Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả con chó nhà em

tả con chó nhà em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
144
1
1
Avicii
23/03/2022 15:41:22
+5đ tặng
Chú chó nhà em hiền lắm, cứ nằm ngoan ngoãn ở góc nhà, chẳng cắn ai bao giờ. Nhưng khi thấy người lạ bước vào nhà nó sẽ sủa vang lên inh hỏi như báo trước cho chú nhà có người lạ đang vào nhà. Cái đuôi cong tớn, mỗi khi chú chó chạy cứ ngoe nguẩy từ bên này sang bên khác trông thật đáng yêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Bngann
23/03/2022 15:41:42
+4đ tặng

Gia đình em có nuôi một con chó tên là Đậu. Nó đã sống cùng em ba năm rồi, nên đối với em, giống như một người bạn vô cùng thân thiết vậy.

Đậu thuộc giống chó ta. Trong một dịp về quê chơi, đúng lúc chú chó nhà bà ngoại đẻ được ba con chó con. Bà ngoại đã tặng cho em một con chó vì thành tích học tập cuối kì tốt. Em đã chọn chú chó đáng yêu nhất trong đó. Và đặt cho nó cái tên là Đậu. Khi mới về nhà, nó chỉ là một chú chó bé con vừa mới chào đời. Nhưng sau ba năm sống ở nhà em, Đậu đã là một cậu chàng hiếu động và thông minh.

Con Đậu có một bộ lông màu đen, vô cùng mềm mại ôm lấy thân hình nhỏ. Chiếc đầu tròn cùng với hai cái tai lúc nào cũng nghểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi mắt to, tròn và đen như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ, đặc biệt rất thính. Chiếc đuôi dài cong cong như cầu vồng, mỗi khi thấy chủ về lại vẫy đuôi mừng rỡ. Bốn cái chân chắc khỏe nâng đỡ lấy cơ thể, mỗi ngón chân đều có những chiếc móng sắc nhọn.

Đậu rất nghịch ngợm nhưng cũng rất thông minh. Mỗi khi có người lạ vào, nó lại cất tiếng sủa như để cảnh báo cho người trong nhà biết. Vào buổi chiều, em thường dắt mực đi dạo quanh khu phố. Em còn huấn luyện cho nó chơi đá bóng cùng mình nữa.

Em rất yêu quý Đậu. Bởi nó là món quà quý giá mà bà ngoại đã tặng cho em. Và bởi vì em và Đậu đã có thật nhiều kỉ niệm đẹp.

0
0
Kiệt Đào
28/03/2022 21:23:02

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười, ba mua tặng em một chú cún xinh xắn bởi nó giống như biệt danh của em vậy. Em luôn yêu quý chú chó nhỏ, Lulu.

Lulu còn là một chú chó con, nó nhỏ nhắn nặng gần ba cân. Em thích nhất là bộ lông xù màu nâu nhạt của Lulu tựa như tấm lụa mềm mại. Mỗi khi nó nằm ngủ, thu mình trong lớp lông mềm mượt trông chẳng khác nào một cuộn len. Chú chó có đội mắt đen láy, tinh nhanh, tròn xoe như hai hòn bi ve. Đôi tai Lulu cụp xuống nhưng khi phát hiện ra tiếng động lạ nó lại dỏng lên nghe ngóng, hướng về phía đó. Chiếc mũi nhỏ xinh lúc nào cũng ươn ướt của chú, lại là một vũ khí tuyệt vời và vô cùng nhanh nhạy, chính xác. Những chiếc răng nanh trắng muốt, bé nhỏ thỉnh thoảng, chú cắn vờ vào chân em khiến em thấy nhột nhột. Những bàn chân nhỏ xíu, ngăn ngắn với những đệm thịt giúp chú di chuyển nhẹ nhàng hơn, nhanh nhẹn hơn.

Em coi Lulu như người bạn của mình, hàng ngày khi em đi học về nó đã chạy ra cổng đón em. Chiếc lưỡi nhỏ hồng hồng như thể chú đang cười với em vậy. Nhìn chiếc đuôi ngắn ngủi xoay tít, mừng em rối rít mới ngộ làm sao. Những lần như thế, em quên hết mệt mỏi và bế bổng nó vào lòng. Những lúc rảnh rỗi em đều dắt Lulu đi dạo, tình cảm giữa chúng em càng thêm gắn bó. Mỗi bữa ăn em đều ân cần lấy phần thức ăn cho chú, em mong sao chú chóng lớn để trở thành chú lính chì dũng cảm bảo vệ ngôi nhà của em. Lulu là một chú chó khôn ngoan dường như nó hiểu được tình cảm của em dành cho nó. Mỗi tối, em học bài chú lại dụi dụi cái mũi vào chân em như muốn em vuốt ve, âu yếm. Lúc ấy nó nũng nịu giống như đứa trẻ. Chú chó còn bên em những khi vui buồn. Khi ba mẹ xa nhà, chú vẫn bên em làm vơi đi nỗi cô đơn, chú làm trò: đi hai chân, xoay tròn… làm niềm vui của em tăng lên gấp bội. Khi thấy người lạ vào nhà, chú không chịu nằm yên, chạy ra cổng và sủa ầm lên để báo hiệu mọi người, chỉ đợi lúc người nhà gọi chú mới thôi. Chú chó Lulu của em thật thông minh phải không nào? Thời gian trôi đi nhưng tình cảm giữa chúng em càng thêm khăng khít, có Lulu bên cạnh em thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa, vui tươi.

Em thầm cảm ơn ba đã mang đến cho em một món quà vô giá là Lulu. Em sẽ chăm sóc chú chó thật tốt để nó bên em mãi mãi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo