Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Với Phê-đê-ri-cô May-o, chìa khóa của tương lai là giáo dục con với mỗi người, chắc chắn ai cũng đều có “chìa khóa” của riêng mình. Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về vấn đề bản thân

Với Phê-đê-ri-cô May-o, chìa khóa của tương lai là giáo dục con với mỗi người, chắc chắn ai cũng đều có “chìa khóa” của riêng mình. Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về vấn đề bản thân sẽ làm gì để mở cánh cửa đến tương lai.
      Giúp mình với các bạn ơii!
1 trả lời
Hỏi chi tiết
738
1
0
Quỳnh Anh
08/03/2022 22:38:34
+5đ tặng

I - Mở bài
- Khái quát: Trong thế kỷ XXI- thời kỳ chuyên giao công nghệ và hội nhập kinh tế, mỗi quốc gia đều phải gắng sức chuẩn bị cho nhân lực của mình để thích ứng và bắt kịp để không bị lạc hậu. Thật vậy, thanh niên hay thế hệ trẻ chính là nhân tố chủ lực, lực lượng nòng cốt trong tiềm lực phát triển của mỗi quốc gia.
- Vậy nên thanh niên và thế hệ trẻ đều cần những yếu tố và trang bị cho mình để có thể bước vào thế kỷ mới này. Ý thức được điều này, em cũng đang chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất cho tương lai phía trước.
II - Thân bài
1, Những thứ cần chuẩn bị cho tương lai
- Đầu tiên, em cần chuẩn bị kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mình làm việc. Con người phải có kiến thức nền tảng sâu rộng kết hợp với kiến thức chuyên môn thì khả năng làm việc sẽ không bị hạn chế và khai thác được hết tiềm năng trong chính mình. Có kiến thức thì mới có thể làm việc, kiến thức càng vững và càng sâu rộng thì khả năng sáng tạo và phát triển càng cao.
- Thứ hai, thứ mà em cần chuẩn bị đó chính là các kỹ năng làm việc. Thế hệ trẻ VN đang dần tiếp thu và lĩnh hội những kỹ năng mềm hơn các thế hệ trước đó rất nhiều. Để có thể thích ứng với xã hội hiện đại, những kỹ năng mềm bắt buộc phải có đó chính là: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình,...Những kỹ năng này không chỉ làm con người trở nên hòa đồng mà nó là những kỹ năng tiên quyết để có thể xóa đi khoảng cách giữa các thành viên làm việc cùng nhau.
- Cuối cùng, yếu tố mà chính bản thân em hay những bạn khác đều cần chuẩn bị trong xã hội hiện đại đó chính là những phẩm chất đạo đức sống văn hóa và thái độ sống văn minh. Thái độ sống và làm việc cần sự tích cực thì công việc mới có thể tiến triển thuận lợi còn phẩm chất sống cao đẹp, có đạo đức và văn minh thì con người mới hướng đến được cuộc sống hiện đại. 
2, Mở rộng
Trong cuộc sống ngày nay, chúng ta cần bài trừ thái độ sống thích an nhàn, hưởng thụ, sống không có lý tưởng. Việc sống như vậy thực sự rất lãng phí thời gian quý báu của tuổi trẻ và sống vô nghĩa. Chính vì vậy, với mọi người trẻ, chúng ta cần luôn luôn rèn luyện, trau dồi bản thân nếu như muốn có một tương lai tốt đẹp.
III - Kết bài
Tóm lại, để chuẩn bị cho tương lai thì những người trẻ cần: kiến thức, kỹ năng và thái độ sống-làm việc đúng đắn. Sự chuẩn bị cho tương lai sẽ giúp chúng ta tự tin vững bước và chinh phục những thử thách trên con đường tìm kiếm những giá trị đích thực.

BÀI LÀM
        Trong thế kỷ XXI- thời kỳ chuyên giao công nghệ và hội nhập kinh tế, mỗi quốc gia đều phải gắng sức chuẩn bị cho nhân lực của mình để thích ứng và bắt kịp để không bị lạc hậu. Thật vậy, thanh niên hay thế hệ trẻ chính là nhân tố chủ lực, lực lượng nòng cốt trong tiềm lực phát triển của mỗi quốc gia. Vậy nên thanh niên và thế hệ trẻ đều cần những yếu tố và trang bị cho mình để có thể bước vào thế kỷ mới này. Ý thức được điều này, em cũng đang chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất cho tương lai phía trước.
        Đầu tiên, em cần chuẩn bị kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mình làm việc. Con người phải có kiến thức nền tảng sâu rộng kết hợp với kiến thức chuyên môn thì khả năng làm việc sẽ không bị hạn chế và khai thác được hết tiềm năng trong chính mình. Có kiến thức thì mới có thể làm việc, kiến thức càng vững và càng sâu rộng thì khả năng sáng tạo và phát triển càng cao. Thứ hai, thứ mà em cần chuẩn bị đó chính là các kỹ năng làm việc. Thế hệ trẻ VN đang dần tiếp thu và lĩnh hội những kỹ năng mềm hơn các thế hệ trước đó rất nhiều. Để có thể thích ứng với xã hội hiện đại, những kỹ năng mềm bắt buộc phải có đó chính là: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình,...Những kỹ năng này không chỉ làm con người trở nên hòa đồng mà nó là những kỹ năng tiên quyết để có thể xóa đi khoảng cách giữa các thành viên làm việc cùng nhau. Cuối cùng, yếu tố mà chính bản thân em hay những bạn khác đều cần chuẩn bị trong xã hội hiện đại đó chính là những phẩm chất đạo đức sống văn hóa và thái độ sống văn minh. Thái độ sống và làm việc cần sự tích cực thì công việc mới có thể tiến triển thuận lợi còn phẩm chất sống cao đẹp, có đạo đức và văn minh thì con người mới hướng đến được cuộc sống hiện đại. 
        Trong cuộc sống ngày nay, chúng ta cần bài trừ thái độ sống thích an nhàn, hưởng thụ, sống không có lý tưởng. Việc sống như vậy thực sự rất lãng phí thời gian quý báu của tuổi trẻ và sống vô nghĩa. Chính vì vậy, với mọi người trẻ, chúng ta cần luôn luôn rèn luyện, trau dồi bản thân nếu như muốn có một tương lai tốt đẹp.
        Tóm lại, để chuẩn bị cho tương lai thì những người trẻ cần: kiến thức, kỹ năng và thái độ sống-làm việc đúng đắn. Sự chuẩn bị cho tương lai sẽ giúp chúng ta tự tin vững bước và chinh phục những thử thách trên con đường tìm kiếm những giá trị đích thực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo