Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
08/04/2022 12:20:05

Hãy chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi người không có ý thức bảo vệ môi trường

Hãy chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi người không có ý thức bảo vệ môi trường
2 trả lời
Hỏi chi tiết
157
2
0
Nguyen Mai Anh
08/04/2022 12:22:51
+5đ tặng
Hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Điều đó đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến trái đất, cũng như con người. Bởi vậy mà đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại nếu không có ý thức bảo vệ môi trường.
 
Hiểu một cách đơn giản nhất, môi trường là tất cả những điều kiện vật chất bao quanh sự sống của con người bao gồm đất, nước, không khí… Môi trường sẽ có vai trò cung cấp những điều kiện vật chất cần thiết phục vụ cho cuộc sống con người như không khí để thở, đất đai để sinh sống, sản xuất hay nguồn nước dùng trong sinh hoạt… Khi môi trường trong lành mới có thể ngăn cản sự phát triển của các vi sinh vật có hại. Và ngược lại, nếu môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người.
 
Một thực trạng đáng buồn là môi trường đang bị tàn phá nghiêm trọng. Từ đất đai, nguồn nước đến không bị đều đang bị ô nhiễm. Nhiều cánh rừng bị phá hủy, các loài động thực vật quý hiếm bị khai thác hay săn bắt trái pháp luật. Trái Đất ngày càng nóng lên, các hình thức thời tiết cực đoan thường xuyên xảy ra. Cũng như một số dịch bệnh nguy hiểm mới sẽ xuất hiện. Có thể thấy rằng, nếu môi trường ngày càng ô nhiễm, con người đang và sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn.
 
Chính vì lẽ đó, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ đem lại kết quả tích cực như: không xả rác bừa bãi, bảo vệ rừng, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng bao bì ni-lông... Đồng thời, chúng ta cũng cần tích cực tuyên truyền để nâng cao ý thức của mọi người, giáo dục học sinh biết bảo vệ môi trường ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tất cả cùng chung tay mới cứu được hành tinh xanh xinh đẹp này.
 
 
Qua đây, chúng ta thấy được việc bảo vệ môi trường là cần thiết, cấp bách. Việc quan trọng nhất luôn là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người. Có vậy, cuộc sống của con người mới ngày càng tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Lương Thanh Hằng
08/04/2022 13:05:23
+4đ tặng

Dân gian có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Đó là câu tục ngữ khẳng định vai trò quan trọng của môi trường sống và thể hiện ý thức giữ gìn môi trường sống từ rất sớm của ông cha ta. Quả thực, vấn đề giữ gìn môi trường sống đáng được chúng ta dành nhiều sự quan tâm bởi nếu không giữ gìn môi trường sống, đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn.

Môi trường sống là tất cả những gì bao quanh đời sống sinh sống sinh hoạt, lao động…của con người. Đó là nhà cửa, cây cối, đất nước, không khí…giữ gìn môi trường sống được hiểu một cách đơn giản cụ thể là bảo vệ, không làm môi trường sống bị tàn phá, ô nhiễm.

Môi trường sống có một vai trò rất lớn đối với đời sống con người. Quả thực con người không thể sống mà không có không khí để thở, không có nước để uống, không có lương thực để ăn …môi trường sống cung cấp cho con người những điều đó. Hãy tưởng tượng một ngày kia môi trường bị ô nhiễm:không khí, nước bị nhiễm bẩn nhiễm độc thử hỏi con người có thể tồn tại được hay không. Đất nước ta trước đây đất đai rất màu mỡ vậy mà những năm gần đây đất đã dần bị rửa trôi hoặc nhiễm phèn, nhiễm mặn…điều đó gây không ít khó khăn cho việc canh tác, phát triển nông nghiệp. Đó là chưa kể đến việc cây rừng bị chặt phá hàng loạt gây ra biến động khủng khiếp về thiên nhiên: lũ lụt, hạn hán khiến đời sống người dân bị thiệt hại nặng nề.

Không chỉ vậy, môi trường sống còn là một vỏ bọc tốt giúp cho ta cách ly khỏi những vi trùng gây bệnh. Điều này chỉ được thực hiện với điều kiện môi trường sống của chúng ta trong sạch, không bị ô nhiễm. Chúng ta biết rằng những vi sinh trùng có hại cho sức khỏe của con người thường sống ở những nơi không đảm bảo vệ sinh. Nếu chúng ta giữ gìn môi trường sạch đẹp, trong lành thì những vi trùng có hại đó không còn điều kiện để sinh sống và phát triển.

Thời tiết khắc nghiệt dẫn đến sức khỏe con người bị ảnh hưởng, thiên tai dịch bệnh và kéo theo rất nhiều những ảnh hưởng xấu đến con người, ô nhiễm môi trường ngày nay đang ngày càng gia tăng bởi rác thải do con người thải ra hàng ngày càng nhiều, chính những lí do đó làm cho môi trường sống của chúng ta không còn trong sạch và muốn cải thiện lại điều đó chúng ta cần phải làm những điều có ý nghĩa và giá trị hơn đó là có ý thức bảo vệ môi trường. Chúng ta nên trồng nhiều cây xanh và có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định, không thải những chất thải ra ngoài môi trường bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta.
 

Cuộc sống của chúng ta đã vô vàn những thử thách được đặt ra và nó cũng luôn luôn đòi hỏi con người cần phải có ý thức trách nhiệm và giải quyết những vấn đề mà họ làm ra, những yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đó là kêu gọi nhân dân có ý thức bảo vệ môi trường. Như trong cuộc sống chúng ta đều thấy có rất nhiều tấm gương tốt và những tập thể luôn tích cực gia tăng bảo vệ môi trường sống, họ phát động những việc làm từ thiện như nhặt rác ở nơi công cộng góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động của nó đến sức khỏe con người ngày càng tốt hơn. Nhưng bên cạnh những con người luôn có ý thức bảo vệ môi trường sống lại có những thành phần không có ý thức bảo vệ môi trường, xả rác không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sức khỏe của chính họ. Chúng ta cần có ý thức bảo vệ chính cuộc sống mà chúng ta đang sống.

Có những việc làm tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại có tác dụng rất lớn:không xả rác bừa bãi, khơi thông cống rãnh nơi sinh sống, trồng cây gây rừng và bảo vệ cây xanh… Nếu mỗi người có thể làm được những điều tưởng chừng đơn giản như vậy thì chắc chắn môi trường cũng như cuộc sống của chúng ta sẽ ngày càng được cải thiện

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo