Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn tả cây dâu

viết 1 bài văn tả cây dâu 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
616
1
1
Vân Hoàng
23/03/2022 19:33:50
+5đ tặng

Năm ngoái, lúc đi Đà Lạt về, bố em có đem theo vài gốc dâu tây để trồng tại nhà. Đến bây giờ, cây đã phát triển khỏe mạnh và còn cho lứa quả đầu tiên nữa.

Những cây dâu tây được bố em trồng trong cái chậu tròn, mỗi cây một chậu. Không như các cây ăn quả thân gỗ khác, cây dâu tây mọc thành một bụi xum xuê. Từ cội, những chiếc lá dâu tây mọc thẳng lên, đan xen nhau tạo ra cả một khóm lá. Lá dâu to như bàn tay em bé, hình tròn, viền lá là những đường sóng viền quanh rất xinh xắn. Khi cây dâu tây ra hoa, thì sẽ mọc ra từ chính gốc cây. Cuống hoa cũng dài như cuống lá, khoảng 10 đến 15cm. Nở ra những bông hoa màu trắng ngọc, nhị vàng tươi. Cánh hoa mỏng manh, như cánh bướm rập rờn.

Khi hoa kết trái, sẽ đậu thành trái dâu tây. Lúc này, cuống sẽ không dựng như lúc trước mà mềm ra, nằm sấp xuống mặt đất, làm cho trái dâu tây lủng lẳng ở ven thành chiếc chậu. Trái dâu có hình gần như hình trái tim, hạt nhỏ li ti nằm bên ngoài thịt quả. Lúc nhỏ, trái dâu có màu xanh trắng, sau càng lớn, chuyển dần màu hồng từ gốc quả, rồi chuyển đỏ tươi. Khi cả trái dâu chín mỏng đỏ tươi là lúc ăn được rồi.

Em thích những cây dâu tây của nhà mình lắm. Vì cây trông rất xinh xắn và cho trái ăn rất ngon. Mỗi ngày, em thường xuyên tưới nước, dọn cỏ và ngắm cây. Mong rằng, cây dâu tây nhà em sẽ luôn khỏe mạnh như bây giờ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
_Mon iuu anhh
23/03/2022 19:34:22
+4đ tặng

Quê em ở vùng cao nguyên Lâm Đồng nên khí hậu luôn ôn hoà mát mẻ. Chính nhờ những đặc điểm khí hậu được thiên nhiên ưu đãi này mà cây dâu tây đã được trồng và phát triển nhiều nhất ở Đà Lạt quê em.

Cây dâu tây là loại cây có thân ngắn, lá mọc chi chít nhau ở phần thân cây. Tùy vào từng điều kiện sinh sống khác nhau mà dâu có thể cho quả nhiều hay ít, lớn hay bé. Thông thường thì mỗi cây dâu tây được trồng và chăm sóc hợp lí sẽ cho ra cũng khá nhiều quả và quả trông cũng rất bắt mắt với hình dáng hơi giống với hình trái tim và khi chín có màu đỏ tươi.

Không giống như các loại quả khác là hạt nằm bên trong quả mà quả dâu tay lại có hạt nằm phía bên ngoài của quả. Nếu quan sát kỹ ta có thể thấy những chấm li ti bên ngoài phần thịt của quả chính là những hạt dâu tây. Hạt này rất nhỏ và khi ăn thì ta luôn cả phần hạt đó. Trong dâu tây chứa một lượng vitamin C dồi dào giúp cho hệ miễn dịch của con người được tăng cường. Việc ăn dâu tây hàng ngày là đã đáp ứng được một nửa nhu cầu tiêu thụ vitamin C của con người rồi.

Chính vì mùi vị thơm ngon và bổ dưỡng như vậy mà dâu tây chính là loại quả yêu thích nhất của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo