Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
03/05/2022 21:14:21

Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

Đề:Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
94
0
0
Hana
03/05/2022 21:50:13
+5đ tặng
Mẹ thiên nhiên thật ưu ái với chúng ta. Trải dài khắp dải đất hình chữ S có biết bao tài nguyên"Rừng vàng biển bạc". Rừng mang lại cho con người chúng ta những nguồn lợi vô cùng to lớn về vật chất. Và hơn thế nữa , thực tế cho thấy rằng, cao hơn cả giá trị vật chất , rừng còn là chính cuộc sống của chúng ta
 Rừng được ví như lá phổi xanh của con người. Chính vì vậy bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta
 Rừng là nơi cây xanh phát triển , như ta biết cây khi quang hợp sẽ tiếp gặp khí cacbonic và thải ra khí oxi rất cần thiết cho quá trình hô hấp của con người nói riêng và nhiều động vật trên thế giới nói chung
 Nhờ cây xanh nhờ cây xanh mà bầu không khí trở nên trong lành , giảm thiểu những tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra,  rừng phòng hộ,  rừng đầu nguồn ... góp phần phòng chống thiên tai,  bão lũ vốn gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Thử tưởng tượng xem nếu không có rừng bảo hộ mỗi khi bão lũ về bao nhiêu con người vô tội sẽ chịu nguy hiểm đến tính mạng,  rồi bao nhiêu của cải vật chất bị bão lũ cuốn đi. Không những thế rừng còn được trồng về mục đích phát triển kinh tế. Rừng là nguồn cung cấp của cho các nhà sản xuất đồ nội thất , làm giấy... Rừng cũng là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng hổ,  khỉ,  hươu... Nhờ có rừng hệ sinh thái được cân bằng. 
 Ấy thế mà mặc kệ vai trò quan trọng của rừng đến thế nạn khai thác rừng vẫn diễn ra thường ngày. Chỉ vì cái lợi ích trước mắt mà họ bỏ qua những lợi ích lâu dài mà rừng đem lại. Rừng đầu nguồn bị chặt phá làm cho lũ lụt xảy ra triền miên, làm xói mòn đất đai, nhiều người bị mất của cải thậm chí là tính mạng. Nhiều cây quý hiếm bị chặt phá làm cho động vật bị mất nơi cư trú. Nạn đốt rừng làm nương rẫy cũng làm cho diện tích rừng suy giảm nghiêm trọng. 
 Vào mùa khô,  tình trạng cháy rừng xảy ra tràn lan khiến cho tài nguyên gỗ bị mất đi rất nhiều, dẫn đến hiện tượng xói mòn đất, phủ xanh đôi trọc đang dần bị mất đi. Bởi vậy ý thức bảo vệ rừng của mỗi người cần được nâng cao. Đó cũng là trách nhiệm của chúng ta, để bảo vệ chính chúng ta. Đặc biệt cần có biện pháp mạnh tay để trừng trị bọn lâm tặc chỉ ích kỷ nghĩ đến lợi ích của bản thân. 
 Rừng có một vai trò rất quan trọng đối với con người . Vì vậy,  mỗi con người chúng ta, hãy góp một chút ít sức lực của mình để bảo vệ rừng cũng như bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngụy Vộ Tiện
03/05/2022 22:03:46
+4đ tặng
Bảo vệ rừng xanh CX như bảo vệ con người rừng xanh( cây cối) đem lại cho ta những bầu không khí tươi mới trong lành mát mẻ làm sao. Đó là vào ban ngày không những vậy vào ban đêm  cây cối rừng xanh hút đi các chất độc hại đó là khí cacbonic có hại cho con người. Rừng xanh cho ta bóng mát vào mùa hè còn ngăn lũ lụt hay hạn hán vào những tháng mùa màng có cái nắng gay gắt. Biết bảo vệ chăm sóc rừng là 1 điều tốt  nhưng nếu chúng ta đi chặt rừng phá hoại đoota rừng k những gây thiệt hại về thiên nhiên mà kinh tế  mùa màng CX sẽ k đc bội thủ nơi ta ở sẽ k đc hít khí trong làng thế nên bảo vệ và chăm sóc rừng là 1 việc nên làm. Rừng CX như 1 ng bạn đối với chúng ta luôn bên ta ở những ngày hè đi học quên mang mũ chăng? ........ Hãy bảo vệ và chăm sóc rừng để cuộc soonga con người xã hội thêm trong lành toota đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo