, long lanh biết nói biết cười và xanh biêng biếc như nước biển. Khi tạo ra Chanh, chắc hẳn người thợ muốn đem đến cảm giác chân thật, sinh động nhất nên đã làm cho mắt nó có thể cử động chớp chớp, nom rất đáng yêu. Bạn thân tôi nói, Chanh có mái tóc giống tôi. Đó là một mái tóc đen, mượt mà và hơi dài. Tôi rất thích thay đổi kiểu tóc cho Chanh. Có khi thì buộc cao rất năng động, lúc lại tết đuôi sam dịu dàng, khi khác lại búi cao đầy cá tính.

Lúc mới nhận quà, Chanh chỉ có duy nhất một bộ áo váy học sinh màu hồng phấn. Sau này, tôi cùng bạn thân tự tay may cho nó thật nhiều quần áo đẹp. Dáng người nó nhỏ nhắn nên mặc đồ tôi may rất vừa vặn. Có quần áo mới, Chanh như vui lắm, đôi mắt sáng long lanh và khuôn miệng tươi cười như sáng bừng cả khuôn mặt.

Đối với tôi, Chanh không chỉ là một con búp bê, một thứ đồ trang trí xinh đẹp mà đó còn là một người bạn thân thuộc và gần gũi. Chanh lắng nghe tôi nói chuyện hàng ngày, cùng tôi san sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Chanh im lặng và thấu hiểu, Chanh luôn mỉm cười, như tạo động lực cho tôi, để tôi cảm thấy mình được sẻ chia và đồng cảm.

Ngày qua ngày, tháng qua tháng, Chanh ở bên tôi, cùng tôi gắn bó. Tôi mong rằng Chanh vẫn mãi ở đó, bên cạnh tôi, để tôi có thêm một người bạn đồng hành trong cuộc sống, để khoảng trời tuổi thơ tôi trôi qua đầy êm đềm và vui vẻ.

0
0
Ẩn Danh
24/01/2022 14:43:16

BÀI LÀM

Dụng cụ học tập đơn giản mà vô cùng thiết yếu của học sinh có lẽ là cây thước. Như bao học sinh khác, em cũng có đầy đủ dụng cụ học tập. Trong đó, cây thước được giữ gìn bền bỉ từ bốn năm học qua là vật cũ nhất nhưng được em quý nhất.

         Thước kẻ của em là loại thước hai mươi xăng-ti-mét. Thước được làm bằng nhựa dẻo, trong suốt, rộng bản nhưng rất mỏng. Bản thước rộng cỡ hai phân rưỡi nhưng bề dày thước chỉ độ hai li. Trên mặt nhựa dẻo trong suốt chia một vạch kẻ màu đỏ song song với chiều dài của thước. Chính giữa vạch đỏ là lô-gô của nhà sản xuất: một chữ Win in rất mĩ thuật. Hai bên vạch kẻ đỏ là vạch kẻ theo thước đo. Màu đỏ là vạch kẻ theo thước đo xăng-ti-mét. Đơn vị nhỏ nhất là một xăng-ti-mét và đơn vị lớn nhất là hai mươi xăng-ti-mét.Vạch kẻ còn lại là vạch kẻ theo thước đo inch. Đơn vị nhỏ nhất là một inch và đơn vị lớn nhất là tám inch. Thước giúp em rất đắc lực trong viêc học: gạch chân tiêu đề các môn học, kẻ lỗi bài chính tả, vẽ hình các bài toán, đo các đường thẳng, cạnh của các hình… rất nhiều công dụng của thước không đếm xuể.

         Cũng với bút mực, bút chì, tẩy, màu tô, thước kẻ chính là người công binh xuất sắc. Thước khi xoá bỏ một câu viết sai cũng nghiêm túc như khi gạch một tiêu đề môn học và đóng khung một đáp số bài toán. Chiến công thầm lặng của thước cũng ngời như chiến công của chiến sĩ khai đường cho chiến dịch và dọn dẹp  chiến trường sau trận đánh. Cây thước góp công xây dựng thành tích học tập của em thạt đáng yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 2 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo