Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn diễn dịch 12 câu để làm sáng tỏ tâm lí của các nhân vật sau tình huống Nho bị thương trong văn bản " Những ngôi sao xa xôi "

Hãy viết 1 đoạn diễn dịch 12 câu để làm sáng tỏ tâm lí của các nhân vật sau tình huống Nho bị thương trong văn bản " Những ngôi sao xa xôi "
2 trả lời
Hỏi chi tiết
159
1
0
Avicii
03/04/2022 19:50:03
+5đ tặng
Nho, Phương Định, Thao - ba cô gái thanh niên xung phong dưới ngòi bút của Lê Minh Khuê trong Những ngôi sao xa xôi hiện lên trước hết với sự dũng cảm nơi chiến trường. Họ làm công việc phá bom nguy hiểm - tổ trinh sát mặt đường nhưng không bao giờ họ ngại khó, ngại khổ. Ta có thể thấy họ luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng cho công việc: chị Thao phân công nhiệm vụ, Nho đội cái mũ sắt lên đầu, Phươgn Định bị thương nhưng không đi thăm khám ở viện. Bên cạnh đó, họ còn ngời sáng vẻ đẹp của lí tưởng. Lí tưởng đã thôi thúc ba người trẻ lên đường vì quê hương ngay cả khi sống trong những thiếu thốn "cây cối xơ xác, đất đá nổ tung". Lí tưởng hun đúc họ từ ba cô gái thành ba đồng chí dũng cảm "coi cái chết là cái gì mờ mịt, mơ hồ, khóc là bằng chứng của sự tự nhục mạ". Tinh thần đồng đội cũng là nét đẹp sáng ngời trong ba cô gái. Chính tinh thần ấy đã soi chiếu và giúp họ bên nhau, động viên cùng nhau vượt qua bao nguy hiểm. Bạn đọc có thể thấy sự quan tâm trong cư chỉ họ dành cho nhau. "Nho bị thương, tôi băng cho Nho, chị Thao sốt ruột dù sợ máu nhưng vẫn đến bên Nho". Chỉ một ánh mắt nhìn nhau thôi nhưng họ hiểu người kia muốn nói điều gì. Còn gì đáng trân quý hơn thế! Có lẽ tình đồng đội đã trở thành chất keo hun đúc các cô gái và làm rực sáng tinh thần đấu tranh trong họ. Chiến trường gian khổ không làm mất đi cái đẹp của tâm hồn. Mỗi cô gái một sở thích: Phương Định thích hát, chị Thao thích chép lời bài hát, Nho thích ăn kẹo... đều rất đágn trân quý. Lê Minh Khuê đã chọn lựa hình ảnh tiêu biểu cho chiến tranh, tạo dựng tình huống truyện độc đáo và liên tiếp đưa bạn đọc đến với những suy tư để nhìn nhận ba người con gái đầy ý chí ấy. Tóm lại, vẻ đẹp của ba cô gái thanh niên xung phong đã trở thành điểm nhấn trên trang văn và mãi lắng đọng trong trái tim người đọc. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Tr Hải
03/04/2022 19:50:25
+4đ tặng
 Phương Định là cô gái có tâm hồn trong sáng:
+)Nhạy cảm, mơ mộng
+)Hồn nhiên, yêu đời
- Phương Định là người có phẩm chất anh hùng:
+)Có tinh thần trách nhiệm trong công việc
+)Dũng cảm, gan dạ
+)Bình tĩnh, tự tin và rất tự trọng
+)Khi phá bom....
→Là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam thời chống Mĩ cứu nước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo