Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả một cây bóng mát mà em yêu thích

hãy tả một cây bóng mát mà em yêu thích ( ko copy mạng )
 Nhanh và hay thì mk sẽ chuyển cho bạn 20-30 xu nha
3 trả lời
Hỏi chi tiết
164
1
0
Avicii
20/03/2022 15:16:52
+5đ tặng

Mỗi khi có ai đi vào làng em lại để ý đến cây đầu làng và đều tấm tắc khen quả là một cây đa cổ thụ ngàn đời gắn bó với làng quê.

Đó là một cây cổ thụ to lớn rêu phong cổ kính sừng sững như vị thần khổng lồ bảo vệ đời sống nhân dân được yên lành ấm no. Gốc cây to như cái cột đình, lũ trẻ chúng em mấy vòng ôm không xuể. Từ thân cây lực lưỡng vươn lên cao tủa ra vô số cành nhỏ, già nua cổ kính. Rễ cây cắm sâu vào lòng đất, có những cái rễ chồi lên khỏi mặt đất như những con trăn khổng lồ trườn lên. Tán cây đua ra ngoài, bao phủ cả một vùng không gian rộng lớn. Mỗi khi đi làm đồng về, những bác nông dân thường ra ngồi dưới tán cây hưởng thụ khí giời mát mẻ dịu êm như bàn tay mẹ. Từ những cành cây lại.mọc ra những dây leo nối liền mặt đất và cây trông rất phong trần. Tụi trẻ bọn em thường kháo nhau rằng trong cây có cả một thế giới bí ẩn mà chúng ta không hề hay biết, thế giới ấy đẹp biết bao thơ mộng biết bao. Hay những năm hạn hãn những người dân thường ra đây cầu nguyện để có được những mong muốn của mình. Cây đã trở thành một phần không thể thiếu của làng em, ai đi xa cũng nhớ về làng với cây đa rêu phong cổ kính.

Em rất yêu quý cây đa, em mong nó có thể sống lâu hơn trăm tuổi để sống mãi cùng làng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng

Ngay giữa sân trường tôi sừng sững một cây phượng. Tôi không biết “bác” được trồng từ lúc nào. Tôi chỉ biết rằng khi tôi cắp sách tới trưởng thì “bác” đã già, già lắm.

Nhìn từ xa, cây như một người khổng lồ, mái tóc màu xanh. Thân cây to, hai người ôm không xuể. vỏ cây xù xì nổi lên những u cục như người bị bướu. Nhưng ít ai biết rằng trong lớp vỏ xù xì đó dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để nuôi cây. Mùa xuân về, cây đâm chồi nảy lộc. Lá phượng giống lá me, mỏng, nhìn như những hạt cốm non. Những cành cây mập mạp như hàng trăm cánh tay đưa ra, đón ánh sáng mặt trời để sưởi ấm cho mình. Rồi những tiếng ve râm ran đầu tiên của mùa hạ cất lên, cây bắt đầu trổ hoa. Khi chưa muốn khoe vẻ đẹp của mình, hoa e lệ ẩn mình trong khi đài hoa xanh mỡ màng. Từng nụ, từng nụ uống sương đêm và tắm nắng mai rồi từ từ hé nở. Hoa phượng có năm cánh, mượt như nhung, toàn một màu đỏ thắm. Nhị hoa dài, xung quanh có một lớp phấn hung hung vàng. Hết mùa hoa, trên cây lấp ló những chùm quả phượng. Quả phượng giống quả bồ kết nhưng dài và to hơn.

Mỗi lần hoa phượng nở, lòng chúng tôi rộn lên bao cảm xúc, vừa vui lại vừa buồn, lại xen cả lo lắng. Tôi vui vì sắp được nghỉ hè, buồn phải xa ngôi trường, còn lo lắng vì mùa thi đang đến. Các bạn ơi! Hôm nay bắt đầu ngày thi rồi đây. Buổi trưa, tôi vui vẻ đến khoe điểm mười đỏ chói với “bác” phượng già.

Hàng ngày, chúng tôi tưới nước cho cây. Đôi lúc lại có một số cậu học trò tinh nghịch trèo lên cây để hái quả. Làm sao quên được những kỉ niệm êm đẹp về người “bạn già” luôn chia sẻ niềm vui nỗi buồn với chúng tôi trong học tập. Thế rồi, chúng tôi phải nghỉ hè, xa bạn bè, xa cô giáo, xa “bác” phượng kính yêu.

0
0
Phương Minh
20/03/2022 15:19:00
+3đ tặng

Ông nội em trước đây làm nghề nhà giáo, sau khi nghỉ hưu ông đã trồng một vườn cây trái nho nhỏ để mỗi hè em về ông lại cùng em thưởng thức những trái chín thơm ngọt, bóng cây râm mát. Trong vườn của ông có rất nhiều những loại cây khác nhau nhưng riêng em thích nhất cây khế ngọt ông đặt ngay trước sân.

Nhìn từ xa, cây khế chả khác gì một chiếc ô khổng lồ. Cây cao chừng hơn ba mét, cành lá xum xuê che kín cả một góc sân. Thân cây chỉ to bằng bắp chân người lớn, vỏ màu nâu đậm, sần sùi như bàn tay của ông nội. Từ thân vươn ra những cành cây chắc khỏe, gánh đỡ những chùm quả nặng trĩu thơm ngon. Lá khế màu xanh nhạt, mọc đều tăm tắp. Điểm tô cho nền lá là những bông hoa màu tím nhỏ li ti. Từ những bông hoa ấy, những quả khế non sẽ dần xuất hiện.

Quả khế có năm khía, lúc còn non là màu xanh lá, khi chín là màu vàng tươi mang vị ngọt mát dịu. Em thích nhất là cắt trái khế thành những miếng hình ông sao, giống như hình ảnh ngôi sao năm cánh màu vàng trên lá quốc kỳ vậy. Khế của ông ngọt lắm, lại mọng nước nữa, em cứ ăn một quả rồi lại muốn ăn thêm một quả nữa. Nhưng ông nói nên ăn ít thôi, cái gì ăn nhiều quá cũng không có tốt.

Cứ mỗi hè về quê, ông nội lại chuẩn bị cho em những quả khế ngon lành nhất. Hàng ngày em lại cùng ông ra vun xới, tưới nước cho cây được tươi tốt. Em rất thích được cùng ông hái khế bỏ vào trong rổ, đem đi rửa sạch. Khế năm nào cũng nhiều lắm, hai ông cháu ăn không hết nên em cùng ông mang sang tặng hàng xóm. Ai cũng tấm tắc khen ngon cả.

Em yêu ông nội, yêu cả cây khế ông trồng. Và em tin chắc rằng ông và cây khế cũng thương yêu em, vì mỗi lần em về thăm cây khế đều rung rinh như chào mừng em vậy.
Ko copy mạng. Hay cho mk 30 xu rồi chấm điểm tối đa nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo