Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả về chiếc túi em yêu thích

tả về chiếc túi em yêu thích
3 trả lời
Hỏi chi tiết
145
2
1
Nguyễn Nguyễn
11/03/2022 10:45:52
+5đ tặng

Trong học tập, bên cạnh chúng ta có rất nhiều những vật dụng quen thuộc và cần thiết. Một trong số đó chính là chiếc hộp bút để đựng đồ dùng học tập. Em cũng có một chiếc hộp bút nhỏ để đi học, đó là món quà mà bố đã tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua.

Chiếc hộp bút ấy được làm từ vải dày, có màu hồng xinh xắn, là màu sắc mà em yêu thích. Nó không quá to, chiều dài băng hai gang tay của em, chiều rộng thì bằng nửa gang tay. Chiếc hộp bút ấy được in hình công chúa barbie đúng với sở thích của em. Mỗi khi học bài, thỉnh thoảng em lại ngắm nhìn chiếc hộp bút ấy, nó như đưa em vào thế giới của mộng mơ, nơi có những nàng công chúa barbie xinh đẹp, lâu đài nguy nga, lộng lẫy, rực rỡ ánh sáng.

Xung quanh mặt hộp bút là đường viền màu xanh lam có những dải kim tuyến lấp lánh càng làm tô điểm thêm cho chiếc hộp thêm dễ thương. Đế hộp được may vuông vắn, nhờ vậy mà hộp bút có thể đứng vững vàng, không bị đổ. Chiếc khóa hộp bút được làm từ nhựa, tráng màu trắng ngần, dễ kéo ra đóng vào, giúp em thuận tiện khi sử dụng.

Phần khóa cầm được gắn một chiếc nơ xinh xắn màu vàng nhạt, làm cho chiếc hộp thêm nữ tính và tràn đầy màu sắc. Hộp bút của em có hai ngăn, một chiếc ngăn nhỏ và một chiếc ngăn to, được ngăn cách bằng lớp vải mỏng. Ngăn nhỏ em dùng để đựng tẩy, nhãn vở, gọt chì, và những đồ dùng nhỏ khác.

Ngăn to được dùng để chứa các loại bút khác nhau như bút mực, bút chì,.. Nhờ vậy mà mỗi khi em tìm kiếm đồ dùng học tập đều dễ dàng và tiện lợi hơn. Từ khi có chiếc hộp bút xinh xắn ấy, em trở nên cẩn thận hơn, ngăn nắp hơn, không còn làm mất đồ nhiều lần nữa. Ở bất cứ nơi nào em cũng có chiếc hộp bút làm bạn.

Các bạn trong lớp ai cũng yêu thích và khen chiếc hộp bút của em. Quả là một món quà sinh nhật tuyệt vời của bố. Em rất yêu quý chiếc hộp bút của em. Nó không chỉ quý giá vì là món quà do chính bố tặng em mà nó còn trở thành người bạn đồng hành trong những giờ học của em. Em sẽ luôn giữ gìn sạch sẽ và trân trọng chiếc hộp bút đáng yêu ấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Hải Đăng
11/03/2022 10:45:58
+4đ tặng

Suốt quãng đời đi học, người học sinh luôn có rất nhiều người bạn đồng hành như sách, vở, bút, thước... Đó là những người bạn tuy nhỏ bé nhưng lại không thể vắng mặt và là hành trang mãi dõi theo chúng ta. Trong số những đồ vật đó em thích nhất là chiếc cặp sách.

Chiếc cặp sách có cấu tạo rất đơn giản. Phía ngoài chỉ có mặt cặp, nắp mở, quai xách để cầm tay hoặc quai đeo để đeo trên lưng. Phía trong cặp được cấu tạo thành nhiều ngăn to nhỏ khác nhau để đựng sách vở, bút thước... Một số cặp còn có ngăn đựng áo mưa hoặc chai nước. Chiếc cặp hình chữ nhật, được làm bằng da. Nhìn tổng thể chiếc cặp của em có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Mẹ bảo khi em đeo cặp ở sau lưng thì chiếc cặp dường như to hơn người em. Người thợ làm cặp đã khéo léo may cho nó một chiếc áo choàng vải rực rỡ sắc màu. Thân cặp màu hồng, bao gồm hai ngăn to và một ngăn kéo khóa ở giữa với có ngăn nhỏ ở trước mà em thường dùng để đựng các đồ dùng học tập.Trên chiếc cặp của em được thêu hình cô búp bê xinh xắn. Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấy vào phía trong nắp cặp. hiếc dây làm chắc chắn, có xốp ở bên trong nên đeo rất em vai. Mẹ bảo khi chọn cặp phải chọn những chiếc cặp không quá cứng để em có thể bỏ nhiều sách vở mà không quá nặng.

Chiếc cặp sách như người bạn đồng hành cùng em đến trường và ngồi nghe thầy cô giảng bài cùng em vì thế nó rất gần gũi và thân thiết. Cặp sách dù tốt, dù bền như thế nào cũng sẽ hỏng nếu chúng ta không biết cách bảo quản và sử dụng. Để chiếc cặp sách được bền lâu, chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh để giữ độ mới của cặp. Không nên quăng cặp quá mạnh để tránh cặp bị rách.

Chiếc cặp rất hữu ích với em vì thế em rất yêu quý nó. Em sẽ bảo vệ nó tốt để nó mãi là món quà vô giá mà mẹ đã mua tặng cho em.

3
0
Bùi Khắc Trí
11/03/2022 10:46:11
+3đ tặng

Trong dịp mừng sinh nhật em, chị gái thật tâm lí đã tặng cho em một chiếc hộp đựng bút thật xinh xắn mà em rất yêu thích.

Hộp bút được làm bằng nhựa dẻo nên rất nhẹ. Chiều dài của hộp bút dài hơn chiếc thước kẻ của em một chút, khoảng hơn 20 xăng-ti-mét, còn chiều rộng khoảng 7 xăng-ti-mét, chiều cao 3 xăng-ti-mét. Đặc biệt hơn, mặt trước của hộp bút có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon cùng những người bạn là Nô-bi-ta, Xu-ka, Chai-en, Xê-kô rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Các bạn đang chơi đùa giữa bãi cỏ rộng mênh mang và bầu trời trong xanh với những tia nắng ấm áp.

Hộp bút của em đóng vào mở ra thật dễ dàng, bởi nó được thiết kế từ lực hút của một viên nam châm nhỏ. Bên trong hộp có nhiều ngăn nhỏ. Ngắm nhìn hộp bút, đôi lúc em cứ ngỡ đó là một chiếc cặp sách tí hon. Ngăn trên cùng em đựng các loại bút như bút chì, bút mực. Ngăn thứ 2 bên dưới em đựng thước và tẩy. Ngoài ra em còn dán thêm thời khóa biểu và dán một số bông hoa để hộp bút thêm sinh động.

Có hộp bút, chiếc cặp của em trở nên ngăn nắp hơn, những đồ dùng học tập nhỏ nhắn em đều đựng trong hộp bút. Giờ nào việc nấy, chỉ cần mở hộp bút ra là em có các loại bút cần dùng. Mỗi khi học xong, em lại đưa chúng trở vào hộp bút giống như một ngôi nhà nhỏ ấm áp sau một ngày học tập chăm chỉ.

Em luôn yêu quý và giữ gìn hộp bút thật cẩn thận. Nó không những là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày tới trường mà còn là kỉ niệm của chị gái mà em luôn trân trọng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo