Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một đồ vật mà em thích

Tả một đồ vật mà em thích
Cần đủ những điều kiện sau: đủ ba phần mở bài kết bài, phải tả từ tổng quát tới chi tiết, phải 200 chữ 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
74
0
0
Hoàng Thanh Thảo
06/04/2022 18:16:25
+5đ tặng
Đồ vật thân thiện và quen thuộc nhất so với mỗi người học viên có lẽ rằng là chiếc cặp sách. Em cũng giống như vậy. Em rất yêu chiếc cặp sách của em. Đó là món quà mà mẹ Tặng cho em nhân ngày năm học mới .
Chiếc cặp của em có hình hộp chữ nhật. Cặp đủ to và rộng để em hoàn toàn có thể đem đủ sách vở cho mỗi ngày đến trường. Nó được làm bằng vải bò, vật liệu bền và không dễ bị rách nát. Có hai quai đeo phía sau để em hoàn toàn có thể đeo lên vai mỗi khi tới trường .
Mẹ thật tinh ý khi lựa cặp màu xanh lam cho em, đó là sắc tố mà em vô cùng yêu quý. Màu xanh là màu của niềm tin và kỳ vọng. Em bước vào năm học mới với biết bao kì vọng và mong mỏi gặt hái được thật nhiều thắng lợi. Phía trước cặp có thêu hình chú mèo con đáng yêu đang tung tăng trên đường. Em tuổi mèo và em cũng rất thích mèo. Mỗi lần ngắm nhìn chiếc cặp là em lại đưa tay mân mê chú mèo con xinh xinh ấy. Phía đường viền nắp cặp có màu vàng. Trên nền xanh lại có viền vàng nhìn rất điển hình nổi bật và đẹp mắt. Từng mũi may được máy một cách tỉ mỉ và tinh xảo. Khóa của cặp được làm bằng sắt xi bóng nhoáng không sợ bị hoen gỉ. Mặt sau của chiếc cặp cũng là màu lam nhưng đậm hơn ở phía trước. Mẹ nói màu đậm như thế này nhìn rất thật sạch, dù con có lỡ dây bẩn cũng khó nhìn ra. Dây quai cặp cũng là màu xanh đậm, có lót đệm nên rất êm. Những ngày phải mang nhiều sách vở đến lớp khoác trên vai chiếc cặp em không hề cảm thấy đau một chút ít nào .
Mở cặp ra phía bên trong cặp có ba ngăn, một ngăn chính và hai ngăn phụ. Mỗi ngăn được ngăn cách bởi một lớp vải dù, mềm và chắc. Ngăn chính em xếp sách vở ngay ngắn, ngăn nắp vào. Hai ngăn phụ em để dành xếp sách vở và dụng cụ học tập. Bố trí khoa học như vậy nên mỗi lúc em mở cặp để tìm kiếm đồ vật gì đều không phải mất quá nhiều thời hạn. Đóng nắp cặp lại em còn được nghe tiếng kêu lách tách, nghe thật sự rất vui tai .
Chiếc cặp sách là một vật vô cùng hữu dụng. Nó giúp em dữ gìn và bảo vệ sách vở, tiềm ẩn nguồn tri thức của em. Cặp sát cánh với em mỗi ngày nắng mưa tới trường. Em coi cặp giống như người bạn thân của em. Em sẽ giữ gìn thật cẩn trọng để cặp luôn được bền và đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Boy lạnk lùnk
06/04/2022 18:16:30
+4đ tặng

a) Mở bài

– Chiếc cặp sách (ba lô) là đồ vật không thể thiếu của mỗi học sinh.

– Đầu năm học mới, bà ngoại đã mua tặng em một chiếc cặp sách

thật là đẹp.

b) Thân bài

* Tả hình dáng, cấu tạo từng bộ phận của chiếc cặp

– Hình dáng: chiếc cặp hình chữ nhật, chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét, chiều rộng hai lăm xăng-ti-mét.

– Chất liệu của cặp: được làm từ các sợi ni-lông đan lại thật chắc với nhau.

– Trên nắp cặp trang trí hình ảnh nàng công chúa Elsa xinh đẹp với bộ váy màu xanh da trời trong suốt như thủy tinh.

– Ở giữa của chiếc cặp có một chiếc khóa bằng i-nốc sáng choang, là nơi để đóng mở cặp.

– Bên dưới cặp có màu ghi xám.

– Bên sườn phải cặp có hai ngăn lưới nhỏ, em thường đựng chai nước ở đó.

– Cặp có quai xách làm bằng sợi vải ở trên cùng và hai quai đeo đằng sau.

– Bên trong cặp có ba ngăn: hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ.

* Công dụng của chiếc cặp

– Chiếc cặp giống như một chiếc tủ nhỏ khi ở trường.

– Em có thể đựng tất cả đồ dùng của bản thân khi đến trường mà không bao giờ sợ rơi hay quên.

c) Kết bài

– Chiếc cặp là một người bạn thân mật của em khi em đi học.

– Em luôn ưa thích và dùng nó 1 cách cẩn thận

 

1
0
Kim Mai
06/04/2022 18:16:32
+3đ tặng

Trong nhà em có rất nhiều đồ dùng mới và hiện đại, như tủ lạnh, tivi, điều hòa… Nhưng em thích nhất chính là chiếc bình hoa ở trong bếp.

Chiếc bình hoa ấy đã có lâu lắm rồi. Nó được mẹ mua về từ lúc gia đình em vừa chuyển đến ngôi nhà này. Vậy nên, nó có một ý nghĩa khó có thể xóa bỏ được. Vì được làm từ lâu, nên chiếc bình đã có phần hơi cũ và xước xát đôi chỗ, nhưng những điều đó chẳng chút nào ảnh hưởng đến vẻ đẹp của nó.

Chiếc bình cao khoảng 25cm, có hình trụ như bao chiếc bình khác. Phần thân to như bắp tay của mẹ. Phần đế có xòe ra một chút để giúp cho bình dễ giữ thăng bằng. Phần miệng bình thì hơi mở ra, tạo hình như các cánh hoa đang nở. Bình được làm bằng gốm, tráng men trắng. Bên ngoài, được trang trí bằng hình ảnh của những đóa hoa cúc vàng ươm. Tuy đơn giản nhưng lại rất đẹp và tinh tế.

Thành bình được làm khá dày so với những chiếc bình thủy tinh bây giờ nên rất chắc chắn. Họa tiết trên bình cũng được vẽ tay rất tỉ mỉ và cẩn thận. Vì thế, đến nay bình vẫn đẹp lắm. Trước đây, mẹ để bình trên chiếc bàn nhỏ trong phòng khách. Nhưng do bình đã cũ, nên mẹ chuyển vị trí vào bàn ăn ở trong bếp, chứ không hề vất đi. Cứ cách vài ba ngày, mẹ sẽ lại thay hoa mới trong bình. Có khi là vài đóa hồng nhung, lúc là chùm hoa cúc, lúc thì là hoa ly đỏ… Vì bình thiết kế đơn giản, trang nhã, nên mẹ cắm hoa gì vào cũng đẹp, cũng xinh.

Đối với gia đình em, chiếc bình không chỉ là một đồ vật bình thường, mà nó còn mang ý nghĩa tinh thần quý giá. Chiếc bình chứa đựng những kỉ niệm của gia đình, đồng hành cùng mọi người, với ngôi nhà. Em sẽ giữ gìn chiếc bình thật cẩn thận, để nó có thể tiếp tục cống hiến cho ngôi nhà thật lâu nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo