Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Do you think technology will be useful in the future

Do you think technology will be useful in the future?Explain.
Giúp mình viết 1 đđoạn ngắn của chủ đề này vs ạ
Mình cảm ơn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
305
0
0
Minh Qúy
09/05/2022 09:01:14
+5đ tặng

People and technology are increasingly intertwined and interdependent. There is an opinion that: “People are changing technology every day, but technology is also changing people’s lives”. Technology includes a lot of modern machinery and equipment. Modern technological devices that are familiar to people’s lives can be easily seen such as phones, computers, camcorders and many other devices.

Technology is a product of human thinking and creativity. It is people who create technology and transform it. Only in the last few decades technology has been born and developed at a dizzying rate.

On the other hand, technology also has the opposite effect that is changing people’s lives. Technology appears and helps people a lot in all areas of life. Factories apply modern technology to replace manual production lines. If in the past all stages of a product were directly made by human hands, today people can control machines, robots, and modern techniques to replace them, ensuring productivity and quality. .

Therefore, it can be said that technology is gradually changing people’s lives. Technology gradually becomes an indispensable tool, helping people to do many things in life. It helps everyone, but it is also a potential risk. When people are too dependent on technology, people can reduce the maximum load of movement time, both mentally and physically.

There are many other harmful effects that technology can have on people. It is undeniable that technology has brought to people’s lives, but the harm it brings is also very serious. Therefore, people need to have a deep understanding of it, to minimize the abuse of technology causing bad consequences. Let technology be literally a tool to help people’s lives.

Tạm dịch

Con người và công nghệ đang ngày càng gắn bó khăng khít và phụ thuộc lẫn nhau. Có ý kiến cho rằng: “Con người từng ngày thay đổi công nghệ nhưng chính công nghệ cũng đang thay đổi cuộc sống của con người”. Công nghệ bao gồm rất nhiều máy móc thiết bị, đồ vật dụng cụ hiện đại. Các thiết bị công nghệ hiện đại quen thuộc với cuộc sống của con người có thể dễ dàng thấy như điện thoại, máy tính, máy quay cùng nhiều thiết bị khác.

Công nghệ là một sản phẩm trong tư duy và sáng tạo của con người. Chính con người là những người đã tạo ra công nghệ và cải biến nó. Chỉ trong vài thập kỉ gần đây công nghệ đã ra đời và phát triển đến chóng mặt.

Mặt khác, công nghệ cũng có tác động ngược lại đó là thay đổi cuộc sống của con người. Công nghệ xuất hiện và giúp con người rất nhiều trong mọi lĩnh vực của đời sống. Các nhà máy vận dụng công nghệ hiện đại để thay thế cho các dây chuyền sản xuất thủ công. Nếu trước kia mọi công đoạn của một sản phẩm đều do bàn tay con người trực tiếp làm ra thì ngày nay người ta có thể điều khiển máy móc, rô bốt, kĩ thuật hiện đại để thay thế, đảm bảo năng suất, chất lượng.

Chính vì vậy, có thể nói công nghệ đang từng bước thay đổi cuộc sống của con người. Công nghệ dần trở thành một công cụ không thể thiếu, giúp con người làm được nhiều việc trong cuộc sống. Nó vừa giúp ích cho mọi người nhưng cũng lại là một nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Khi con người quá phụ thuộc vào công nghệ, người ta có thể giảm tải tối đa thời gian vận động, vận động cả về tư duy và thể chất.

Còn rất nhiều tác hại khác mà công nghệ có thể gây ra đối với con người. Không thể phủ nhận những gì mà công nghệ đã đem lại cho cuộc sống của con người nhưng những tác hại mà nó mang lại cũng rất nghiêm trọng. Chính vì vậy, con người cần phải có những những hiểu biết sâu sắc về nó, hạn chế tối đa việc lạm dụng công nghệ gây ra những hậu quả tệ hại. Hãy để công nghệ đúng nghĩa là một công cụ giúp đỡ cho cuộc sống của con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hong Đỗ
09/05/2022 09:04:34
+4đ tặng
Of course! In this era, technology is a very common thing to the world. We can search, make friends, watch live shows, ... with just a small beautiful technology device. We can learn about the whole world in just a few hours with information technology.
Technology is a very useful thing in life. It is not too difficult to use and it brings us great benefits now and in the future.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo