Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
04/04/2022 20:27:19

Bài văn tả con người

bài văn tả con người cb giúp mình nhé
1 trả lời
Hỏi chi tiết
48
0
0
uyên
04/04/2022 20:39:49
+5đ tặng

SInh ra và lớn lên trên mảnh đất Việt Nam, em lớn lên bằng nghĩa tình yêu thương. Và em yêu, tự hào về con người Việt Nam. Con người VIệt Nam là những người mang theo phẩm chất, giá trị Việt và đó là những bông hoa đẹp tô điểm cho mảnh đất hình chữ S của dân tộc ta.

COn người Việt Nam là những người cần cù, chịu khó trong lao  động. Nhìn những giọt mồ hôi của các bác nông dân trên ruộng đồng để làm ra hạt gạo dẻo thơm, em thấy thương biết bao nhiêu. Đó là những người không ngừng nỗ lực để giúp sự sống nảy mầm, giúp cuộc đời đẹp tươi dầu cho khó nhọc: "Cấy cày vốn nghiệp nông gia/ Ta đây trâu đấy ai mà quản công". Thân phận người nông dân nhỏ bé như con tằm, con kiến ngày ngày chăm chỉ. Sự lao động ấy mang lại hạnh phúc cho cuộc đời. Bên cạnh màu nâu của tấm áo vải, em thấy thương những công nhân, những con người lao động chân chính. Không một ai không cố gắng để lao động, để làm đẹp cuộc đời. NHìn những người con đất Việt đi muôn nơi, đi lao động xuất khẩu vì ước mơ làm giàu và phải chịu sự xa cách gia đình, người thân. Em thấy thương cảm và cũng khâm phục họ ,những con người dám ước mơ, dám cố gắng vươn mình. 

NGược dòng quá khứ ,ta chua xót nghĩ về cha ông với sự hi sinh. Con người Việt Nam ta đã kiến cường đấu tranh chống giặc ngoại xâm dù cho có hi sinh, mất mát. Nhìn những cuộc chia li sinh tử, nhìn những bà mẹ chẳng còn con ,nhìn những vết thương của người thương binh, niềm cảm phục và chua xót nhân lên trong lòng ta. Tinh thần đoàn kết đã giúp con người Việt Nam không hề sợ hai trước kẻ thù. TInh thần trái tim, khối óc đều vang vọng tiếng gọi của tổ quốc và thôi thúc con người cố gắng không ngừng. 

Em còn yêu biết mấy nghĩa tình trong những con người Việt Nam. Nghĩa tình yêu thương, ấm áp trong mỗi gia đình đã và đang làm cuộc đời này đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Lời ầu ơ của bà, của mẹ đã bồi đắp tâm hồn, trái tim, dạy em biết yêu quê hương đất nước này, trân trọng bao giá trị đẹp trong đời. Con người Việt Nam còn ấm áp, yêu thương trong quan hệ tình làng, nghĩa xóm. Nhớ về quê nhà, ta không bao giờ có thể quên đi nụ cười hiền, quên đi sự vui vẻ của làng xóm. Đó là thứ tình cảm bình dị, giúp đỡ lẫn nhau trong cơn hoạn nạn. Yêu thương, tình nghĩa làm cuộc đời này đẹp tươi, ý nghĩa và chứa chan hạnh phúc.

Với em, con người Việt Nam là con gười mang theo giá trị Việt, vẻ đẹp Việt. Chính con người VIệt Nam đã và đang là niềm tự hào, nguồn động lực cho sự phát triển của đất nươc. Là một người Việt Nam, em tự hào, hạnh phúc và trong trái tim em luôn rạo rực niềm tin, niềm tin vào ngày mai phát triển, tươi sáng của dân tộc từ những con người mang theo phẩm chất đạo đức tốt đẹp. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo