Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu
Không đến lớp, lòng em bâng khuâng.
Phải giảng bài nhờ đến những dòng trực tuyến.
Đến với học sinh như cùng chung trận chiến,
Từng giờ, từng giờ, bao xao xuyến, xốn xang.
Hỡi em người thầy giáo nhân dân!
Bao học sinh vẫn trưởng khôn trí tuệ.
Giặc dịch vây, không cản được chân em.
Câu 1:Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên
Câu 2:Nêu nội dung chính của đoạn trích trên
Câu 3:nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh được sử dụng trong khổ thơ:
Hỡi em người thầy giáo nhân dân!
Trận tuyến hôm nay em là người chiến sĩ
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |