Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao phải có tinh thần chịu khó, không nản mỗi khi vấp ngã? Tại sao chúng ta phải có tính kiên trì vã nỗ lực? Chúng ta có thể lấy các ví dụ như Nguyễn Ký,..

+) Vì sao phải có tinh thần chịu khó, không nản mỗi khi vấp ngã?

+) Tại sao chúng ta phải có tính kiên trì vã nỗ lực?

+) Chúng ta có thể lấy các ví dụ như Nguyễn Ký,...

1 trả lời
Hỏi chi tiết
74
1
0
Quang Phước
16/03/2022 16:01:59
+5đ tặng

Ý chí, nghị lực sống là nguồn nội lực diệu kì giúp con người vượt qua mọi nghịch cảnh, chinh phục cuộc sống. Người ta có câu “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường” nghĩa là ai có ý chí vượt qua gian khó, thử thách thì người đó sẽ thành công. Bởi chỉ những ai có ý chí, nghị lực thì mới tiến tới tương lai tốt đẹp. Ý chí nghị lực đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, tạo nên tinh thần, lòng dũng cảm đương đầu mọi thử thách để thúc đẩy ta tiến lên phía trước và vững lòng tin hướng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Nếu chẳng may ai sinh ra trong hoàn cảnh bất hạnh, kém may mắn, gặp rủi ro trong cuộc sống thì đừng đem so sánh, so bì với những người có hoàn cảnh may mắn, hạnh phúc hơn mình và mình tự cảm thấy cuộc sống không công bằng và có những suy nghĩ tiêu cực. Chúng ta thường hay đổ lỗi do số phận mình không màu hồng như người khác. Trong cuộc sống để đạt được thành công như ta mong đợi thì phải trải qua nhiều gian nan, thử thách. Không ai sinh ra đều có cuộc sống trải đầy màu hồng, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau. Để đạt được ước mơ con người phải có ý chí, nghị lực sống kiên trì, nhẫn nại vượt qua những khó khăn, chông gai trong cuộc sống để đạt được kế hoạch mục tiêu mình đặt ra. Con đường dẫn đến sự thành công không có dấu chân của người không có ý chí nghị lực, vì nó mang giá trị cốt lõi để quyết định sự thành công của bạn.

Nghị lực là một năng lực tình thần, nghị lực tác động đến suy nghĩ và hành động của mỗi người. Ý chí giúp chúng ta có thêm nghị lực và niềm tin để làm nên kì tích biến những điều không thể thành những điều có thể. Như chúng ta được biết cuộc hành trình tìm đường cứu nước của chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải qua nhiều phong ba, bão táp, nhưng với khát vọng sống, ý chí kiên cường, nghị lực phi thường đã giúp Bác vượt qua mọi gian khổ và chiến thắng tất cả, soi sáng mở ra con đường để cứu nước, mở ra tương lai triển vọng mới cho dân tộc ta. Khát vọng giành độc lập, ý chí nghị lực tuổi trẻ của Bác Hồ là tấm gương cho lớp thế hệ trẻ Việt Nam nói theo, mãi ghi nhớ sự cống hiến cho sư nghiệp cách mạng dân tộc của Bác.

Trong cuộc sống có nhiều tấm gương thể hiện rõ ý chí nghị lực. Chẳng hạn như Nick Vujicic anh là một cái tên nổi tiếng trên toàn thế giới, là một tấm gương về ý chí nghị lực của mọi thời đại. Anh sinh ra hội chứng tetra-amelia bẩm sinh hội chứng này hiếm gặp, Nick không có cả chân và tay. Thế nhưng anh là người đàn ông nghị lực, sẵn sàng đối diện với nghịch cảnh của bản thân bằng tinh thần thép.

Dù sinh ra với một thân hình không toàn vẹn như những người khác nhưn anh đã chứng minh cho tất cả mọi người biết rằng “Chúng ta không có quyền lưa chọn cách nhìn mình được sinh ra nhưng có quyền lựa chọn cách mình sẽ sống”. Sự lạc quan của Nick đã giúp anh vượt qua số phận, vươn lên không chấp nhận đầu hàng. Anh đã truyền cảm hứng và đem lại động lực sống cho tất cả thế hệ trẻ trên toàn thế giới và những ai có khiếm khuyết về cơ thể cũng không tự ti với bản thân mà cũng sẽ có tự thành công được như anh nếu họ có ý chí nghị lực như anh. Năm anh 17 tuổi anh đã tổ chức phi lợi nhuận Life Without Limbs, thông qua đó anh đã đến khắp các quốc giao trên thế giới để thực hiện sứ mệnh to lớn mang ý chí nghị lực cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn như anh.

Anh rất yêu đời, sống hoạt động sinh hoạt như một người bình thường mà có khi người bình thường lại không làm được như anh. Anh chơi thể thao như bơi lội, chơi golf, lướt sóng toàn những bộ môn khó chơi và đòi hỏi kỹ thuật cao mới có thể chơi tốt được. Nick có nói “ Tất cả những gì xảy ra với bạn sẽ định nghĩa còn người bạn và cuộc sống bạn nếu bạn không hành động để định nghĩa chính mình thì thật uổng phí.

Bên cạnh tấm gương của Nick thì nước ta cũng có nhiều tấm gương thể hiện ý chí nghị lực phi thường.  đó. Hãy công bằng với trẻ em khuyêt tật đó là lời kêu gọi của bé Nguyễn Phương Anh tại lễ công bố báo cáo tình hình trẻ em diễn ra tại Đà Nẵng tháng 5 năm 2013. Dù trải qua những ấn tượng về ý chí nghị lực của Phương Anh chưa hề phai nhạt. Sinh ra không may mắn mắc căn bệnh quái ác là xương thủy tinh khiến xương giòn và dễ gãy vô cùng, nhưng Phương Anh không hề bị nó hạ gục. Từ khi sinh ra đã không may mắc bệnh nhưng bằng lòng nghị lực kiên cường, khao khát được sống, một tình thần thép mà ai cũng phải học hỏi sự mạnh mẽ đó của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo