Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ về căn bệnh than vãn của con người trong cuộc sống

Trình bày suy nghĩ về căn bệnh than vãn của con người trong cuộc sống.
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
são?
II. Làm văn
Câu 1.
Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ)
trình bày suy nghĩ về căn bệnh than vãn của con người trong cuộc sống.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3.050
3
1
Hồng Nhung
09/02/2022 13:03:25
+5đ tặng
Ít nhất chúng ta ai cũng có lần phải nghe sự Than Vãn của những người xung quanh về bản thân họ. Nhưng nếu điều đó lặp đi lặp lại bất kể khi nào, về bất kể điều gì; từ sức khỏe, công việc, thu nhập, bệnh tật, vợ/chồng, con cái, gia đình, người thân, hạnh phúc riêng... đến thậm chí là cái đứt tay, sứt chân họ cũng xem như điều không may mắn, thì đó chính là người mắc bệnh Than Vãn!
Người mắc bệnh Than Vãn luôn có suy nghĩ và lời nói TIÊU CỰC, lúc nào cũng cảm thấy bản thân không may mắn, thiếu thốn, khổ sở và không hạnh phúc! Thay vì suy nghĩ và nói những điều tích cực, truyền cảm hứng tích cực cho người xung quanh thì ngược lại, họ luôn Than Vãn và nói những điều Tiêu Cực. Họ cũng đọc hàng ngày, họ cũng Like những bài viết hay, những câu chuyện bổ ích... nhưng rất tiếc họ lại chẳng học được điều gì. Nếu có đặt vào tay họ một đống tiền thì họ cũng không thấy đủ, không thấy HP, đơn giản vì họ sẽ mua ngay một thứ gì đó để thỏa mãn tức thời rồi sau đó họ nhìn ra xung quanh lại thấy người khác có thứ đồ đắt tiền hơn rồi thấy mình không HP! Thật buồn là những mẫu người như vậy xung quanh chúng ta không ít. Đôi khi họ còn là những người giàu có, có sức khỏe, nhưng khi hỏi thăm đến thì bao giờ chúng ta cũng được nghe họ Than Vãn. Có thể nói họ là những mẫu người chỉ HP khi xin đuợc nhiều, từ vật chất đến tình cảm!
Người mắc bệnh Than Vãn không thấy rằng không có gì là vẹn tròn cả, họ không hiểu rằng ai cũng có những nỗi buồn riêng, cũng có những thiếu thốn, khổ đau và bệnh tật, chỉ khác là người ta kiểm soát và vượt qua mọi khó khăn ấy như thế nào thì những người Than Vãn không thấy đuợc, và họ cũng không muốn thấy và không muốn vượt qua! Với họ, Than Vãn dường như cho họ cảm giác hạnh phúc! Họ không biết rằng họ là những người may mắn, có đầy đủ sức khỏe, chân tay, trí não (nhưng thiếu tri thức, bảo thủ và không chịu học hỏi), trong khi không thiếu những người kém maymắn hơn họ rất nhiều thì người ta lại là những tấm gương vươn lên mãnh liệt, có tri thức rộng lớn, sức khỏe phi thường và một trái tim đầy nhiệt huyết cùng khả năng mạnh mẽ truyền cảm hứng tích cực đến mọi người xung quanh. Cá nhân tôi rất ấn tượng và ngưỡng mộ một số người bạn của tôi còn rất trẻ, thậm chí vóc dáng và thể chất nhỏ bé nhưng họ lại là những người luôn suy nghĩ tích cực, có kiến thức sâu rộng và sức làm việc đáng nể. Họ chính là những người có sức truyền cảm mạnh mẽ tư duy tích cực đến với mọi người và khả năng vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống đầy khó khăn phức tạp này!
Dù chúng ta là người giàu lòng thương yêu, dễ cảm thông và chia sẻ, nhưng cứ mỗi lần gặp nhau, dù trên mạng hay ngoài đời sống thực mà cứ phải nghe những lời than vãn như vậy thì hỏi chúng ta có dễ chịu hay không, nhất là những chuyện chẳng có gì to tát, thậm chí chính họ không biết rằng người đang bị họ tra tấn cũng đang gặp phải những vấn đề phức tạp (về các vấn đề liên quan đến SK, HP, việc làm, thu nhập...) mà họ cũng đang phải tích cực giải quyết.
Trong gia đình có vợ/chồng hay cha mẹ mắc bệnh Than Vãn sẽ là một cực hình cho người kia và đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển và tương lai của con cái. Hãy là người khôn ngoan, xem than vãn chỉ như một thứ gia vị nhỏ của cuộc sống để tìm sự động viên và chia sẻ từ những người thân quý thôi bạn nhé!
Cùng với trái tim chân thành, tôi mong chúc các bạn luôn có suy nghĩ và lời nói tích cực, truyền cảm hứng tốt đến mọi người xung quanh!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo