Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
17/04/2022 19:54:18

Tả về con hổ

Tả về con hổ 
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
70
1
0
Lê Vũ
17/04/2022 19:54:56
+5đ tặng

Cuối tuần vừa rồi em đã được bố mẹ cho đi chơi vườn bách thú. Ở đây có biết bao nhiêu là loài vật mà em lần đầu được nhìn thấy ngoài đời. Trong số những con vật ấy, em ấn tượng nhất là con hổ.

Con hổ có thân hình khá to lớn. Chúng thường biết đơn như là họ hàng với loài mèo nhưng so với mèo thì chú lớn hơn rất nhiều lần. Không những vậy, hổ còn là loại vật vô cùng dữ tợn. Chú hổ mà em gặp trong vườn bách thú có bộ lông màu vàng. Trên lưng của chú có những đường vằn màu đen. Chú được nhốt ở trong một cái chuồng dành riêng cho mình. Chú có đôi tai nhỏ và đôi mắt trông khá dữ tợn. Mỗi khi chú há miệng lại để lộ ra hàm răng nhọn hoắt. Nhìn con hổ dịu dàng với những chú hổ con như vậy thôi chứ kỳ thực chú là loài động vật khá hung dữ. Chú có thể đuổi bắt và cắn chết một con ngựa hay một con linh dương chỉ trong phút chốc. Đó là lý do vì sao mà cái chuồng của chú được rào cẩn thận hơn chuồng của những con vật khác.

Mặc dù có thân hình cao lớn nhưng hổ trèo cây khá giỏi. Trong chuồng của chú người ta có trồng một cái cây. Bên trên, người ta dựng cho chú một ngôi nhà nhỏ. Em đã chứng kiến chú hổ trèo lên cây và nằm vắt vẻo trên đó. Lúc ấy, nhìn chú mới hiền lành làm sao.

Mặc dù đây là lần đầu tiên em nhìn thấy hổ nhưng em thật sự có cảm tình với loài động vật này. Lần tới nếu có dịp được quay lại vườn bách thú, em nhất định sẽ ghé thăm chú đầu tiên

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trần Dương
17/04/2022 19:55:01
+4đ tặng

Loài hổ vốn luôn được mệnh danh là chúa sơn lâm của núi rừng. Sự ranh mãnh của chúng cũng khiến cho con người như chúng ta phải khiếp sợ và nể phục một phần. Em chưa bao giờ được nhìn chú hổ ngoài đời thực bao giờ cho đến khi lên lớp 4 nhà trường tổ chức cho học sinh đi thăm quan ở một vườn thú cách thị trấn khoảng 45km.

Chuyến thăm quan lần này em sẽ đi vào sáng sớm và trở về vào đầu giờ chiều, khi đến vườn thú chúng em được các cô dặn dò kĩ lưỡng là phải đi theo lớp, không được tự ý tách nhau ra đi chơi mà không có người đi cùng. Chúng em liền đồng ý vâng lời và được các cô cùng một số bác phụ huynh dẫn đi vào bên trong.

Cảm giác lần đầu tiên khi được nhìn chú hổ tận mắt, cảm giác của sung sướng vô cùng, cuối cùng sau bao nhiêu ngày tháng chỉ được nhìn chú hổ trên màn hình tivi thì nay cũng đã có thể nhìn chú ở ngoài đời thực. Chú nằm im trong không gian của mình, đôi mắt lim dim nhắm lại. Thân hình của chú to lắm, khiến lũ trẻ như chúng tôi có chút run sợ và im lặng quan sát, không dám cười đùa làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chú.

Khi nhìn thấy chú hổ, điều em ấn tượng đầu tiên chúng là những sọc vằn trên mình, nó trông thật nổi bật. Bốn chân của chú cũng có văn, móng vuốt thật sắc nhọn khiến tôi cùng đám bạn phấn khích hơn bao giờ hết. Chúng tôi thủ thỉ truyền tai nhau về những gì mà mình quan sát được, phát hiện ra. Điều đặc biệt tôi cảm thấy chú trông quen thuộc đó là gương mặt, gương mặt của chú giống với em mèo ở nhà của tôi, tuy nhiên nó lại ở một phiên bản to hơn.

Chú có đôi tai hình tam giác thật nổi bật, lúc nào cũng vểnh lên như để quan sát vạn vật xung quanh đang chuyển biến. Đôi mắt gườm gườm trông thật uy phong và có chút gì đó hung dữ cùng chiếc mũi ướt rất thính. Những chiếc râu ria mép rất dài và nó trắng như cước vật. Khi chú tỉnh dậy, ngáp một cái thật to để lộ ra hàm răng sắc nhọn khiến cho lũ trẻ chúng tôi một phen khiếp sợ.

Ngắm nhìn chú hổ một lúc rồi chúng tôi được yêu cầu di chuyển sang những vườn thú khác để tham quan tiếp nhưng ấn tượng lớn nhất của tôi về chuyến tham quan đó vẫn là chú hổ đạo mạo và kiêu hãnh, hổ chỉ cần nằm im thôi cũng có thể trở nên nổi bật ở trong vườn thú này.

Quả thực xứng danh với cái tên chúa sơn lâm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo