Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong rừng có rất nhiều loài động vật quý. Hãy tả 1 con vật mà em yêu thích

trong rừng có rất nhiều loài động vật quý . hãy tả 1 con vật mà em yêu thích ( mowrbaif gián tiếp, kết bài mở rộng . hãy viết trên 3 mặt giấy )) 
                  GIÚP MIK VS 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
92
2
0
Bngann
17/05/2022 14:37:57
+5đ tặng

Vào hè năm ngoái em cùng gia đình đã đi du lịch ở Tây Nguyên. Ở đó em được gặp những chú voi ở trong bản, những chú voi đó rất thân thiện với em.

Con voi có thân hình rất to lớn, da màu xám. Đôi tai to như hai cái quạt vậy, đôi tai của chú mềm và rủ xuống ở hai bên đầu, thỉnh thoảng thì lại đập lên đập xuống nhẹ nhẹ trông rất đáng yêu. Còn cái vòi vừa to và dài, lại có nhiều khấc tròn để hút nước và lấy đồ ăn cho vào miệng. 

Lúc đến thăm chuồng voi của một gia đình trong bản, em được cô chú chủ nhà hướng dẫn cho con voi ăn. Ban đầu em rất sợ vì vòi của voi rất to và dài, trông nó còn trông như con rắn khổng lồ vậy. Phải mất một lúc em mới có thể cho các chú voi ăn, lần đầu tiên em được trải nghiệm cảm giác cho các chú voi ở ngoài đời thật ăn, khi thấy thức ăn chú voi sẽ vươn cái vòi dài của mình ra để lấy rồi nhanh chóng cho vào miệng nhai. Hết lần thức ăn này đến lần thức ăn khác, em dần cảm thấy cho những chú voi ăn thật thú vị, em được tự tay chăm sóc và cho các chú ăn nên thấy rất phấn khích và vui sướng.

Ở gia đình mà em được tham quan có hai chú voi, một chú voi mẹ và một chú voi con. Được nuôi trong một cái chuồng có đầm nước và những cây to làm bóng râm. Vào những ngày nắng nóng ở Tây Nguyên những chú voi rất cần hồ nước và bóng mát để nghỉ ngơi tránh nóng, nghe cô chú chủ nhà kể lại thường thường vào buổi chiều khi mặt trời đã dần xuống thì những chú voi sẽ lội xuống dưới hồ, đầm mình trong đó rất lâu giống như đang thư giãn sau một ngày nắng nóng. Còn buổi trưa khi mặt trời lên cao, những chú voi sẽ nằm ở trong bóng râm để hướng khí mát, bởi vậy mà gia đình cô chú đã trồng nhiều cây xanh hơn để làm mát cơ thể cho những chú voi.

Chú voi sẽ được ăn thành nhiều bữa một ngày vì cần phải làm việc cho gia đình. Mỗi bữa sẽ cách nhau vài tiếng đồng hồ để tránh rằng voi bị quá no, không làm việc được.

Sau chuyến đi chơi này em đã có rất nhiều kiến thức thực tế, các cụ ngày xưa có câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" thật sự rất đúng. Trước khi ra về, cô chú chủ nhà còn gửi tặng em bức hình đã chụp với những chú voi ở đây, sau này nếu có cơ hội trở lại em sẽ không chần chừ mà trở lại đây. Hy vọng những chú voi sẽ luôn khỏe mạnh để giúp việc cho cô chú và đợi em quay trở lại thăm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo